จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2554

“ภูเก็ต ไบค์วีค 2011” คาดเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 600 ล.


เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2554 ที่โรงแรมเมโทรโพล อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายนิวิทย์ อรุณรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมนายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (อบจ.ภูเก็ต) นายสมชาย บุรารักษ์ รองนายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง น.ส.วรรณประภา สุขสมบูรณ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานภูเก็ต นายมีชัย นาวิน ตัวแทนกลุ่มไบค์เกอร์จังหวัดภูเก็ต และนายวิทยา สิงห์ฆาฬะ ผู้ประสานงานและดำเนินงานภูเก็ตไบค์วีค ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงาน “ภูเก็ตไบค์วีค 2011” ซึ่งกำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 8-10 เมษายน 2554 บริเวณชายหาดป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต

นายวิทยา สิงห์ฆาฬะ ผู้ประสานงานและดำเนินงานภูเก็ตไบค์วีค กล่าวว่า ด้วยจังหวัดภูเก็ตร่วมกับเทศบาลเมืองป่าตอง และชมรมผู้รักการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ใหญ่ ภูเก็ตไรเดอร์คลับ, ชมรมฮีโรเอ็นเอ็มซี ไทยแลนด์ และบริษัท เวสโคสท์ ไรด์ไทยแลนด์ จำกัด ในฐานะผู้ดำเนินการจัดงานภูเก็ตไบค์วีค จัดทำโครงการภูเก็ตไบค์วีค ขึ้น เพื่อเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตให้เป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวทางบกและทางทะเลระดับโลก ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต ประเทศไทย เป็นการเผยแพร่ประเพณี วัฒนธรรม สังคมของจังหวัดภูเก็ตให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวมากยิ่งขึ้น เพื่อหารายได้จากการจัดกิจกรรมมอบให้แก่องค์กรการกุศล เป็นการรณรงค์ลดภาวะโลกร้อนและเสริมสร้างวัฒนธรรมในการขับขี่ให้เกิดความปลอดภัย

“คาดว่าในปีนี้จะมีนักขับขี่มอเตอร์ไซค์ใหญ่มาจาก 26 ประเทศทั้งในเอเชีย ยุโรป อเมริกา ออสเตรเลีย รวมจำนวนไม่ต่ำกว่า 500 ชมรม มีมอเตอร์ไซค์ใหญ่เข้าร่วมประมาณ 6,000 คัน และมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวไม่ต่ำกว่า 10,000 คน โดยจะมีเงินสะพัดในช่วงดังกล่าวไม่ต่ำกว่า 600 ล้านบาท ทั้งนี้กิจกรรมในช่วงดังกล่าวจะมีหลากหลาย เช่น มหกรรมโชว์รถมอเตอร์ไซค์ (PBW 2011 Exhibition) ที่มีรถจากทุกค่ายเข้าร่วม ณ สนามฟุตบอล หาดป่าตอง การประกวด Miss Phuket Bike Week การขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ท่องเที่ยวเพื่อสันติภาพรอบเกาะภูเก็ต กิจกรรมงานภูเก็ตไบค์วีค บีชปาร์ตี้ 2011 มหกรรมดนตรี (PBW Beach Party 2011 & Music Festival) ที่มีศิลปินดังร่วมแสดงมากมาย นำโดยคาราบาว, บ่าววี, เป้ ไฮร็อค, โป่ง หินเหล็กไฟ, เจี๊ยบ พิสุทธิ์, แหลม เ มอริสัน และศิลปินชาวต่างชาติ อินเดียน คาวบอย เร็กเก้” นายวิทยากล่าว

ขณะที่ น.ส.วรรณประภา สุขสมบูรณ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานภูเก็ต กล่าวว่า ภูเก็ตไบค์วีคเป็นกิจกรรมหนึ่งที่จะมีเป็นส่วนช่วยสร้างสีสันทางการท่องเที่ยวให้กับจังหวัดภูเก็ตในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งในส่วนของ ททท. ได้มีการประสานไปยังสำนักงานในต่างประเทศและในประเทศประชาสัมพันธ์ข้อมูลในการจัดงานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เชื่อว่าจะทำให้นักท่องเที่ยวในประเทศต่างๆ เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวมากขึ้น โดยเฉพาะในประเทศใกล้เคียง เช่น สิงคโปร์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย เป็นต้น ขณะที่ภาพรวมการจองห้องพักในช่วงสงกรานต์นี้จากการสอบถามข้อมูลไปยังโรงแรมต่างๆ ทราบว่ามีอัตราการจองห้องพักแล้วประมาณ 80-90%และคาดว่าในช่วงดังกล่าวจะมีเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 600 ล้านบาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น