จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2554

ตร.ภูเก็ตจัดค่ายป้องกันไม่ให้นักเรียนยุ่งเกี่ยวยาเสพติด


เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 54 ที่ห่องประชุมโรงเรียนเทศบาลพิบูลสวัสดี อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายวีระวัฒน์ จันทร์เพ็ญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานพิธีเปิดการฝึกอบรมเยาวชนสัมพันธ์ต้านภัยยาเสพติด ประปี 2554 ของสถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต (สภ.เมืองภูเก็ต) มีแขกผู้มีเกียรติ เจ้าหน้าที่ตำรวจเกี่ยวข้อง และมีผู้เข้ารับการฝึกอบรม เป็นเยาวชนและนักเรียน อายุระหว่าง 13 – 15 ปี จากพื้นที่สถานีตำรวจภูธรกะทู้, ถลาง, ฉลอง, เชิงทะเล, กมลา, ท่าฉัตรไชย,ทุ่งทอง และจากพื้นที่ สภ.เมืองภูเก็ต จำนวนทั้งสิ้น 100 คน เข้าร่วมเข้ารับการอบรมในครั้งนี้

พ.ต.อ.โชติ ชิดไชย ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต ได้กล่าวว่า ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต สภ.เมืองภูเก็ต และสถานีตำรวจภูธรในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ได้ตระหนักถึงความสำคัญของเด็กและเยาวชน ในฐานะที่เป็นพลังและทรัพยากรอันสำคัญยิ่งของประเทศชาติในอนาคต และเพื่อสนองนโยบายของรัฐบาลในเรื่องยุทธศาสตร์และกลไกการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ที่ส่งผลกระทบต่อความสงบสุขของประชาชนและเป็นภัยต่อความมั่นคงของประเทศ ทั้งนี้เพราะยาเสพติดในประเทศไทยมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นจากประมาณการผู้ติดยาเสพติด การที่จะหยุดยั้งและลดระดับปัญหายาเสพติดได้อย่างมีประสิทธิภาพ หน่วยงานที่เป็นเจ้าภาพในการแก้ไขปัญหายาเสพติดทุกระดับ ได้ดำเนินการตามมาตรการป้องกัน ยุทธศาสตร์ 5 รั้ว ของรัฐบาลอย่างจริงจัง

ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต จึงได้ร่วมกันจัดให้มีโครงการฝึกอบรมเยาวชนสัมพันธ์ต้านภัยยาเสพติด ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นวัคซีน ป้องกันไม่ให้เยาวชนเข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติดโดยเด็ดขาด เพื่อให้เยาวชนเป็นพลเมืองดี มีทัศนคติที่ถูกต้อง ยึดมั่นในชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และการปกครองในระบอบประชาธิปไตย เพื่อให้เยาวชนเป็นผู้เคารพกฎหมาย ระเบียบ และเคารพสิทธิของผู้อื่น เพื่อเป็นการรวมพลังให้เยาวชนมีความสามัคคี ในการต้านภัยยาเสพติด รู้จักรวมกลุ่มเพื่อประโยชน์ของส่วนรวม รู้จักการเสียสละเพื่อบำเพ็ญตนให้เกิดประโยชน์ต่อสาธารณชนทั่วไป และเพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดี ระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ฝ่ายท้องถิ่น เจ้าหน้าที่ฝ่ายการศึกษา เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง นักเรียน และประชาชนในพื้นที่ให้ดียิ่งขึ้น

“การฝึกอบรมตามโครงการเยาวชนสัมพันธ์ต้านภัยยาเสพติด ประจำปี 2554 จำนวน 1 รุ่น ใช้เวลาฝึกอบรม จำนวน 3 วัน ผู้เข้ารับการฝึกอบรมเป็นเยาวชนและนักเรียน อายุระหว่าง 13-15 ปี จากพื้นที่สถานีตำรวจภูธรกะทู้,ถลาง,ฉลอง,เชิงทะเล,กมลา,ท่าฉัตรไชย,ทุ่งทอง สถานีละ 10 คน และจากพื้นที่ สภ.เมืองภูเก็ต จำนวน 30 คน รวมผู้เข้ารับการฝึกอบรมทั้งสิ้น จำนวน 100 คน” พ.ต.อ.โชติ กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น