จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2554

รพ.อบจ.ภูเก็ตพร้อมเปิดปลายพฤษภาคมนี้


เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 54 ที่ห้องรายา โรงแรม รอยัลภูเก็ตซิตี้ อ.เมือง ภูเก็ต นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ตพร้อมด้วยนายชวลิต ณ.นคร นายสรธรรม จินดา รองนายกอบจ.ภูเก็ต นายแพทย์บุญ วนาสิน ประธานที่ปรึกษาเครือข่ายโรงพยาบาลธนบุรี ได้ร่วมกันแถลงถึงความพร้อมในการเปิดให้บริการโรงพยาบาลองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ว่า หลังจากที่สำนักงานอัยการสูงสุดได้อนุมัติร่างสัญญาจ้างเหมาเอกชนบริหารจัดการโรงพยาบาลองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ตามมิติใหม่ของการบริหารงานภาครัฐแนวใหม่ ที่เน้นการบริหารงานแบบเครือข่ายความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้ทำสัญญาว่าจ้างบริษัทโรงพยาบาลธนบุรี จำกัด(มหาชน) เป็นผู้บริหารจัดการโรงพยาบาลเป็นเวลา 1ปี 4 เดือน จำนวน 104, 000,000 บาท เพื่อบริหารจัดการและวางรากฐานพัฒนาโรงพยาบาลให้มีมาตรฐาน ISO9001:2000 และมาตรฐาน HA (Hospital Accreditation) ภายในเวลา 2 ปี และ 5 ปี ตามลำดับ

โดยจะเปิดให้บริการผู้ป่วยให้บริการในระดับทุติยภูมิ ขนาด 129 เตียง รองรับผู้ป่วย 100,000 คน/ปี เพื่อแบ่งเบาภาระความแออัดของโรงพยาบาลของรัฐในจังหวัดภูเก็ต โดยในวันที่ 17 มีนาคมนี้ จะได้มีการประชุมกับคณะอนุกรรมการหลักประกันสุขภาพจังหวัดภูเก็ตเพื่อหารือกับโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ว่าจะมอบให้โรงพยาบาลวชิระจำนวนเท่าใด ทั้งนี้จะเปิดให้บริการผู้ป่วยนอก(OPD) ปลายเดือนพฤษภาคม 2554 ส่วนผู้ป่วยใน (IPD) จะเปิดให้บริการเดือนกรกฎาคม นี้

สำหรับอัตราค่ารักษาพยาบาลและค่ายาจะคิดเท่ากับโรงพยาบาลของรัฐ ในสังกัดกระทรวงสาธารณสุข ในด้านบุคลากรทางการแพทย์จะประกอบด้วยแพทย์ทั่วไปและแพทย์เฉพาะทางประจำโรงพยาบาล รวม 13 คน ซึ่งจะใช้ครุภัณฑ์ทางการแพทย์และเทคโนโลยีที่ทันสมัยในการดูแลรักษาผู้ป่วย
ทั้งนี้ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ตได้มอบนโยบายการให้บริการผู้ป่วยแก่ บริษัทโรงพยาบาลธนบุรี จำกัด (มหาชน) ผู้รับจ้างว่าจะต้องให้ประชาชนเข้าถึงการบริการได้ง่าย คุณภาพในการบริการจะต้องได้มาตรฐาน เป็นเลิศ ประสิทธิภาพในการบริการรวดเร็ว ผู้ป่วยต้องได้รับการบริการข้อมูลที่ถูกต้องและรวดเร็ว โดยประการสำคัญต้องได้รับการบริการอย่างอบอุ่นและเป็นกันเอง

สำหรับบริษัท โรงพยาบาลธนบุรี จำกัด(มหาชน) ได้เปิดดำเนินการบริหารกิจการโรงพยาบาลมานานกว่า 33 ปี โดยมีโรงพยาบาลในเครือ 19 แห่ง ทั่วประเทศ จึงทำให้มั่นใจได้ว่าสามารถให้บริการดูแลรักษาประชาชนชาวภูเก็ตตามมาตรฐานของการให้บริการได้เป็นอย่างดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น