จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2554

รวบผู้จ้างและผู้จัดหายิงเจ้าของร้านอาหารอิตาลี


เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 54 ที่ห้องประชุมชั้น 2 ภ.จว.ภูเก็ต พล.ต.ท.ก่อเกียรติ วงค์วรชาติ ผบช.ภาค8 พร้อมด้วยพล.ต.ต.พิกัด ตันติพงศ์ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.อ.โกมล วัตราภรณ์ รองผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.อ.เอกวุฒิ เสน่ห์พร ผกก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.อ.วิฑูลย์ กองสุดใจผกก.สภ.ถลางและเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุม นายเดวิส คาวาทัสซี่ สัญชาติ อิตาลี นายประสงค์ ยงกิจ อายุ 32 ปี นายสมชาย กล้าศึก อายุ 26 ปี นายรัชชานนท์ สะวารี อายุ 23 ปี พร้อมด้วยของกลาง รถยนต์ยี่ห้อเปอโยต์ หมายเลขทะเบียน จ 0834 กรุงเทพมหานคร จำนวน 1 คัน รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีเขียว หมายเลขทะเบียน กษย 531 ภูเก็ต รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ หมายเลขทะเบียน กจค 492 ระนอง โดยกล่าวหาว่าจ้างวาน และร่วมกันฆ่าผู้อื่นจนเสียชีวิต

นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ยังได้ออกหมายจับนายสุชาติ นิ่มละออ มือปืน นายเอกชัย นิ่มละออ คนขับรถให้มือปืน นายพลวัฒน์ จงรักษ์ ผู้จัดหามือปืน ซึ่งกำลับหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่

ทั้งนี้พล.ต.ท.ก่อเกียรติ วงค์วรชาติ ผบช.ภาค8 ได้กล่าวว่า จากกรณีมีคนร้ายได้ประกบยิง Mr.Luciano Butti (นายหลุยเซียโน่ บุตติ) อายุ 63 ปี ชาวอิตาลี เจ้าของร้านอาหาร และโรงแรมบนเกาะพีพี ขณะขับจยย.ฮอนด้า รุ่นคลิก สีแดง-ขาว ทะเบียนป้ายแดง 2-236 บริษัท ซินฮ่องซุ่ย จำกัด บนถนนสายป่าคลอก เมืองใหม่ เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 54 ที่ผ่านมา โดยมีพ.ต.ท.สฤษดิ์ บุตรหนองแสง เป็นเจ้าของคดี จากนั้นทางผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้สังการณ์ให้เจ้าหน้าที่ในพื้นที่ได้เร่งตรวจสอบและติดตามผู้กระทำความผิดมาลงโทษ จากนั้นทางผบช.ภาค 8 ได้ส่งชุดสืบสวน ร่วมกับชุดสืบสวนภ.จว.ภูเก็ตและชุดสืบสวนสภ.ถลาง ลงพื้นที่ทำการสอบสวน

จากสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า ผู้ตายได้มีหุ้นส่วนจำนวน 3 หุ้น ซึ่งเป็นชาวอิตาลีด้วยกัน เปิดบริษัท มารีนเฮ้าส์ จำกัด เพื่อดำเนินกิจการร้านอาหารอิตาเลียนโน่, โรงแรม มารีน่า เฮ้าส์ และมาหยา มาหยาเก็ตเฮ้าส์ โดยกิจการทั้งหมดอยู่ที่เกาะพีพี จังหวัดกระบี่ โดยเริ่มกิจการมาตั้งแต่ปี 2548 เป็นต้นมา

จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ลงพื้นที่เพื่อทำการสวบสวนในรายละเอียดที่เกาะพีพี จนกระทั่งทราบว่าปมสังหารในครั้งนี้ เนื่องจากผู้ตายได้มีการฉอโกงในหุ้นส่วนด้วยกัน ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เชิญนายประสงค์ ยงกิจ ซึ่งเป็นผู้จัดการทั่วไปของร้านอาหารอิตาเลียนโน่ มาทำการสอบสวนเพิ่มเติม จนกระทั่งทราบว่า ผู้ตายได้มีการฉ้อโกงหุ้นส่วนไปกว่า 8 – 9 ล้านบาทและจากการสอบสวนเพิ่มเติมจนกระทั่งนายประสงค์ให้การกับเจ้าหน้าที่ว่า นายเดวิส คาวาทัสซี ซึ่งเป็น 1 ในหุ้นส่วน เป็นผู้จ้างวาน โดยได้ให้นายประสงค์ เป็นผู้หามือปืน โดยนายประสงค์ ก็ได้ให้นายพลวัฒน์ จงรักษ์ ซึ่งเป็นพนักงานในร้าน โดยนายพลวัฒน์ ก็ได้ติดต่อนายรัชชานนท์ สะวารี เพื่อจัดหามือปืนอีกทอด จนกระทั่งนายรัชชานนท์ติดต่อนายสุชาติ นิ่มละออ มือปืนได้ และได้มีการว่าจ้างในราคา 150,000 บาท

จากนั้นทางผู้ว่าจ้างก็ได้ให้นายสุชาติลงพื้นที่เกาะพีพี แต่รอกว่า 1 สัปดาห์ ก็ไม่สามารถลงมือได้ จนกระทั่งเมื่อวันที่ 15 มีนาคม 54 ที่ผ่านมา ผู้ตายต้องเดินทางมาขึ้นศาลที่จังหวัดภูเก็ต ผู้ตายก็ได้เดินทางมาที่จังหวัดภูเก็ต และได้เปิดโรงแรมดารา ถ.เฉลิมพระเกียรติ ร.9 ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต เมื่อนายประสงค์ทราบ ในช่วงค่ำของวันเดียวกัน ก็ได้ไปชักชวนผู้ตายไปทานข้าว ที่อ่าวปอ ต.ป่าคลอก อ.ถลาง ภูเก็ต โดยให้ไปกับรถยนต์ยี่ห้อเปอโยต์ รุ่น 505 หมายเลขทะเบียน จ 0834 กรุงเทพมหานคร ผู้ตายไม่ยอมไปกับรถยนต์ แต่ได้ขับรถจยย.ที่ผู้ตายได้เช่าขับตามไป โดยที่นายเอกชัย นิ่มละออ ขับรถจยย.โดยมีนายสุชาติ นิ่มละออ มือปืน นั่งซ้อนท้าย ติดตามไป จนกระทั่งก่อนถึงร้านอาหารที่นัดกันไว้ ตลอดทางที่ขับรถผ่านเป็นถนนที่มืดและเปลี่ยว ทำให้ผู้ตายเกิดความระแวงว่านายประสงค์อาจจะทำมิดีมะร้ายได้ จึงได้กลับรถจักรยานยนต์ เพื่อขับกลับที่พักโดยย้อนกลับทางเดิม เมื่อนายประสงค์ เห็นเช่นนั้นก็ได้กลับรถตามมา โดยนายเอกชัย และนายสุชาติกลับรถตามด้วย เมื่อสบโอกาสนายสุชาติก็ได้จัดการลงมือยิงผู้ตายจนเสียชีวิต แล้วหลบหนีไป

จากการสอบสวนเพิ่มเติม ก่อนที่จะมีการจ้างวานมือปืนลงมือในครั้งนี้ สืบเนื่องจาก ผู้ตายและนายเดนิส และเพื่อนอีกคนที่เป็นชาวอิตาลีด้วยกัน ได้ลงหุ้นกันเปิดบริษัท โดยมีการก่อสร้างร้านอาหาร โรงแรม และเก็ตเฮ้าส์ โดยที่ผู้ตายได้มีการแต่งบัญชีในการก่อสร้างมากกว่าเป็นจริงประมาณ 8 – 9 ล้านบาท และเมื่อทวงถาม ผู้ตายก็ได้บ่ายเบี่ยงไม่ยอมรับว่ามีการฉ้อโกง จึงสร้างความโกรธแค้นให้การนายเดนิสเป็นอย่างมาก จึงได้ให้นายประสงค์หามือปืนมาล้างแค้นในครั้งนี้ โดยนายประสงค์กับพวกก็ได้ให้การรับสารภาพในส่วนที่เกี่ยวข้อง ส่วนนายเดนิส ยังให้การปฏิเสธในข้อหาจ้างวานฆ่า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น