จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2554

หลายหน่วยงานเปิดรับบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยในญี่ปุ่น


เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 54 ที่ห้องรับรองศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนายนิวิทย์ อรุณรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายคาซูชิ มิยาชิตะ นายกสมาคมญี่ปุ่นภูเก็ต ได้ร่วมกัน เปิดศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยสึนามิญี่ปุ่น พร้อมทั้งเปิดบัญชีเพื่อให้ประชาชนได้โอนเงินเข้าบัญชี รวมทั้งเปิดหมายเลขโทรศัพท์ตรง เพื่อให้ประชาชนได้โทรศัพท์เพื่อบริจาคเงิน โดยในช่วงเปิดศูนย์ ได้มีหน่วยงานต่างๆ ประกอบด้วย บริษัท พรทิพย์ ภูเก็ต จำกัด, โรงพยาบาลสิริโรจน์ ภูเก็ต, บริษัท วินโปร์ จำกัด, องค์การบริหารส่วนตำบลเชิงทะเล ได้นำเงินมาร่วมบริจาค

นายตรี อัครเดชา ได้กล่าวว่า ด้วยปัจจุบันจังหวัดภูเก็ตมีชาวญี่ปุ่นเข้ามาประกอบอาชีพ และอาศัยอยู่ในภูเก็ตจำนวนกว่า 500 คน และเมื่อทางประเทศญี่ปุ่นได้ประสบภัยสึนามิ และเกิดความเสียหายเป็นจำนวนมาก ทางจังหวัดภูเก็ตจึงได้ร่วมกับสมาคมญี่ปุ่นภูเก็ต ได้ทำการเปิดศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยสึนามิญี่ปุ่น ขึ้น และทางจังหวัดก็ได้มอบหมายให้คลังจังหวัดภูเก็ต ได้เปิดบัญชีช่วยผู้ประสบภัยโดยใช้ชื่อ “ภูเก็ตร่วมใจ ช่วยผู้ประสบภัยที่ญี่ปุ่น” ธนาคารกรุงไทย สาขาภูเก็ต หมายเลขบัญชี 805-0-41578-3 นอกจากนี้ยังได้ร่วมกับโทรศัพท์ภูเก็ต เปิดหมายเลขโทรศัพท์ 5 คู่สาย หมายเลข 076 – 216333 โดยกำหนดระยะเวลาเปิดรับบริจาคเป็นระยะเวลา 10 วัน ระหว่างวันที่ 16 – 26 มีนาคม 2554 ทั้งนี้จะเน้นรับบริจาคเงินเป็นหลัก เพื่อความสะดวกในการช่วยเหลือ ส่วนแผนระดับจังหวัดมีแนวคิดเชิญชวนชาวญี่ปุ่นที่ประสบภัยสึนามิเดินทางมาพักผ่อนจังหวัดภูเก็ต โดยจังหวัดจะมีการประสานโรงแรม คอนโดมีเนียมไว้รองรับ

อย่างไรก็ตามในคราวที่จังหวัดภูเก็ตประสบกับธรณีพิบัติภัยสึนามิเมื่อปี 2547 ทางการของประเทศญี่ปุ่นและประชาชนชาวญี่ปุ่นได้ส่งผู้เชี่ยวชาญและเครื่องอุปโภคบริโภคมาให้ความช่วยเหลือเป็นจำนวนมาก ดังนั้นเมื่อเขาปราบเหตุภัยพิบัตินอกจากเราจะแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว ก็จะได้ร่วมมือร่วมใจกันให้ความช่วยเหลือตามกำลังความสามารถที่มีอยู่ เพื่อแสดงออกซึ่งความมีน้ำใจระหว่างกัน นายตรีกล่าว

ขณะที่นางสาวสลิลลา เศวตเศรนี ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท ภูเก็ต สแควร์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์การค้าจังซีลอนป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต แจ้งว่า ทางศูนย์การค้าจังซีลอน ป่าตอง ภูเก็ต ได้ร่วมกับสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต จัดตั้งจุดรับบริจาคเงินเพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติชาวญี่ปุ่น จากเหตุการณ์แผ่นดินไหวและสึนามิ โดยชาวภูเก็ตและนักท่องเที่ยวที่ประสงค์จะช่วยเหลือสามารถร่วมบริจาคได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ที่บริเวณโซนเดอะพอร์ท ศูนย์การค้าจังซีลอน ป่าตอง ภูเก็ต ตั้งแต่เวลา 11.00 – 21.00 น.หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ หมายเลขโทรศัพท์ 076-600-111

นอกจากนี้ทางโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต ได้ร่วมกับทัพเรือภาค 3 เปิดรับบริจาคเครื่องอุปโภคบริโภค อาทิ อาหารกระป๋อง, อาหารแห้ง, นมกล่อง UHT, น้ำผลไม้, เครื่องนุ่งห่ม, ผ้าห่ม, ผ้าพันคอ, หมวกไหมพรม, ผ้าอนามัย, ผ้าอ้อมเด็ก, ขวดนมเด็ก, เสื้อผ้าเด็ก, กระดาษชำระ, ช้อนส้อม, ตะเกียบ, จาน ชาม ถ้วย แก้วน้ำ (พลาสติก) ในระหว่างวันที่ 15 – 20 มีนาคมนี้ เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติในประเทศญี่ปุ่น สำหรับผู้ที่จะนำมาบริจาคนั้น สามารถนำมาบริจาคได้ที่กล่องรับบริจาคบริเวณแผนกต้อนรับและบริการ ชั้น 1 หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมหรือประสานงานเพื่อให้ทางโรงพยาบาลฯ ไปรับสิ่งของบริจาคที่หน่วยงานของท่านได้ที่ ปารียา จุลพงษ์ ผู้จัดการฝ่ายกิจสาธารณะโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต โทร 089-8678710

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น