จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2554

ประกบยิงเจ้าของบังกะโลชาวอตาลีที่เกาะพีพีดับ


เมื่อเวลา 23.30 น.ของวันที่ 15 มีนาคม 54 พ.ต.ท.สฤษดิ์ บุตรหนองแสง สารวัตรเวร สภ.ถลาง จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า เกิดเหตุยิงกันมีผู้เสียชีวิตอยู่ในที่เกิดเหตุ เหตุเกิดที่ก่อนถึงทางเข้าน้ำตกบางแป ถ.สายป่าคลอก – เมืองใหม่ หมู่ 2 ต.ป่าคลอก อ.ถลาง ขอให้เดินทางมาตรวจสอบด้วย หลังรับแจ้งก็ได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นก็ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พล.ต.ต.พิกัด ตันติพงศ์ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.อ.พรศักดิ์ นวนหนู พ.ต.อ.ชำนาญ แป้นนาบอน รอง.ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.อ.วิฑูรย์ กองสุดใจ ผกก.สภ.ถลาง พ.ต.ท.พิศิษฐ์ ชื่นเพ็ชร รอง.ผกก.สส.สภ.ถลาง พ.ต.ท.สมคิด บุญรัตน์ รอง.ผกก.สส.ภ.จว.ภูเก็ตนำกำลังชุดสืบสวน – จนท.วิทยาการ ภ.จว.ภูเก็ตและมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต

ที่เกิดเหตุเป็นถนนสายที่จะเดินทางไปยังท่าเทียบเรือบางโรง อ่าวปอ เพื่อเดินทางไปยังเกาะแก่งต่างๆ พบชาวบ้านมุงดูเหตุการณ์จำนวนหนึ่ง โดยมีอาสาสมัครมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตกำลังเร่งมือปั้มหัวใจ เป็นชายชาวต่างชาติ สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีแดง นุ่งกางเกงขาสั้นสีครีม ใส่รองเท้าหนังสีขาวดำนอนจมกองเลือดหายใจรวยรินอย่างเร่งด่วน โดยด้านข้างมีรถ จยย.ฮอนด้า รุ่นคลิก สีแดง-ขาว ทะเบียนป้ายแดง 2-236 บริษัท ซินฮ่องซุ่ย จำกัด ล้มคว่ำอยู่ข้างถนน โดยมีหมวกกันน๊อคสีบรอนซ์เงินกระเด็นตกอยู่ด้วย จากการตรวจสอบทราบชื่อคือ นายหลุยส์ เซียโน่ อายุ 63 ปี ชาวอิตาลี สภาพศพถูกกระหน่ำยิงด้วยอาวุธปืนขนาด .45 เข้าที่บริเวณใต้ราวนมซ้าย 1 นัด ไหปลาร้าขวา 1 นัด ชายโครงซ้าย 1 นัด และที่บริเวณแขนซ้ายด้านในและหัวแม่มือซ้ายอย่างละ 1 นัดกระสุนทะลุ จากการตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุพบกระสุนปืนขนาด .45 จำนวน 2 นัด โดยที่ท้ายปลอกมีรูเข็มแทงชนวน แต่กระสุนไม่ทำงานตกอยู่ใกล้กับศพ ห่างออกไปราว 3 และ 5 เมตรพบปลอกกระสุนปืนขนาด .45 จำนวน 2 ปลอก นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ยังพบหัวกระสุนชนิดเดียวกันอีก 1 หัวตกอยู่ในที่เกิดเหตุ ทำให้เสียชีวิตในเวลาต่อมา ทางเจ้าหน้าที่วิทยาการจึงได้เก็บกลับไปตรวจพิสูจน์ เพื่อเปรียบเทียบกับอาวุธปืนของกลุ่มมือปืนรับจ้างที่มีทะเบียนประวัติอาชญากร จากการตรวจสอบภายในร่างของผู้ตาย พบในกระเป๋ากางเกงมีเงินสดจำนวน 21,740 บาทและโทรศัพท์มือถือยี่ห้อแบล็คเบอรี่ 1 เครื่อง เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน เพื่อตรวจสอบเบอร์โทรศัพท์ล่าสุดที่นายหลุยส์ติดต่อ

จากการตรวจสอบข้อมูลของเจ้าหน้าที่ เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ก็ทราบว่า นายหลุยส์เป็นนักธุรกิจและเจ้าของบังกะโล – ร้านอาหารแห่งหนึ่งบนเกาะพีพี จ.กระบี่ ก่อนเกิดเหตุได้เดินทางเข้ามาจังหวัดภูเก็ต โดยมาเปิดห้องพักที่โรงแรมดารา ถ.เฉลิมพระเกียรติ ร.9 ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต จากนั้นได้เช่ารถ จยย.คันดังกล่าวจากร้านเช่ารถแห่งหนึ่งในตัวเมืองภูเก็ต เพื่อใช้เป็นยานพาหนะไปหาเจ้าของที่ดินรายหนึ่งที่บ้านป่าคลอก อ.ถลาง โดยจะมีการตกลงซื้อขายที่ดินแปลงหนึ่งติดทะเลใน ต.ป่าคลอก มูลค่าหลายสิบล้านบาท เพื่อนำไปสร้างรีสอร์ท และภายในกระเป๋าของผู้ตายที่คนร้ายเอาไปน่าจะมีข้อมูลเกี่ยวกับธุรกรรม หรือเอกสารต่างๆ ที่เกี่ยวกับธุรกิจของผู้ตาย โดยในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจพุ่งปมสังหารโหดไว้ 2 เรื่องหลัก คือ ขัดแย้งผลประโยชน์ซื้อขายที่ดินและปัญหาส่วนตัวเกี่ยวข้องการแบ่งมรดกกับครอบครัวเก่า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น