จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2554

ตร.ภูเก็ตใช้มาตรการป่าล้อมเมืองแก้ปัญหายาเสพติด


พล.ต.ต.พิกัด ตันติพงษ์ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต กล่าวว่า การปฏิบัติงานตามนโยบาย 5 รั้วป้องกันยาเสพติดระยะที่ 3 ช่วงเร่งด่วน 3 เดือน (ม.ค.-มี.ค.54) ในส่วนของตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตรับผิดชอบด้านการปราบปราม ซึ่งผ่านมาแล้ว 2 เดือนเศษ มีผลการจับกุมอย่างต่อเนื่องและสามารถดำเนินการได้เกินกว่าเป้าหมายที่วางไว้ทั้งการจับกุมผู้ต้องหาและจำนวนของยาเสพติดในทุกสถานีแม้ว่าในระยะแรกอาจจะมีปัญหาในทางปฏิบัติบ้าง แต่หลังจากที่ผู้บังคับบัญชาระดับสูงได้ลงพื้นที่ไปชี้แจงทำความเข้าใจกับผู้ปฏิบัติงาน ทำให้ขณะนี้ทุกอย่างสามารถดำเนินการไปได้ด้วยดีและเป็นไปตามเป้าหมายที่กำหนดไว้

“ในการดำเนินการเพื่อให้ประสบผลสำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้นั้นคงทำเฉพาะการปราบปรามด้านเดียวไม่ได้ แต่ต้องทำควบคู่กันไปทั้งการป้องกันและบำบัดรักษา ซึ่งในส่วนของจังหวัดภูเก็ตทางผู้ว่าราชการจังหวัดได้มีการแต่งตั้งคณะทำงานขึ้นมา 1 ชุด เพื่อติดตามการปฏิบัติงานของหน่วยงานต่างๆ เพื่อแก้ปัญหายาเสพติด ทำให้หมู่บ้าน-ชุมชนต่างๆ ปลอดจากยาเสพติดอย่างยั่งยืน”

พล.ต.ต.พิกัด กล่าวด้วยว่า เนื่องจากทั้ง 3 อำเภอของจังหวัดภูเก็ต ได้แก่ อำเภอเมืองภูเก็ต อำเภอกะทู้และอำเภอถลาง ถูกระบุให้เป็น 1 ใน 175 อำเภอเป้าหมายในการดำเนินการเพื่อให้ปลอดจากยาเสพติด ดังนั้นแนวทางในการปฏิบัติจึงจะต้องร่วมมือกันทุกภาคส่วน โดยเริ่มจากให้แต่ละอำเภอนำบัญชีผู้เกี่ยวข้องกับการเสพติดที่มีอยู่เดิมมาทำการตรวจสอบข้อมูลเพื่อให้เป็นปัจจุบัน จากนั้นให้แต่ละหมู่บ้านแต่งตั้งคณะกรรมการขึ้นมาหมู่บ้านละ 60-80 คน เพื่อให้เข้ามาร่วมสำรวจตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติม และร่วมกันทำงานในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นในหมู่บ้านชุมชนของตัวเอง เพื่อให้ปราศจากทั้งผู้เสพและผู้ค้า เมื่อทำสำเร็จแล้วก็จะประกาศเป็นชุมชน หมู่บ้าน และอำเภอปลอดยาเสพติดตามลำดับต่อไป

อย่างไรก็ตาม พล.ต.ต.พิกัด กล่าวยอมรับด้วยว่า พื้นที่ที่ค่อยข้างมีปัญหาและทำงานลำบากจะเป็นในเขตชุมชนเมือง ซึ่งก็ได้มอบนโยบายโดยเน้นการดำเนินการในพื้นที่รอบนอกก่อนในลักษณะของป่าล้อมเมือง ซึ่งเมื่อรอบนอกสามารถดำเนินการได้สำเร็จแล้ว การที่จะเข้ามาดำเนินการในเขตชุมชนเมืองก็จะทำได้ง่ายขึ้น โดยการใช้พลังมวลชนเข้ามาช่วยอีกทางหนึ่งด้วย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น