จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2554

สรรพสามิตภูเก็ตรวบยาสูบหนี้ภาษีกว่า 8 ร้อยซอง


เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 54 นายชิงชัย บวรธนสาร เจ้าพนักงานสรรพสามิต ชำนาญงานสรรพสามิตพื้นที่จังหวัดภูเก็ต พร้อมพวกจับกุมนายอุสมาน หวังดี อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 11/13 ม.3 ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต นายยุสรี ยูนุ อายุ 28 ปี นางสาวปาดีเม๊าะ ยูนุ อายุ 27 ปี ชาวจังหวัดปัตตานี พร้อมด้วยของกลางบุหรี่ต่างประเทศหลายยี่ห้อจำนวน 878 ซอง บารากู จำนวน 3,150 กรัม โดยจับกุมได้ที่บ้านเลขที่ 31/1 ม.3 ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต จึงได้ควบคุมตัวพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีในข้อหามีไว้เพื่อขายยาสูบที่มิได้ติดแสตม์ยาสูบต่อไป

ทั้งนี้นายชิงชัย บวรธนสาร เจ้าพนักงานสรรพสามิตชำนาญงานสรรพสามิตพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ได้กล่าวว่า สำหรับการจับกุมในครั้งนี้สืบเนื่องจากได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าที่บ้านเลขที่ 31/1 ม.3 ต.ป่าคลอก อ.ถลาง มีการลักลอบจำหน่ายบุหรี่ที่ไม่ได้ติดแสตม์หรือบุหรี่เถื่อน จึงได้ขอหมายค้นของศาลจังหวัดภูเก็ตเลขที่ 84/2554 เข้าตรวจค้นที่ร้านดีดีโภชนา เลขที่ 31/1 ม.3 ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต

และจาการตรวจค้นพบบุหรี่ต่างประเทศยี่ห้อต่างๆ เช่นบุหรี่ยี่ห้อ GOLD MOUTH –GUDAGARAM-ABSOLUTE-GUDANG BARAM ยาเส้นซึ่งเป็นบารากู ซึ่งไว้ดูดทางสายยางอีกจำนวนมาก ซึ่งบุหรี่ทั้งหมดเป็นบุหรี่ที่ไม่ได้เสียภาษี โดยผู้ต้องหานำมาจาก3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อมาจำหน่ายให้วัยรุ่นในจังหวัดภูเก็ต ซึ่งบุหรี่หรือบารากู ขณะนี้เป็นที่นิยมของกลุ่มวัยรุ่นอย่างมาก โดยส่วนใหญ่ผู้ต้องหาได้สั่งซื้อทางโทรศัพท์แล้วให้ญาติส่งของมาให้ทางไปรษณีย์ หรือบางครั้งก็ได้เดินทางลงไปซื้อสินค้ามาเอง จนกระทั่งถูกจับกุมดังกล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น