จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2554

รวบต่างชาติในคาบนทท. เข้าลักทรัพย์นทท.ในโรงแรม


เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 54 ที่ห้องประชุมสภ.ฉลอง อ.เมือง ภูเก็ต พ.ต.อ.วิชิต อินทรศร ผกก.สภ.ฉลอง พร้อมด้วยพ.ต.ท.ณรงค์ ลักษณะวิมล รองผกก.ป.พ.ต.ท.ชวลิต เพชรศรีเปีย รองผกก.สส.พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้ร่วมกันแถลงข่าว จับกุม Mr.Liu Shuiping อายุ 45 ปี Mr.Liu Jianhua อายุ 39 ปี Mr.Liu Shuidong อายุ 40 ปี ทั้งหมดสัญชาติจีน พร้อมด้วยของกลาง กล้องถ่ายรูปดิจิตอล 2 ตัว โทรศัพท์มือถือไอโพน 3 จำนวน 1 เครื่อง ซิมโทรศัพท์ ถุงมือยาง 5 คู่ ไขควง – ปะแจหกเหลี่ยม – มีดคัดเตอร์ – เชือกสีแดง ผ้าเทป แผ่นพลาสติก กรรไกรสแตนเลส โดยจับกุมได้ที่บริเวณโรงแรมกะรน ซีแซนด์ ถ.กะรน ต.กะรน อ.เมือง ภูเก็ต ในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในเคหะสถานในเวลากลางวัน – กลางคืน ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีต่อไป

ทั้งนี้พ.ต.อ.วิชิต อินทรศร ผกก. ได้กล่าวว่า ในการจับกุมครั้งนี้ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบว่า มีกลุ่มชาวจีนที่แอบแฝงตัวเข้ามาภูเก็ตในคราบของนักท่องเที่ยว มีพฤติกรรมลักทรัพย์ภายในโรงแรม จึงได้ทำการสืบสวนติดตามเรื่อยมาจนกระทั่งเมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2554 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้พบบุคคลที่เป็นชายชาวจีนทั้ง 3 คน กำลังจะเดินภายในโรงแรมกะรน ซีแซนด์ เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 3 พยายามที่หลบหนี ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เข้าทำการตรวจค้น จากการตรวจค้นภายในประเป๋าถืออยู่ พบกล้องถ่ายรูป 2 ตัว โทรศัพท์มือถือ และอุปกรณ์สำหรับงัดแงะ รวมถึงถุงมือยาง และเชื่อว่ากลุ่มนี้น่าจะร่วมกันลักทรัพย์ที่เป็นของนักท่องเที่ยวที่เข้าพักตามโรงแรมในเขตพื้นที่กะรนและใกล้เคียง เนื่องจากที่ผ่านมาได้เกิดเหตุลักทรัพย์ที่เป็นของนักท่องเที่ยวบ่อยครั้ง จึงได้ควบคุมตัวมาสอบสวนที่สภ.ฉลอง

จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ติดต่อพร้อมทั้งแจ้งให้พนักงานโรงแรมที่เคยเดินทางมาแจ้งความ มาดูตัวและยืนยันว่าเป็นบุคคลที่กล้องวงจรปิดของโรงแรมภูเก็ต ออคิด รีสอร์ท แอนด์ สปา ต.กะรน บันทึกไว้ได้ขณะที่เข้าไปขโมยทรัพย์สินภายในโรงแรม ซึ่งเชื่อว่าแก๊งดังกล่าวเคยก่อเหตุลักษณะดังกล่าวมาหลายครั้งแล้ว ซึ่งขณะนี้ได้ประสานไปยังโรงแรมทั้งหมดในตำบลกะรน ให้มาดูตัวผู้ต้องหาเพื่อเจ้าหน้าที่จะได้ดำเนินคดีตามกฎหมายเพิ่มเติม เบื้องต้นทั้ง 3 คน ให้การปฎิเสธตลอดข้อกล่าวหา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น