จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2554

สภ.ฉลอง จับกุมผู้ต้องหาพร้อมยาไอซ์ 65.2 กรัม


เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 54 ที่ห้องประชุมตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พล.ต.ท.ก่อเกียรติ วงศ์วรชาติ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 พร้อมด้วย พล.ต.ต.พิกัด ตัดติพงษ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสถานีตำรวจภูธรฉลอง อ.เมืองภูเก็ต ได้ร่วมแถลงข่าวการจับกุมนายอดิศักดิ์ เกื้อกูล อายุ 28 ปี ซึ่งอาศัยอยู่ห้องเช่าไม่มีเลขที่ ภายในซอยนากก หมู่ 5 ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต พร้อมด้วยของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใสแบบกดปิดดึงเปิดขนาดใหญ่ น้ำหนักประมาณ 65.2 กิโลกรัม จำนวน 1 ถุง และเครื่องชั่งดิจิตอล ยี่ห้อพาวเวอร์ รุ่นซีอาร์ 2032 จำนวน 1 เครื่อง และถุงพลาสติกใสแบบกดปิดดึงเปิด จำนวน 2 แพ็คๆ ละ 100 ถุง (สำหรับแบ่งยาเสพติดใส่ก่อนจำหน่าย) อาวุธปืนลูกซอง แบบไทยประดิษฐ์สีเงิน จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืน เบอร์ 12 จำนวน 3 นัด โดยกล่าวหาว่า ครอบครองยาเสพติดให้โทษ (ยาไอซ์) เพื่อจำหน่าย และจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต และครอบครองอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต

สำหรับการจับกุมในครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่สืบทราบว่า นายอดิศักดิ์ มีพฤติการณ์ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดประเภทที่ 1 (ยาไอซ์) พักอาศัยอยู่บ้านเช่าไม่มีเลขที่ ภายในซอยนากก หมู่ 5 ต.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต จึงได้วางแผนเข้าทำการจับกุม เมื่อไปถึงบ้านหลังดังกล่าวก็พบนายอดิศักดิ์ ซึ่งแสดงอาการพิรุธและวิ่งหนีเข้าไปยังห้องนอนของบ้านพัก เจ้าหน้าที่จึงได้วิ่งตามไป และขอตรวจสอบภายในห้องนอนของผู้ต้องหา พบอุปกรณ์การเสพยาไอซ์ จำนวน 2 ชุด วางอยู่บริเวณกลางห้อง เมื่อเจ้าหน้าที่สอบถามนายอดิศักดิ์ยอมรับว่าเป็นของตัวเอง และทางเจ้าหน้าที่ได้ขอตรวจค้นเพิ่มเติมภายในห้องพัก พบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใสแบบกดปิดดึงเปิดขนาดใหญ่ น้ำหนักประมาณ 65.2 กิโลกรัม จำนวน 1 ถุง และเครื่องชั่งดิจิตอล ยี่ห้อพาวเวอร์ รุ่นซีอาร์ 2032 จำนวน 1 เครื่อง และถุงพลาสติกใสแบบกดปิดดึงเปิด จำนวน 2 แพ็คๆ ละ 100 ถุง (สำหรับแบ่งยาเสพติดใส่ก่อนจำหน่าย) ทั้งหมดซุกซ่อนอยู่ในขวดน้ำพลาสติกสีขาว วางปะปนอยู่กับเสื้อผ้าในตะกร้าผ้าที่วางอยู่ภายในห้องนอนของผู้ต้องหา

จากการสอบถามนายอดิศักดิ์ ทราบว่ายาเสพติดของกลางที่ตรวจพบได้ซื้อมาไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายให้กับลูกค้าทั่วไป โดยซื้อมาจากนายย้อย (ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง) อยู่บ้านท่าข้ามสี่แยกชะอวด อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช จำนวน 100 กรัม ในราคา 250,000 บาท และนำกลับมาที่ จ.ภูเก็ตโดยใส่มาในลังของชำเครื่องครัวและเดินทางมายังจังหวัดภูเก็ตด้วยรถยนต์โดยสารหรือรถทัวร์ และเมื่อเจ้าหน้าที่ทำการตรวจค้นภายในห้องพักโดยละเอียดพบอาวุธปืนลูกซอง แบบไทยประดิษฐ์สีเงิน จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืน เบอร์ 12 จำนวน 3 นัด ซุกซ่อนอยู่บนฝ้าเพดานภายในห้องน้ำในห้องเช่าของผู้ต้องหา ซึ่งผู้ต้องหารับว่าเป็นของตนเองที่ซื้อมาป้องกันตัวนานแล้ว จึงได้ควบคุมตัวนายอดิศักดิ์ พร้อมของกลางทั้งหมด ไปยังสภ.ฉลองทำการบันทึกการจับกุมและนำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น