จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ปิดการอบรมจริยธรรมอิสลาม ครั้งที่ 16


เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม 2554 ที่โรงแรมภูเก็ตเมอร์ลิน นายบำรุง สำเภารัตน์ ประธานคณะกรรมการอิสลามจังหวัดภูเก็ต นายสมาน มาลีพันธ์ประธานผู้ทรงคุณวุฒิจุฬาราชมนตรี และนายไกรวุฒิ คุ้มบ้าน รองประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้ร่วมกันปิดโครงการอบรมจริยธรรมอิสลาม ครั้งที่ 16 ประจำปี 2554 โดยมี ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่จาก อบจ.ภูเก็ต พร้อมด้วยแขกผู้เกียรติ เข้าร่วม
สำหรับการอบรมจริยธรรมอิสลาม ครั้งที่ 16 ประจำปี 2554 ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้ร่วมกับ สมาคมส่งเสริมจริยธรรมอิสลามจังหวัดภูเก็ต และคณะกรรมการอิสลามจังหวัดภูเก็ต จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 7 พฤษภาคม – 23 กรกฎาคม 2554 เพื่อให้ผู้เข้ารับการสัมมนามีความรู้ เข้าใจหลักคำสอนของศาสนาอิสลาม ลดปัญหายาเสพติดในชุมชน เพิ่มศักยภาพแก่ผู้เข้าร่วมสัมมนา และส่งผลให้ชุมชนมีความเข้มแข็ง ให้เกิดความรัก ความเข้าใจในชาติ ศาสนาและพระมหากษัตริย์ โดยให้ผู้เข้าร่วมสัมมนานำความรู้ที่ได้ไปเผยแผ่ ชักนำประชาชนที่นับถือศาสนาอิสลามไปสู่แนวทางที่ถูกต้อง เพื่อให้สังคมอิสลามเป็นสังคมที่สงบ สันติสุข ตามคำสอนของศาสนาอิสลาม พร้อมทั้งให้ผู้เข้าร่วมสัมมนาทุกท่านได้รู้จักกัน แลกเปลี่ยนความคิดเห็น และประสบการณ์ เพื่อนำไปใช้พัฒนาตนเองและสังคม ตลอดจนส่งเสริม ทำนุบำรุงจริยธรรมอิสลามให้คงอยู่คู่สังคมต่อไป
ทั้งนี้นายไกรวุฒิ คุ้มบ้าน รองประธานสภา อบจ.ภูเก็ต ได้กล่าวว่า รู้สึกประทับใจในความมุ่งมั่นในการทำงานของคณะกรรมการดำเนินโครงการอบรมจริยธรรมอิสลามจังหวัดภูเก็ต และรู้สึกประทับใจมากที่ได้เห็นความมุ่งมั่นตั้งใจของผู้เข้าอบรม ซึ่งเป็นผู้นำองค์กร หัวหน้าครอบครัว และเยาวชน ที่สละเวลามาเข้าร่วมอบรมในวันอาทิตย์เป็นเวลา 3 เดือน จึงขอชื่นชมด้วยความจริงใจเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งแสดงให้เห็นความมีศักยภาพ ความมีวิสัยทัศน์ของผู้นำและผู้เข้าอบรม เพราะการดำรงชีวิตให้มีความสุขและได้ความสุขและได้รับความสำเร็จอย่างยั่งยืนต้องเริ่มที่ครอบครัว หากครอบครัวได้รับความสำเร็จ ครอบครัวมีคุณธรรม และมีความสุข ชุมชนสังคม และประเทศชาติก็จะมีคุณภาพมีความเจริญก้าวหน้าตามนโยบายและเป็นเป้าหมายของประเทศเช่นกัน
ที่ผ่านมาทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ตยังสนับสนุนโครงการด้านศาสนาอิสลามหลายโครงการ เช่นโครงการส่งเสริมการถือศีลอดในเดือนรอมฎอน โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ตจะไปเยี่ยมเยียนพี่น้องมุสลิมตามมัสยิดต่างๆ ในจังหวัดภูเก็ตในเดือนรอมฎอน โครงการอำนวยความสะดวกสำหรับผู้เดินทางไปประกอบพิธีฮัจญ์ โครงการพัฒนาศักยภาพสตรีมุสลิม โครงการภูเก็ตอันดามันฮาลาล โครงการจัดงานฮิจเราะห์ศักราช โครงการสุหนัตหมู่ โครงการก่อสร้างศูนย์อบรมจริยธรรมอิสลาม โครงการประชุมสัมมนาผู้นำอิสลาม โครงการอิสลามศึกษา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น