จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

สร้างความรู้แก่ผู้พิการเรื่องสิทธิที่พึงได้


เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2554 ที่หอประชุมเทศบาลตำบลเชิงทะเล อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้ร่วมบรรยาย โครงการสัมมนาการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และสิทธิที่พึงได้ของคนพิการ เรื่อง “คนพิการกับการเข้าถึงระบบบริการสาธารณะ ขององค์การบริหารส่วนจังหวัด” ซึ่งจัดขึ้นโดย สมาคมส่งเสริมอาชีพคนพิการภูเก็ต ในระหว่างวันที่ 19 – 20 กรกฎาคม 2554
โครงการสัมมนาการวางแผนครอบครัวและสิทธิที่พึงได้ของคนพิการ มีวัตถุประสงค์เพื่อการส่งเสริมและสนับสนุนให้คนพิการได้มีความรู้เรื่องสิทธิที่พึงได้ของคนพิการตาม พรบ.50 และการเข้าถึงระบบบริการส่งเสริมในทุกๆ ด้านที่เกี่ยวข้องสำหรับคนพิการ โดยการบูรณาการการทำงานร่วมกันระหว่างองค์กรผู้นำคนพิการ หน่วยงานภาครัฐและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น รวมทั้งแลกเปลี่ยนประสบการณ์การดำเนินงานขององค์กรผู้นำคนพิการ อีกทั้งยังเป็นประโยชน์ต่อผู้พิการ ครอบครัว ชุมชน และสังคมอย่างแท้จริง

นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า “การที่ทุกท่านได้นำผู้พิการมาร่วมโครงการในครั้งนี้ ถือว่าทุกท่านได้ร่วมกันสร้างความดี มีความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ อันเป็นการเริ่มต้นแห่งความดี เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจในการสนับสนุนโครงการดีๆ ให้เกิดขึ้นในโอกาสต่อไป
ในส่วนขององค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของผู้พิการ ที่จะมีสิ่งอำนวยความสะดวก เพื่อให้คนพิการได้เข้าถึงระบบบริการสาธารณะ จึงได้ดำเนินโครงการจัดทำทางลาด รวมถึงห้องนำ และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ให้เกิดขึ้นแก่ผู้พิการในหลายๆ แห่ง อาทิ สำนักงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ที่พักสำหรับผู้โดยสาร บริเวณสะพานหิน ณ สำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ต โรงพยาบาล อบจ.ภูเก็ต เป็นต้น ซึ่งต่อไปทุกองค์กรก็จะต้องมีสิ่งอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้พิการในแต่ละแห่ง เพื่อเป็นการสร้างเมืองภูเก็ตให้ก้าวหน้าสู่ระดับสากล และเป็นกำลังใจให้แก่ผู้พิการ ทั้งนี้ จึงอยากฝากให้ทุกท่านมีกำลังใจ ต่อสู้ชีวิต สร้างความเอื้ออาทรให้แก่กัน ซึ่งการให้กำลังใจซึ่งกันและกันนั้นเป็นสิ่งสำคัญที่สุด” นายก อบจ.ภูเก็ต กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น