จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ทน.ภูเก็ตอบรมอาสาสมัครนำเที่ยวท้องถิ่น


เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 54 ที่ห้องประชุมวิทยาลัยชุมชนภูเก็ต อ.เมือง ภูเก็ต นายถาวร จิระพัฒนโสภณ รองนายกเทศมนตรีนครภูเก็ต เป็นประธานเปิด การอบรมอาสาสมัครนำเที่ยวท้องถิ่น ประจำปีงบประมาณ 2554 โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ เทศบาลนครภูเก็ต นักเรียนจากโรงเรียนในสังกัดเทศบาลนครภูเก็ตจำนวน 30 คน เข้าร่วม
ทั้งนี้นายถาวร จิระพัฒนโสภณ รองนายกเทศมนตรีนครภูเก็ต ได้กล่าวถึง การจัดอบรมอาสาสมัครนำเที่ยวท้องถิ่นในครั้งนี้ เนื่องจากจังหวัดภูเก็ตเป็นจังหวัดที่มีชื่อเสียงด้านการท่องที่ยวในระดับโลก มีแหล่งท่องเที่ยว ธรรมชาติที่สวยงาม รวมถึงเอกลักษณ์ด้านขนบธรรมเนียมประเพณี วัฒนธรรมเก่าแก่ล้วนเป็นสิ่งดึงดูดใจนักท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศหลั่งไหลเข้ามาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก สามารถสร้างรายได้ให้จังหวัดภูเก็ตเป็นจำนวนมหาศาล ประกอบกับในพื้นที่รับผิดชอบของเทศบาลนครภูเก็ต มีแหล่งท่องเที่ยวและวัฒนธรรมอยู่หลายแห่ง
งานพัฒนาและส่งเสริม การท่องเที่ยว เทศบาลนครภูเก็ต จึงได้จัดการอบรมให้ความรู้แก่อาสาสมัครนำเที่ยว ซึ่งเป็นเยาวชน ในโรงเรียนสังกัดเทศบาลจำนวน 30 คน เพื่อเป็นการพัฒนาศักยภาพและเพิ่มพูนความรู้ด้านการท่องเที่ยว ความเข้าใจในการต้อนรับนักท่องที่ยวด้วยไมตรีจิต การฝึกฝนและการปลูกจิตสำนึกในการเป็นเจ้าบ้านที่ดีและเป็นการปลูกฝังให้เยาวชนตระหนักถึงความสำคัญของการเป็นเมืองท่องเที่ยวให้มีความรู้ด้านข้อมูลแหล่งท่องเที่ยว ขนบธรรมเนียมประเพณี ประวัติศาสตร์สำคัญของจังหวัดภูเก็ตเพื่อให้เกิดความประทับใจแก่ผู้มาเยือน ในระหว่างวันที่ 22 – 23 กรกฎาคม 2554 ณ วิทยาลัยชุมชนภูเก็ต สะพานหิน อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต
นายถาวร ยังกล่าวอีกว่า สำหรับหลักสูตรที่จะอบรมให้แก่อาสาสมัครนำเที่ยวในครั้งนี้ประกอบด้วย ความรู้เบื้องต้นสำหรับอาสาสมัครนำเที่ยว ข้อมูลแหล่งท่องเที่ยวในเขตเมืองและจังหวัดภูเก็ต แนะนำการค้นหาข้อมูล การเรียนรู้ภาษาอังกฤษเพื่อการท่องเที่ยวและภษาถิ่นจังหวัดภูเก็ต ตลอดจนนำทัศนศึกษานอกสถานที่ เช่น บริเวณย่านการค้าเมืองเก่าภูเก็ต พิพิธภัณฑ์ภูเก็ตไทยหัว ฯลฯ การอบรมในครั้งนี้เทศบาลนครภูเก็ตได้รับการสนับสนุนวิทยากรจากมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต ซึ่งเทศบาลนครภูเก็ตคาดหวังว่าเยาวชนที่ผ่านการอบรม จะได้รับการปลูกฝังจิตสำนึกในการเป็นเจ้าบ้านที่ดี และสามารถนำความรู้ที่ได้ไปใช้ประโยชน์ ในการต้อนรับและช่วยเหลือนักท่องเที่ยว อันจะเกิดประโยชน์ต่อการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตอย่างยั่งยืนต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น