จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

สตรีไทย ห่วงใยสุขภาพ


เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 54 ที่ห้องประชุมชั้น 3 สำนักงานเทศบาลนครภูเก็ต นางวภาพรรณ คูสุวรรณ ตัวแทนจากสภาสตรีแห่งชาติในพระบรมราชินูปถัมภ์ นางอุไรรัตน์ อติเศรษฐ์ นายกสมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยนางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต ตัวแทนจากโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ตและโรงพยาบาลสิริโรนจ์ภูเก็ต ได้ร่วมกันแถลงข่าวโครงการ “สตรีไทย ห่วงใยสุขภาพ”
นางอุไรรัตน์ อติเศรษฐ์ กล่าวว่า สภาสตรีแห่งชาติในพระบรมราชินูปถัมภ์ ได้ร่วมกับกระทรวงสาธารณสุขจัดทำโครงการ “สตรีไทย ห่วงใยสุขภาพ” เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลในพระราชวโรกาสพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ 7 รอบ ในวันที่ 5 ธันวาคม 2554 เพื่อให้สตรีซึ่งเป็นผู้มีบทบาทสำคัญต่อครอบครัวและสังคม เป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาด้านต่างๆ ของประเทศ ได้เล็งเห็นและตระหนักถึงความสำคัญของการมีพฤติกรรมสุขภาพที่ถูกต้อง การที่สตรีดูแลตัวเองให้มีสุขภาพดี ถือเป็นรากฐานสำคัญของการสร้างสุขภาพ ไม่เฉพาะแต่ตนเองเท่านั้น แต่จะส่งผลถึงคนในครอบครัวและสังคมได้ด้วย ซึ่งจะเป็นผลให้ประเทศชาติพัฒนาก้าวหน้าได้ด้วยคนในชาติมีสุขภาพดี
สธวท.-ภูเก็ต ซึ่งเป็นองค์กรสมาชิกของสภาตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ได้ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงในการจัดทำโครงการสตรีไทย ห่วงใยสุขภาพ กับ สภาสตรีแห่งชาติ และกระทรวงสาธารณสุข และได้ลงนามบันทึกข้อตกลงกับสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต ศูนย์มะเร็งสุราษฎร์ธานี โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต โรงพยาบาลมิชชั่น โรงพยาบาลสิริโรจน์ เพื่อให้การจัดทำโครงการดังกล่าวมีการประสานงานทั่วทั้งจังหวัด
นางอุไรรัตน์ กล่าวต่อว่า ในสัปดาห์สตรีไทย 1 ส.ค.2554 นี้ และวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ วันที่ 12 ส.ค.2554 องค์กรสตรีทั่วประเทศต่างรณรงค์ให้มีการจัดกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาสตรี กอร์ปกับสตรีไทยในปัจจุบันประสบภาวะเจ็บป่วยด้วยโรคร้ายแรงในอัตราสูงมากขึ้น โดยเฉพาะโรคมะเร็งปากมดลูกและมะเร็งเต้านม ซึ่งเป็นสาเหตุทำให้หญิงไทยเสียชีวิตเป็นอันดับหนึ่ง และสองของมะเร็งที่หญิงไทยเป็นมากที่สุด สธวท.-ภูเก็ต จึงได้ร่วมกับสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ตจุดทำโครงการ สตรีไทย ห่วงใยสุขภาพ เพื่อรณรงค์การตรวจคัดกรองมะเร็งเต้านมและมะเร็งปากมดลูก แก่สตรีในจังหวัดภูเก็ต และจังหวัดใกล้เคียง
โดยการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนจากโรงพยาบาลสิริโรจน์ และโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต จัดแพ็กเก็จตรวจแมมโมแกรมมะเร็งเต้านม และตรวจมะเร็งปากมดลูกด้วยวิธี Thin Poeq ราคาพิเศษ 3,000 บาท ระหว่างวันที่ 1-31 ส.ค.2554 นี้ โดยใช้คูปองรับสิทธิ์ตรวจได้ที่โรงพยาบาลสิริโรจน์และโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต สถานีอนามัย และร้านขายยาทั่วไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น