จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

“ทำดี..ได้ใจ..เยาวชนไทยให้โลหิต”


เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2554 ที่ห้องจามจุรี 1 โรงแรมภูเก็ตเมอร์ลิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดอบรม “ทำดี...ได้ใจ...เยาวชนไทยให้โลหิต” ภายใต้โครงการ เครือเจริญโภคภัณฑ์สนับสนุนเยาวชนไทยให้โลหิต ปีการศึกษา 2554 ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ภาคบริหารโลหิต จ.ภูเก็ต เครือเจริญโภคภัณฑ์ และสถานศึกษาในจังหวัดภูเก็ต โดยมีนางชุติมา จันทร์เพ็ญ รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต คณะกรรมการ ตลอดจนสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง และนักเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษาและระดับอาชีวศึกษา จำนวนกว่า 10 แห่ง ใน จ.ภูเก็ต เข้าร่วม
นางนุรนาถ วิวรรธน์หิรัญ รองกรรมการผู้จัดการสำนักบริหารงานกลยุทธ์ทรัพยากรบุคคล เครือเจริญโภคภัณฑ์ ในฐานนะผู้แทนนายวัลลภ เจียรวนนท์ ประธานโครงการฯ กล่าวว่า เนื่องในวโรกาสมหามงคลที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงเจริญพระชนมายุครบ 84 พรรษา ในปี พ.ศ. 2554 เครือเจริญโภคภัณฑ์จึงขอน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณและแสดงความจงรักภักดีด้วยการจัดทำโครงการ “เครือเจริญโภคภัณฑ์สนับสนุนเยาวชนไทยให้โลหิต” ประจำปีการศึกษา 2554 ซึ่งเป็นโครงการที่เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2543 นับว่าประสบความสำเร็จอย่างยิ่ง โดยมีสถานศึกษาระดับมัธยมศึกษา ระดับอาชีวศึกษาและพาณิชยการ ให้ความร่วมมือสนับสนุนกิจกรรมของโครงการอย่างเต็มที่ เพื่อมุ่งหวังส่งเสริมให้เยาวชนมีคุณธรรมและรู้จักการเป็น “ผู้ให้” เริ่มต้นจากการเป็นผู้บริจาคโลหิต สนับสนุนให้เยาวชนมีบทบาทเป็นผู้นำในการประชาสัมพันธ์เผยแพร่การบริจาคโลหิตสู่สังคมใกล้ตัว และมีส่วนร่วมจัดกิจกรรมบริจาคโลหิตในสถานศึกษา เป็นการสร้างเสริมประสบการณ์ที่ดียิ่งแก่เยาวชน พร้อมทั้งมุ่งส่งเสริมให้สถานศึกษาเป็นจุดศูนย์กลางในการจัดกิจกรรมบริจาคโลหิตของชุมชนด้วย
“การส่งเสริมให้เยาวชนมีความศรัทธา มีความรู้ มีความเข้าใจอย่างถูกต้องในเรื่องการบริจาคโลหิต เป็นกิจกรรมหลักของโครงการ เพราะเป็นแนวทางส่งเสริมให้การบริจาคโลหิตประสบความสำเร็จอย่างยั่งยืน และเป็นการนำเสนอกิจกรรมบริจาคโลหิตให้แก่เยาวชนได้เลือกปฏิบัติ ซึ่งจะช่วยลดปัญหาเยาวชนใช้เวลาว่างไปในทางที่ไม่เหมาะสม เครือเจริญโภคภัณฑ์จึงขอมุ่งมั่นในการจัดทำโครงการดังกล่าว และจะขยายกลุ่มเป้าหมายโครงการไปยังต่างจังหวัดไม่น้อยกว่า 15 จังหวัด”
นางนุรนาถ กล่าวด้วยว่า กิจกรรมหลักของโครงการฯ ประกอบด้วย การจัดอบรม “ทำดี...ได้ใจ...เยาวชนไทยให้โลหิต” ให้ความรู้ เรื่อง โลหิต การบริจาคโลหิต เทคนิคการนำเสนอให้น่าสนใจ มีสถานีความรู้ประกอบด้วย การฝึกช่วยชีวิตขั้นพื้นฐาน ความรู้เรื่องการขับขี่รถจักรยานยนต์และการใช้หมวกนิรภัยอย่างถูกต้อง นิทรรศการความรู้เรื่องโลหิตและผลิตภัณฑ์โลหิต กิจกรรมการประกวดสถานศึกษาดีเด่นด้านการบริจาคโลหิต มุ่งหวังให้เยาวชนที่ผ่านการอบรมได้นำความรู้ ความสามารถและความคิดสร้างสรรค์ในการเป็นผู้นำรณรงค์การจัดกิจกรรมบริจาคโลหิตภายในสถานศึกษา กิจกรรมการประกวดหนังสืออ่านเล่น “ทำดี...ได้ใจ...เยาวชนไทยให้โลหิต” เพื่อนำมาเป็นสื่อประชาสัมพันธ์เผยแพร่การบริจาคโลหิตในกลุ่มเยาวชนอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น