จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ปฐมนิเทศฯ นักศึกษาใหม่ปีการศึกษา 2554



เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2555 ที่ห้องประชุมคณะรัฐมนตรี ชั้น 5 อาคารสำนักงานอธิการบดีวิทยาเขตภูเก็ต มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต รองศาสตราจารย์ ดร.ชูศักดิ์ ลิ่มสกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เป็นประธานเปิดโครงการปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ ปีการศึกษา 2555 และโครงการประชุมผู้ปกครองนักศึกษาใหม่ ประจำปีการศึกษา 2555


โดยมีรองอธิการบดีวิทยาเขตภูเก็ต คณบดีคณะการบริการและการท่องเที่ยว คณบดีคณะเทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม คณบดีคณะวิเทศศึกษา และหัวหน้าภาควิชาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ ร่วมกล่าวต้อนรับและให้โอวาทแก่นักศึกษาใหม่ และมีนายนพวิชญ์ นาคเพ่งพิศ นายกองค์การบริหาร องค์การนักศึกษา กล่าวรายงานการจัดโครงการปฐมนิเทศ ในครั้งนี้ ซึ่งในปีนี้มีนักศึกษาจำนวนทั้งสิ้น 759 คน 


รองศาสตราจารย์ ดร.ชูศักดิ์ ลิ่มสกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ได้ให้โอวาทแก่นักศึกษาใหม่ว่า “ในการเข้าสอบเข้ามหาวิทยาลัยได้ เป็นเพียงก้าวแรกที่เริ่มต้นของการที่จะประสบความสำเร็จในชีวิต นักศึกษาใหม่ทุกคน จงภูมิใจที่มีโอกาสเข้ามาศึกษาในมหาวิทยาลัย ซึ่งได้รับพระราชทานนามตาม พระนามของสมเด็จพระบรมราชชนก กรมหลวงสงขลานครินทร์ และมีพระองค์ท่านเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ


พระราชานุสาวรีย์ที่ประดิษฐานอยู่ในทั้ง 5 วิทยาเขต ล้วนเป็นที่สักการะและเตือนใจให้เดินตามรอยพระบาท โดยยึดพระราชปณิธานที่ว่า “ให้ถือประโยชน์ของเพื่อนมนุษย์เป็นกิจที่หนึ่ง” เป็นวัฒนธรรมองค์กรที่สมาชิกทุกคนของสงขลานครินทร์ ยึดเป็นแนวปฏิบัติ ทั้งในหน้าที่การงาน และการดำเนินชีวิตส่วนตัว ขอให้มั่นใจในคุณภาพทางวิชาการและการศึกษาของสถาบันแห่งนี้ 


ดังคำกล่าวของท่านศาสตราจารย์ ดร.สตางค์ มงคลสุข อธิการบดี ท่านที่สอง ของมหาวิทยาลัย ที่ว่า คุณภาพของอาจารย์และนักศึกษาเป็นเครื่องชี้ถึงมาตรฐานของมหาวิทยาลัย ขอให้ทุกคนทุ่มเทกำลังกายและสมองให้กับการศึกษาให้มาก อีกสิ่งหนึ่งที่อยากจะเตือนนักศึกษาก็คือ “ความอิสระ” นักศึกษาจะต้องใช้สิ่งนี้ให้เป็นประโยชน์กับตัวนักศึกษาเอง ใช้อย่างมีสติและมีเหตุผล เพราะมันจะเป็นปัจจัยของความ สำเร็จและความล้มเหลวได้ในเวลาเดียวกัน ขอให้ระลึกเสมอว่า“ความเพียรอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น” 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น