จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ยามเฝ้าแผ่นดิน เผาหุ่น “สนธิ” “ทักษิณ” “บ้านสีแดง”



เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 9 มิถุนายน 2555 ที่บริเวณปลายแหลมสะพานหิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต กลุ่มยามเฝ้าแผ่นดินภูเก็ต กลุ่มภูเก็ตโมเดล กลุ่มพันธมิตรและประชาชนชาวภูเก็ต จำนวนประมาณ 50 คน ได้รวมตัวเผาหุ่นจำลองทำด้วยโฟมเป็นรูปพลเอกสนธิ บุญยรัตกลิน ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคมาตุภูมิ และพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี
บรรจุในถังขยะขนาดใหญ่พร้อมเขียนที่ข้างถังว่า ขยะมีพิษต่อกองทัพและขยะมีพิษต่อประเทศไทย รวมทั้งบ้านจำลองสีแดง ซึ่งเขียนรูปใบหน้าแกนนำคนเสื้อแดงไว้ด้วย


หลังจากที่ได้เดินขบวนรณรงค์แสดงพลังต่อต้าน พ.ร.บ.ปรองดอง และคัดค้านการแก้รัฐธรรมนูญมาตรา 112 จากบริเวณสวนเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา มหาราชินี ไปตามถนนสายต่างๆ ในเขตเทศบาลนครภูเก็ตมายังจุดดังกล่าว พร้อมด้วยแผ่นป้ายผ้าข้อความต่างๆ อาทิ ภาษีกูมีไว้สร้างชาติไม่ใช่สร้างโจร, ชาวภูเก็ตไม่ปรองดองกับพวกโจรเผาเมือง, ชาวภูเก็ตขอคัดค้านการแก้ไขกฎหมายรัฐธรรมนูญ ปี 50, ชาวภูเก็ตขอให้กำลังใจการทำงานศาลรัฐธรรมนูญ เป็นต้น 


ทั้งก่อนที่จะมีการเผาหุ่นและบ้านจำลองดังกล่าว ตัวแทนกลุ่มยาวเฝ้าแผ่นดินภูเก็ต ได้อ่านแถลงการณ์ฉบับที่ 1 ว่า จากเหตุการณ์ที่มีการข่มขู่ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญโดยกลุ่มคนเสื้อแดงที่หน้ารัฐสภา และความพยายามของรัฐสภาที่ใช้เสียงข้างมากในสภากดดันสภาให้ออก พ.ร.บ. ปรองดอง เสนอโดยพลเอกสนธิ บุญยรัตกลินนั้น เป็นที่ทราบโดยทั่วว่า เนื้อหาใน พ.ร.บ.ดังกล่าวเป็นการนิรกรรมโทษให้แก่นายทักษิณ ชินวัตร และกลุ่มคนเสื้อแดงที่เผาบ้านเผาเมือง 


ตลอดจนมีนัยซ่อนเร้นที่จะคืนเงิน 46,000 ล้านบาท คดีต่างๆ ที่ทาง คตส. ได้ยื่นฟ้องไปแล้วนั้น ก็จะเป็นอันโมฆะเช่นเดียวกัน ดังนั้นกลุ่มยามเฝ้าแผ่นดิน พันธมิตรและพี่น้องชาวภูเก็ตจึงเห็นพ้องต้องกันว่า 1.ขอให้สภายกเลิกการดันกฎหมาย พ.ร.บ. ปรองดองเข้าสู่สภาโดยเด็ดขาด 2.ห้ามแก้กฎหมายมาตรา 112 เพื่อลดทอนพระราชอำนาจของพระมหากษัตริย์ 3.ห้ามแก้กฎหมายรัฐธรรมนูญปี 50 โดยเด็ดขาด 4. หยุดพฤติกรรมในการใช้กองกำลังเสื้อแดงข่มขู่ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ 5.หยุดสร้างความแตกแยกโดยการตั้งหมู่บ้านเสื้อแดงในพื้นที่ต่างๆ 


กลุ่มยามเฝ้าแผ่นดิน พันธมิตรและพี่น้องชาวภูเก็ต พร้อมที่จะเคลื่อนไหว ถ้าหากข้อเสนอที่กล่าวมาแล้วนั้น ไม่ได้รับการปฏิบัติตาม 


อย่างไรก็ตามนายเลิศพงศ์ ตันโสวัฒน์ ประธานกลุ่มยามเฝ้าแผ่นดินภูเก็ต กล่าวว่า การเดินรณรงค์คราวนี้เพื่อแสดงจุดยืนของกลุ่มในการคัดค้าน พ.ร.บ. ปรองดอง รวมทั้งเป็นการเชิญชวนให้ชาวภูเก็ตร่วมกันต่อต้าน พ.ร.บ.ปรองดองด้วยเช่นกัน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น