จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2555

วันผู้บริจาคโลหิตโลก 2555 “Every blood is a hero”



เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2555 ที่สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดโครงการวันผู้บริจาคโลหิตโลก 2555 “Every blood is a hero ทุกคนเป็นฮีโร่ได้ด้วยการบริจาคโลหิต” พร้อมมอบเกียรติบัตรแก่หน่วยงานที่ให้การสนับสนุนกิจกรรมของกาชาด และมอบเข็มที่ระลึกแก่ผู้บริจาคโลหิต ครั้งที่ 48, 60, 72 และ 84 ครั้ง
โดยมีนางนลินี อัครเดชา นายกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต นายแพทย์เจษฎา จงไพบูลย์พัฒนะ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต นางวิภาพรรณ คูสุวรรณ รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต คณะกรรมการ และสมาชิเหล่ากาชาด ตลอดจนแขกผู้มีเกียรติจากหน่วยงานภาครัฐ เอกชน และประชาชนเข้าร่วมและบริจาคโลหิตเป็นจำนวนมาก


นางนลินี อัครเดชา นายกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต ภาคบริการโลหิตแห่งชาติจังหวัดภูเก็ต และธนาคารเลือดโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ได้จัดโครงการฯ ดังกล่าวขึ้นตามวัตถุประสงค์และเป้าหมายของศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย เพื่อเป็นการขอบคุณผู้บริจาคโลหิต ส่งเสริมงานด้านการบริการโลหิต รวมทั้งร่วมกันเป็นผู้บริจาคโลหิตด้วยความสมัครใจไม่หวังสิ่งตอบแทน


นอกจากนี้ยังเพื่อเป็นการยกย่องเชิดชู และขอบคุณผู้บริจาคโลหิตประจำทุกคนที่เปรียบเสมือนฮีโร่ช่วยชีวิตผู้อื่นด้วยการบริจาคโลหิต เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้มีสุขภาพดีทุกคน เริ่มต้นเป็นผู้บริจาคโลหิตด้วยความสมัครใจ เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์และสร้างความเข้าใจเรื่องการจัดหาผู้บริจาคโลหิตที่มุ่งเน้นด้วยความสมัครใจ โดยไม่หวังสิ่งตอบแทน และบริจาคโลหิตอย่างสม่ำเสมอ อีกทั้งเป็นการขอบคุณผู้บริจาคโลหิตประจำ และเพิ่มจำนวนผู้บริจาคโลหิตใหม่ รณรงค์ให้เกิดการบริจาคโลหิตประจำอย่างยั่งยืน และเพื่อมุ่งสู่เป้าหมาย 100% บริจาคโลหิตด้วยความสมัครใจไม่หวังสิ่งตอบแทนในปี พ.ศ.2563 


อย่างไรก็ตามนอกจากการรับบริจาคโลหิตแล้ว ยังมีการบริจาคโลหิต ดวงตาและอวัยวะ ในระหว่างวันที่ 10-17 มิ.ย.55 ณ ภาคบริการโลหิตแห่งชาติ จ.ภูเก็ต และหน่วยรับบริจาคโลหิตเคลื่อนที่ ซึ่งผู้บริจาคในห้วงเวลาดังกล่าวจะได้รับเสื้อยืดฮีโร่ ภาพที่ระลึกฮีโร่บริจาคโลหิต ฟรี กิจกรรมเกมส์ตอบคำถาม “ฮีโร่บริจาคโลหิต” กิจกรรมเขียนกำแพงแห่งมนุษยธรรม โดยให้ผู้บริจาคโลหิตแสดงความคิดเห็นและแรงบันดาลใจ ความประทับใจของการเป็นฮีโร่ลงบนกำแพงดังกล่าว บูธบริการตรวจสุขภาพเบื้องต้น บูธออกร้านค้าผู้บริจาคโลหิต และบูธจัดเลี้ยงอาหารและน้ำดื่มผู้บริจาคโลหิต เพื่อแสดงความขอบคุณผู้บริจาคโลหิตและครอบครัวด้วย 





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น