จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2555

จับคนร้ายขโมยแบตเตอร์รี่เสาโทรศัพท์มือถือ



เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2555 พ.ต.ท.ศุภวิชญ์ สุวรรณภิรมย์ รองผกก.ป.สภ.ถลาง จ.ภูเก็ต พร้อมด้วย พ.ต.ท.ประสาน โตวอน สวป., ด.ต.นิกร สงขาว, ด.ต.เฉลิม หนูช่วย, ด.ต.บัณฑิต หะมิงมะ, จ.ส.ต.สมบัติ สังข์สนิท, ส.ต.อ.ปริทัศน์ ดวงกมล, ส.ต.อ.วิชัย เรืองศรี และส.ต.ท.ปัณณวัชญ์ สุดทองคง เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน
ร่วมกันจับกุมนายอดิศักดิ์ ยอดดี อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 105 ม.2 ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต กับนายชาย (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี ภูมิลำเนา อ.ถลาง จ.ภูเก็ต พร้อมด้วยของกลางแบตเตอร์รี่สำรองไฟของบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค ขนาด 12 โวลท์ 100-150 แอมป์แปร สีฟ้า ยี่ห้อ FIAM จำนวน 21 ลูก, แบตเตอร์รี่สำรองไฟของบริษัทแอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือเอไอเอส ขนาด 12 โวลท์ 100 แอมป์แปร์ ยี่ห้อ G.S.แบตเตอร์รี่ จำนวน 6 ลูก, ของบริษัท กสท.โทรคมนาคม จำกัด(มหาชน) ขนาด 12 โวลท์ 100 แอมป์แปร์ จำนวน 4 ลูก อุปกรณ์สำหรับใช้ในการโจรกรรมจำนวน 1 กล่องใหญ่ รถจักรยานยนต์แบบสามล้อพ่วง ยี่ห้อฮ้อนด้า รุ่นเวฟ หมายเลขทะเบียน กยจ-701 นราธิวาส จึงนำตัวพร้อมของกลางส่ง ร.ต.อ.ปฎิวัติ ยอดขวัญ พนักงานสอบสวนเวร ดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์หรือรับของโจร


ทั้งนี้จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า ก่อนหน้านี้ได้มีเจ้าหน้าที่ของทั้ง 3 บริษัทดังกล่าว ได้แจ้งความร้องทุกข์ไว้ทุกสถานีตำรวจในพื้นที่ในจังหวัดภูเก็ต ยกเว้น สภ.กะทู้ โดยเฉพาะพื้นที่ สภ.ถลาง ว่ามีคนร้ายไม่ทราบจำนวนได้เข้าไปตัดกรงประตูเหล็กของเสาทวนสัญญาณโทรศัพท์แล้วขโมยแบตเตอร์รี่สำรองไฟ สร้างความเสียหายให้กับทั้ง 3 บริษัทเป็นอย่างมาก ประกอบกับได้มีประชาชนร้องเรียนไปยัง กสทช.เกี่ยวกับคลื่นสัญญาณขาดหายโดยเฉพาะในช่วงที่กระแสไฟฟ้าตกหรือดับ ทำให้ กสทช.ได้เข้ามาตรวจสอบและขอรับทราบสาเหตุดังกล่าว 


อย่างไรก็ตามหลังจากรับแจ้งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ถลาง ได้ออกตรวจสอบพื้นที่และประชาสัมพันธ์แก่ร้านรับซื้อของเก่าว่าหากมีบุคคลนำแบตเตอร์รี่สำรองไฟฟ้ามาจำหน่ายให้แจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและถ่ายบัตรสำเนาประชาชนของผู้ขายไว้ทุกครั้ง จนกระทั่งได้รับแจ้งจากร้านรับของเก่าแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.ถลาง ว่ามีผู้ต้องสงสัย 2 คน นำแบตเตอร์รี่สำรองไฟฟ้ามาจำหน่าย จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พร้อมแสดงตัวเข้าทำการควบคุมตัวไปสอบสวนขยายผลที่ สภ.ถลาง จากการสอบสวนทั้ง 2 ให้การรับสารภาพว่า ได้ก่อเหตุขโมยแบตเตอร์รี่สำรองไฟฟ้าของทั้ง 3 บริษัทดังกล่าวจริง เมื่อได้มาแล้วก็จะนำไปขายร้านรับซื้อของเก่าในราคากิโลกรัมละ 18-25 บาท แต่ละลูกได้เงินประมาณ 2,500 บาท และนำเงินมาแบ่งกัน โดยได้ก่อเหตุมาแล้วหลายครั้งทั่วทั้ง จ.ภูเก็ต


ด้านนายประเวช วังนรา ช่างเทคนิค บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า เนื่องจากที่ผ่านมาได้รับการร้องเรียนจากผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ของทางบริษัทฯ ว่าในบางช่วงเวลาไม่สามารถใช้งานได้ โดยเฉพาะในช่วงที่กระแสไฟฟ้าดับ และยังได้มีการร้องเรียนไปยังคณะกรรมการ กสทช.ให้ตรวจสอบคลื่นสัญญาณของบริษัทฯ จึงได้มีการตรวจสอบและพบว่าแบตเตอร์รี่สำรองไฟถูกขโมย โดยเฉพาะในพื้นที่ อ.ถลาง ซึ่งเตรียมที่จะรายงานไปยังบริษัทแม่ที่กรุงเทพมหานคร เพื่อชี้แจงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นต่อคณะกรรมการ กสทช. และโชคดีที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมคนร้ายได้ ซึ่งความเสียหายที่เกิดขึ้นนั้นยากที่จะประเมินค่าได้ 

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น