จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ตร.ภ.8 ขับเคลื่อน “มัสยิด เฉลิมพระเกียรติ



เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2555 ที่ห้องประชุมชั้น 3 ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พล.ต.ต.วีรพงศ์ ชื่นภักดี รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 เป็นประธานการประชุมโครงการ “มัสยิด เฉลิมพระเกียรติ ปลอดยาเสพติด 84 พรรษา เทิดไท้องค์ราชัน” ซึ่งจัดขึ้น เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เนื่องในวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 84 พรรษา
โดยยึดหลัก 4 ประการ คือ ผู้นำศาสนา ผู้นำองค์กรชุมชน ผู้นำเอกชน และผู้นำภาครัฐ ต้องประสานความร่วมมือกันในการแก้ไขปัญหายาเสพติด และใช้มัสยิดเป็นศูนย์กลางในการดำเนินการ โดยมุ่งเน้นการแก้ไขปัญหายาเสพติดในชุมชนพี่น้องชาวมุสลิมตามแนวทางของศาสนาอิสลาม ให้มีการปลอดยาเสพติด ไม่มีผู้ผลิต ไม่มีผู้ขาย ไม่มีผู้เสพ โดยมีนายศุภชัย โพชนุกูล นายอำเภอเมืองภูเก็ต จ่าสิบตำรวจโกมล ดุมลักษณ์ ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดภูเก็ต รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต และผู้นำศาสนาจากมัสยิดต่างๆ ในจังหวัดภูเก็ต จำนวน 20 มัสยิด เข้าร่วม


พล.ต.ต.วีรพงศ์ ชื่นภักดี รองผู้บัญชาการ ตำรวจภูธรภาค 8 กล่าวว่า เนื่องจากปัจจุบันการแพร่ระบาดของยาเสพติดได้เข้าไปสู่กลุ่มพี่น้องประชาชนชาวมุสลิมมากขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มเด็กและเยาวชน จนก่อให้เกิดปัญหาต่อสุขภาพร่างกายและจิตใจ ไม่ปฏิบัติตามคำสั่งสอนของพ่อแม่ ละทิ้งบทบัญญัติทางศาสนา และก่อคดีทางอาชญากรรมต่างๆ ขึ้นในชุมชนและสังคม ฉะนั้นเพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติด รัฐบาลจึงได้ดึงผู้นำศาสนาอิสลามมาร่วมในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดซึ่งจะต้องมีวิธีการที่เหมาะสมกับแนวทางการดำรงชีวิต 


“โครงการดังกล่าวมุ่งเน้นไปยังพี่น้องชาวไทยมุสลิม ในการใช้ศาสนาบำบัด ทำการค้นหาผู้ที่ติดยาเสพติด แล้วนำมาบำบัดตามหลักการศาสนาอิสลาม ซึ่งเชื่อมั่นว่า วิธีการนี้จะแก้ปัญหาผู้ติดยาเสพติดได้อย่างยั่งยืน โดยจะต้องอาศัยความร่วมมือจากอิหม่ามและผู้นำศาสนา องค์กรของรัฐ ภาคเอกชน เพราะปัญหายาเสพติด เป็นปัญหาสำคัญของประเทศชาติ และตามหลักศาสนาอิสลาม ถือว่า คนที่ดิดยาเสพติด เป็นคนที่มีจิตใจอ่อนแอ จะค้นหาและใช้หลักการของศาสนาอิสลาม เพื่อให้เขากลับมาเป็นคนดีของครอบครัว ชุมชนและสังคม” 


พล.ต.ต.วีรพงศ์ กล่าวด้วยว่า ในพื้นที่ตำรวจภูธร ภาค 8 เป็นพื้นที่ของการใช้ยาเสพติดและเป็นทางผ่านของยาเสพติด ที่ผ่านมาได้มีการจับกุมเครือข่ายการค้ายาเสพติด และเข้าตรวจค้นเรือนจำต่างๆ มาอย่างเข้มข้น ซึ่งขณะนี้ฝ่ายสืบสวน ได้มีการติดตามผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ ซึ่งหากมีหลักฐานครบพร้อมก็จะดำเนินการเข้าทำการจับกุมทุกราย รวมทั้งสอดส่องดูแลและปราบปรามในทุกชุมชน เพื่อแก้ปัญหานี้อย่างเต็มที่และให้หมดไป 




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น