จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

เด็ก 6 ขวบผลัดตกบ่อบำบัดน้ำเสียทม.ป่าตองดับ



เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2555 ร.ต.อ.ปฐพี ศรีชาย ร้อยเวร สภ.กะทู้ จ.ภูเก็ตได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบรองเท้าแตะของเด็กลอยอยู่ในบ่อบำบัดน้ำเสีย เทศบาลเมืองป่าตอง ซ.บำบัดน้ำเสีย ถ.ราษฎร์อุทิศ 200 ปี ต.ป่าตอง อ.กะทู้ ลักษณะคล้ายกับรองเท้าของ ด.ช.ยุทธกานต์ หรือ น้องวิน ลีมเป็ก อายุ 6 ขวบ ซึ่งหายออกไปจากบ้านพักตั้งแต่ช่วงสายวันเดียวกันขอให้มาตรวจสอบด้วย จากนั้นจึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น และพร้อมด้วยหน่วยกู้ชีพ มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ 


บริเวณที่เกิดเหตุเป็นบ่อบำบัดน้ำเสียของเทศบาลเมืองป่าตอง มีความกว้างประมาณ 25 เมตร ลึกประมาณ 6 เมตร บนผิวน้ำมีวัชพืชขึ้นปกคลุมไปทั่ว เห็นรองเท้าแตะแบบหนีบสีแดงลอยอยู่บริเวณผิวน้ำ จากการตรวจสอบลักษณะบ่อโดยรอบ และน้ำในบ่อบำบัดของหน่วยปฏิบัติการใต้น้ำมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต พบว่าไม่สามารถลงดำค้นหาได จึงใช้เครื่องสูบน้ำออกทั้งบ่อ โดยใช้เวลากว่า 4 ชั่วโมง กระทั่งน้ำลดลงเห็นร่างของ ด.ช.ยุทธกานต์นอนแน่นิ่งอยู่บริเวณก้นบ่อ โดยสวมเสื้อยืดแขนสั้นรูปการ์ตูนพื้นสีแดง และนุ่งกางเกงขาสั้นสีดำ ตรวจสอบไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายร่างกาย มีเพียงบาดแผลถลอกและช้ำที่บริเวณหน้าผากซ้าย เจ้าหน้าที่จึงมอบศพให้มูลนิธิฯนำส่งชันสูตรที่ รพ.ป่าตอง เพื่อหาสาเหตุการตายต่อไป 

จากการสอบสวนชาวบ้านในละแวกดังกล่าวทราบว่า เห็น ด.ช.ยุทธกานต์และเพื่อนๆ เดินเล่นอยู่บริเวณริมบ่อ จึงได้ตะโกนบอกให้ออกมาจากปากบ่อ ซึ่งก็เข้าใจว่าทุกคนออกมาหมดแล้ว จนกระทั่งมาเห็นรองเท้าแตะของด.ช.ยุทธกานต์ ลอยอยู่ในบ่อ จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบดังกล่าว เบื้องต้นคาดว่าอาจจะก้มเก็บสิ่งของและพลาดท่าตกลงไปโดยไม่มีใครเห็น ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนข้อเท็จจริงต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น