จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ขนส่งเปิดรับสมัครตั้งรร.สอนขับรถเอกชน



นายธีรยุทธ์ ประเสริฐผล ขนส่งจังหวัดภูเก็ต ได้กล่าวว่า ตามที่กรมการขนส่งทางบก มีนโยบายลดความสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินจากอุบัติเหตุบนท้องถนนโดยมุ่งเน้นที่ตัวคน ด้วยการส่งเสริมให้ผู้ใช้รถทุกคนจะต้องเป็นผู้ที่มีความรู้และทักษะในการขับขี่ที่ปลอดภัย จึงได้สนับสนุนให้ภาคเอกชนเข้ามามีส่วนร่วมในการจัดตั้ง “โรงเรียนสอนขับรถเอกชน” ซึ่งผู้เรียนจะได้รับความรู้ทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติอย่างเต็มรูปแบบ จากครูฝึกสอนที่มีความรู้หลักการขับขี่ปลอดภัย และเทคนิควิธีการสอนอย่างมืออาชีพ

นอกจากนี้เมื่อสำเร็จหลักสูตรยังสามารถนำใบรับรองไปขอรับใบอนุญาตขับรถ ณ กรมการขนส่งทางบก หรือสำนักงานขนส่งทั่วประเทศได้ทันที โดยไม่ต้องทดสอบใดๆ อีก โดยกรมการขนส่งทางบกมีเป้าหมายให้มีโรงเรียนสอนขับรถเอกชนในทุกจังหวัด เพื่อผลิตผู้ขับรถคุณภาพออกสู่ท้องถนนเพิ่มมากขึ้น ซึ่งในปัจจุบันมีโรงเรียนสอนขับรถเอกชนที่ได้รับการรับรองอยู่ทั่วประเทศ จานวน 21 แห่ง โดยอยู่ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร 3 แห่ง ต่างจังหวัด 18 แห่ง โดยในภาคใต้อยู่ที่จังหวัด สุราษฎร์ธานี จังหวัดตรัง และจังหวัดนราธิวาส 

ดังนั้นจังหวัดภูเก็ตซึ่งเป็นจังหวัดที่มีการเกิดอุบัติเหตุสูงจังหวัดหนึ่งของประเทศ จึงน่าจะมีโรงเรียนสอนขับรถที่มีมาตรฐาน เพื่อจะได้ผลิตผู้ขับรถที่มีความรู้และทักษะในการขับขี่ที่ปลอดภัย อันจะลดจานวนการเกิดอุบัติเหตุ ลดความสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินจากอุบัติเหตุบนท้องถนนได้เป็นจำนวนมาก สำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ตจึงขอเชิญชวนให้ผู้ที่สนใจยื่นขอเป็นผู้จัดตั้ง “โรงเรียนสอนขับรถเอกชน” ในจังหวัดภูเก็ตขึ้น ผู้ประสงค์จัดตั้งโรงเรียนสอนขับรถเอกชนที่ได้มาตรฐาน สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กลุ่มวิชาการขนส่ง สานักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ต หมายเลขโทรศัพท์ 076-211019 ต่อ 108

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น