จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ฮ.ทัพเรือภาค 3 ช่วยเหลือ นทท.จีนหมดสติขณะดำน้ำ



เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2555 นาวาเอกกฤษฎา รัตนสุภา รองผู้อำนวยการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดภูเก็ต ได้รับการประสานจากเครือข่ายผู้ประกอบการบนเกาะราชาภูเก็ต ขอให้ส่งเฮลิคอปเตอร์ ไปรับนักท่องเที่ยวที่หมดสติขณะดำน้ำตื้นดูปะการังกลับมารักษาตัวที่โรงพยาบาลบนฝั่งภูเก็ต จากนั้นได้รายงานให้กับผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 ทราบ พร้อมทั้งได้สั่งการให้ศูนย์ปฏิบัติการทัพเรือภาคที่ 3 นำเฮลิคอปเตอร์ไปรับผู้ป่วยบนเกาะราชา นอกจากนี้ก็ได้ประสานกับศูนย์นเรนทรภูเก็ตให้
ร่วมเดินทางไปด้วย และได้ทำการช่วยเหลือนำมาส่งที่โรงพยาบาลได้ในเวลาอันรวดเร็ว ทราบว่าขณะนี้อาการยังทรงๆ อยู่


“สำหรับผู้ประสบเหตุดังกล่าวเป็นนักท่องเที่ยวชาวจีน 2 สามีภรรยา ทราบชื่อคือ นาย ZHEN SHUGUANG สามีและนาง JIN GIUPING ภรรยา อายุ 29 ปี ซึ่งได้เดินทางไปดำน้ำตื้นดูปะการังบริเวณเกาะราชากับบริษัทเอกชนรายหนึ่งแบบเช้าไปเย็นกลับ โดยในระหว่างที่ดำน้ำดูปะการังกันอยู่นั้นฝ่ายสามีเห็นภรรยานอนคว่ำหน้าดูปะการังนานผิดสังเกต จึงแจ้งให้กับทางมัคคุเทศก์ทราบ และได้เข้าไปช่วยเหลือ พร้อมทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น และนำขึ้นไปทำการปฐมพยาบาลต่อบนเกาะราชา แต่ด้วยคว่ำหน้าอยู่นานประกอบกับมีการกลืนน้ำเข้าไปด้วย เมื่อเฮลิคอปเตอร์ไปถึงก็รับกลับมาและนำส่งเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลทันที แต่ทราบว่ายังอยู่ในห้องไอซียูเพื่อติดตามอาการ เพราะน้ำเข้าไปในปอดค่อนข้างมาก โดยทั้งคู่ได้เดินทางมาที่ จ.ภูเก็ตเมื่อวันที่ 6 กรกฎาคมที่ผ่านมา และมีกำหนดกลับในวันที่ 10 กรกฎาคมนี้” 


นาวาเอกกฤษฎา กล่าวด้วยว่า นับเป็นความโชคดีที่สามารถนำเฮลิคอปเตอร์เข้าไปรับนักท่องเที่ยวได้ในเวลาอันรวดเร็ว ทั้งนี้เนื่องจากพึ่งมีการเปิดใช้ลานจอดเฮลิคอปเตอร์บนเกาะราชาไปเมื่อวันที่ 6 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยได้รับความอนุเคราะห์สถานที่จัดสร้างจากเอกชนบนเกาะ เพื่อรองรับการขนย้ายผู้ป่วยทางเฮลิคอปเตอร์ ยามภัยพิบัติฉุกเฉินทางทะเล รวมทั้งเพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางทะเล และเป็นการสร้างความเชื่อมั่นทางการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตอีกทางหนึ่งด้วย 




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น