จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

อภิสิทธิ์ลงพื้นที่ดู บ.ภูเก็ตไข่มุก



เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 11 กรกฎาคม 2555 ที่บริษัท ภูเก็ต ไข่มุก จำกัด นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และหัวหน้าพรรคฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร พร้อมด้วยนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายชำนิ ศักดิเศรษฐ์ นางอัญชลี วานิช เทพบุตร นายเรวัต อารีรอบ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคประชาธิปัตย์ จังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยคณะ 


ลงพื้นที่ติดตามการประกอบการด้านการผลิตไข่มุกของบริษัท ภูเก็ตไข่มุก จำกัด โดยมีนายอมร อินทรเจริญ ประธานกรรมการและนายจิตติ อินทรเจริญ กรรมการผู้จัดการ ได้นำชม โดยบริษัทภูเก็ตไข่มุก จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่ผลิตไข่มุกอย่างครบวงจร ตั้งแต่ต้นน้ำไปจนถึงปลายน้ำ เพื่อนำไปเป็นข้อมูลในการจัดเสวนา “รวมพลัง...ออกแบบประเทศไทย” 10 ฐานราก สู่พิมพ์เขียวประเทศไทย 


ทั้งนี้นายจิตติ ได้กล่าวว่า จากแนวคิดที่เกษตรกรไทยต้องหลุดพ้นจากการผลิตเดิมที่มุ่งแต่จะค้าวัตถุดิบ ทำให้ไม่สามารถควบคุมกลไกของราคาได้ ดังนั้นจึงต้องผสานวัฒนธรรมไทยกับนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อใช้ผลิตผลงานที่มีเอกลักษณ์ที่แตกต่าง ทำให้ลูกค้าหาไม่ได้จากที่อื่นๆ เพื่อเข้าสู่การกำหนดราคาและเพิ่มกลุ่มลูกค้าได้ด้วยตนเอง 


นายจิตติ ยังกล่าวว่า ด้วยประสบการณ์กว่า 40 ปี นับแต่อดีตจากรุ่นสู่รุ่น ที่สืบทอดภูมิปัญญาท้องถิ่นจากบรรพบุรุษคนภูเก็ต โดยการทำฟาร์มเพาะเลี้ยงไข่มุกจนถึงปัจจุบัน ด้วยไข่มุกเป็นอัญมณีที่มีคุณค่า บ่งบอกดถึงรสนิยมของผู้สวมใส่ที่ผู้ครอบครองเท่านั้นจะประเมินค่าได้และยังเป็นผลิภัณฑ์เพียงชิ้นเดียวในโลกของอัญมณีที่เกิดจากสัตว์น้ำ 







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น