จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ปชส.ภูเก็ต เปิดเวทีเสวนาผู้นำศาสนาจังหวัดภูเก็ต



เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2555 ที่ห้องประชุมกรกะรน โรงแรมเมโทรโพล อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดเวทีเสวนาผู้นำศาสนาจังหวัดภูเก็ต ภายใต้โครงการประชาสัมพันธ์นโยบายและการดำเนินงานของรัฐบาลในการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้จังหวัดภูเก็ตประจำปี 2555 ซึ่งสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ตจัดขึ้น 


โดยมีเครือข่ายประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ตและสื่อมวลชนเข้าร่วม ทั้งนี้มีวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิจากหลายหน่วยงานมาร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์ เพื่อนำสังคมสู่ความสงบ ประกอบด้วย จ.ส.ต.โกมล ดุมลักษณ์ ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดภูเก็ต พระมหาเสน่ห์ สุทธสีโล ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดท่าเรือ และอาจารย์ธานี ศรีวิรัตน์ ศิษยาภิบาลคริสตจักรภูเก็ต 


นางปุณยวีร์ ทองศิริเศรษฐ์ ประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ด้วยสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต ได้ตระหนักถึงความสำคัญในการแก้ปัญหาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ จึงได้จัดเวทีเสวนาผู้นำศาสนาจังหวัดภูเก็ตขึ้น เพื่อให้เป็นเวทีแห่งการแลกเปลี่ยนความรู้ ประสบการณ์ ทัศนคติ พร้อมความคิดเห็นในวิถีชีวิต วัฒนธรรม ความเป็นอยู่และการดำรงชีวิตตามหลักศาสนา เพื่อนำสังคมสู่สันติสุข รวมทั้งเพื่อเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารนโยบายการดำเนินงานของรัฐบาลในการแก้ไขปัญหาพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ตลอดจนเพื่อสร้างและพัฒนาเครือข่ายความร่วมมือด้านการประชาสัมพันธ์ให้แพร่หลายยิ่งขึ้น


ขณะที่นายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า รัฐบาลได้กำหนดให้การแก้ไขปัญหาชายแดนภาคใต้เป็นปัญหาเร่งด่วน โดยกำหนดเป้าหมายจะเร่งนำสันติสุขและความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนกลับมาสู่พื้นที่ชายแดนภาคใต้ควบคู่ไปกับการขจัดปัญหาความยากจน ยาเสพติดและอิทธิพลมืด โดยน้อมกระแสพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เข้าใจ เข้าถึงพัฒนา เป็นหลักปฏิบัติในแนวทางสันติวิธี เน้นการส่งเสริมความร่วมมือในทุกภาคส่วนกับประชาชนในพื้นที่ ดังนั้นการเสวนาดังกล่าวจะทำให้ผู้เข้าร่วมได้เกิดความรู้ ความเข้าใจ ตามหลักศาสนาที่ถูกต้อง อันนำไปสู่การมีแนวทางการดำเนินชีวิตและการอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุข เกิดความรัก และความสามัคคีมากยิ่งขึ้น 





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น