จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

แรงงานภูเก็ต ยื่น 11 ข้อเรียกร้องต่อรัฐบาล



เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2556 ที่บริเวณหาดแหลมหลา หน้าศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุภูเก็ต ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดงานวันแรงงานแห่งชาติประจำปี 2556ภายใต้ชื่อ “แรงงานสดใส ทุกฝ่ายร่วมใจ รักษ์สิ่งแวดล้อม พร้อมก้าวสู่ประชาคมอาเซียน” 


ซึ่งทางจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับสหพันธ์แรงงานธุรกิจโรงแรมและบริการจังหวัดภูเก็ต และสหภาพแรงานจังหวัดภูเก็ต เพื่อมุ่งเน้นให้ผู้ใช้แรงงานในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตให้ความสำคัญกับกิจกรรมสาธารณประโยชน์ การดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมและการสร้างพลังความเข้มแข็ง เพื่อเตรียมความพร้อมสู่ประชาคมอาเซียน รวมถึงให้ความสำคัญต่อผู้สูงอายุ 


โดยมีตัวแทนจากส่วนราชการในสังกัดกระทรวงแรงงาน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สหพันธ์แรงงานธุรกิจโรงแรมและบริการจังหวัดภูเก็ต สหภาพแรงงานจังหวัดภูเก็ต และประชาชนทั่วไปเข้าร่วม ทั้งนี้ได้จัดให้มีการปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ การปลูกป่าโกงกาง และจัดเลี้ยงอาหารกลางวันแก่ผู้สูงอายุด้วย 


นายวิจิตร ดาสันทัด ประธานกรรมการจัดงานแรงงานแห่งชาติจังหวัดภูเก็ตปี 2556 ในนามผู้แทนสหภาพแรงงานและลูกจ้างจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า สหภาพแรงงานและลูกจ้างจังหวัดภูเก็ต ได้ยื่นข้อเรียกร้องประจำปี 2556 ต่อนายกรัฐมนตรี ผ่านผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต โดยในปีนี้มีข้อเรียกร้องจำนวน 11 ข้อ ประกอบด้วย ขอให้รัฐออกมาตรการควบคุมสินค้าอุปโภค-บริโภคที่จำเป็นในชีวิตประจำวัน / เร่งรัฐพัฒนาระบบขนส่งมวลชน / เร่งพัฒนาศูนย์ร้องเรียนและให้ความช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่ถูกเอารัดเอาเปรียบแบบ ONE STOP SERVICE / เร่งส่งเสริมทักษะการสอนภาษาต่างประเทศโดยรัฐเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่าย 


ทั้งนี้เพื่อเตรียมความพร้อมในการรับมือ กับการเปิดแรงงานเสรี / จัดระเบียบแรงงานข้ามชาติ / รับรองสัตยาบรรณอนุสัญญาองค์การแรงงานระหว่างประเทศ ฉบับที่ 87 และ 98 / ยุตินโยบายและกฎหมายที่ละเมิดสิทธิแรงงาน / สร้างระบบสวัสดิการสังคม สร้างหลักประกันในการเข้าถึงการศึกษา สาธารณสุข การบริการสาธารณะ


เพื่อลดความเหลื่อมล้ำสร้างความเป็นธรรมทางสังคม / เร่งรัดนำร่างพระราชบัญญัติประกันสังคม ฉบับ 14,264 รายชื่อเข้าสู่การพิจารณาในสภาผู้แทนราษฎรเพื่อปฏิรูประบบประกันสังคม และขอให้ยกเลิกนโยบายการแปรรูปรัฐวิสาหกิจหรือการแปลงสภาพรัฐวิสาหกิจทุกรูปแบบ โดยให้จัดตั้งกองทุนพัฒนารัฐวิสากิจ เพื่อให้เกิดการพัฒนาศักยภาพหน่วยงานรัฐวิสาหกิจในการให้บริการประชาชน และให้ยุติการแทรกแซงการบริหารงานรัฐวิสาหกิจ 

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น