จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ตร.กะรนรวบคนร้ายงัดห้องพักโรงแรมดังกะรน



เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2556 พ.ต.ท.โสภณ บริรักษ์ รองผกก.สส.สภ.กะรน อ.เมืองภูเก็ต พร้อมด้วย พ.ต.ต.ธีรเดช จิรักษา สว.สส.สภ.กะรน พ.ต.ท.ชนะ สุทธิมาศ พนักงานสอบสวนชำนาญการพิเศษ สภ.กะรน ได้นำตัวนายฤทธิเมธ สิงหอำไพ อายุ 33 ปี ชาวกทม.ที่ถูกจับกุมในข้อหาลักทรัพย์ โดยทำอันตรายต่อสิ่งกีดกั้น เมื่อวันที่ 30 เมษายน 2556 ที่ห้างศูนย์การค้าจังซีลอน ต.ป่าตอง ภูเก็ต มาสอบสวนปากคำเพิ่มเติม หลังจากก่อเหตุย่องลักทรัพย์งัดตู้เซฟตามโรงแรมหลายแห่งในพื้นที่ จ.ภูเก็ต


โดยมีของกลางประกอบด้วย รถยนต์เบนซ์ รุ่น E 200 สีขาว หมายเลขทะเบียน กง – 8881 กระบี่ 1 คัน กล้องถ่ายรูปดิจิตอลยี่ห้อโซนี่ 1ตัว ไขควง 2 อัน และตรวจยึดทรัพย์สินอีก 79 รายการ เช่นแหวนโลหะทอง-เงิน 16 วง สร้อยข้อมือ-กำไลข้อมือ 6 เส้น สร้อยคอโลหะเงิน 12 เส้น ต่างหูเงิน-ทอง 10 อัน นาฬิกาข้อมือ 11 เรือน ไอพอด 3 เครื่อง บัตรเดบิดมาสเตอร์การ์ด 5 ใบ เงินสกุลยูโร 3,090 ยูโร เงินไทย 44.710 บาท เงินสกุลดอลล่า 10,000 ดอลล่าห์ เงินออสเตรเรีย 6,215 ดอลล่าห์ เงินประเทศอีหร่าน และสหรัฐอาหรับเอมิเรต อีกจำนวนหนึ่งด้วย 


ทั้งนี้พ.ต.ท.โสภณ บริรักษ์ รองผกก.สส.สภ.กะรน กล่าวว่า สำหรับการจับกุมในครั้งนี้จากเมื่อวันที่ 21 เมษายน 2556 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กะรน ได้รับแจ้งจากพนักงานงานโรงแรมบ่าวแมน ถนนเลียบชายหาดกะรน ต.กะรน อ.เมืองภูเก็ต ว่ามีคนร้ายย่องงัดเซฟของนักท่องเที่ยวภายในโรงแรม ได้ทรัพย์สินหลายรายการ จากนั้นวันที่ 24 เมษายน ได้รับแจ้งจากพนักงานโรงแรมกะตะบีช รีสอร์ทแอนด์สปา ว่ามีคนร้ายงัดบานเลื่อนกระจกหน้าต่างโรงแรมจำนวน 7 ห้อง กล้องวงจรปิดสถานบันทึกภาพของคนร้ายไว้ได้ จากนั้นวันที่ 26 เมษายน ก็ได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ว่าในพื้นที่ป่าตองมีคนร้ายงัดห้องพักนักท่องเที่ยวแล้วลักทรัพย์ภายในโรงแรมเกรซแลนด์รีสอร์ท ต.ป่าตอง อ.กะทู้ และวันที่ 27 เม.ย.คนร้ายก็ได้เข้าไปงัดห้องพักที่โรงแรมดวงจิต รีสอร์ท ต.ป่าตอง อ.กะทู้ ซึ่งจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดจากคนร้ายที่ก่อเหตุในโรงแรมทั้ง 2พื้นที่ เป็นคนเดียวกันและใช้รถยนต์เบนซ์ รุ่น E 200 สีขาว หมายเลขทะเบียน กง – 8881 กระบี่ ในการกระทำความผิด 


พ.ต.ท.โสภณ ยังกล่าวอีกว่า เมื่อเจ้าหน้าที่ได้ข้อมูลมาก็ได้ประสานไปยังท้องที่ต่างๆ พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ภ.จว.ภูเก็ต พร้อมทั้งออกติดตามคนร้ายรายนี้ และทราบว่าคนร้ายได้วนเวียนอยู่ในพื้นที่ ต.กะรน อ.เมือง และ ต.ป่าตอง อ.กะทู้ เพื่อที่จะก่อเหตุอีก จนกระทั่งเมื่อวันที่ 30 เมษายน ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.กะรน ก็ได้พบตัวนาย ฤทธิเมธ สิงหอำไพ ขับรถเบนซ์คันดังกล่าว เพื่อเข้าไปเที่ยวศูนย์การค้าจังซีลอน ต.ป่าตอง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เข้าแสดงตัว พร้อมทั้งได้ควบคุมตัวมาสอบสวนที่ ภ.จว.ภูเก็ต


ในระหว่างที่เจ้าหน้าที่เข้าจับกุมตัวนายฤทธิเมธ ได้อ้างว่าเป็นลูกชายรัฐมนตรีและชี้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดูที่กระจกด้านหน้ารถที่ติดตราสัญลักษณ์ “รัฐสภา ชุดที่ 24 สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร 362” เพื่อไม่ให้เจ้าหน้าที่จับกุม แต่ทางเจ้าหน้าที่ก็ไม่ได้สนใจ จึงได้นำตัวไปทำการสอบสวนขยายผล จากการสอบสวนนายฤทธิเมธ ก็จำนนต่อหลักฐาน และได้รับสารภาพว่าได้ก่อนเหตุงัดตู้เซฟและลักทรัพย์ในโรงแรมในพื้นที่ ต.ป่าตอง และ ต.กะรน จริง โดยก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง ทรัพย์สินที่ได้มาก็จะนำไปขายแล้วนำไปเที่ยวเตร่ ทำตัวเป็นไฮโซ ไปซื้อสินค้าแบรนด์เนมเพื่ออวดสายตาเพื่อนๆ หลังจากก่อเหตุได้นำรถคันเบนซ์คันที่ก่อเหตุไปติดสติกเกอรฺสีดำทั้งคัน เพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ตำรวจ และประวัติและผู้ต้องหาทั้ง 2 คน เคยถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.บางเขน จับกุมหลังจากก่อเหตุทุบรถเบนซ์ของนิสิตมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ขณะซ้อมรับปริญญา เมื่อวันที่ 7 ก.ค.2554 ก่อนที่จะมาตระเวนลักทรัพย์งัดตู้เซฟและลักทรัพย์ในโรงแรม จ.ภูเก็ตหลายแห่ง จนกระทั่งถูกจับกุมตัวดังกล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น