จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2557

อบจ.ภูเก็ตจัดงานวันครูโรงเรียนในสังกัดประจำปี 2557



เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2557 ที่ห้องพระพิทักษ์แกรนด์บอลรูม ชั้น 3 โรงแรมเมโทรโพลภูเก็ต อ.เมือง ภูเก็ต นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายก อบจ.ภูเก็ต เป็นประธานเปิดงานวันครู ประจำปี 2557 “เทิดพระเกียรติทั่วหล้า กตัญญูบูชา แม่และครูแห่งแผ่นดิน” โดยมีคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาอบจ.ภูเก็ต นายวัชรินทร์ ปฐมวัฒนพงศ์ ปลัด อบจ.ภูเก็ต นายอวยพร สกุลตัน ผู้อำนวยการกองการศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม อบจ.ภูเก็ต เจ้าหน้าที่ อบจ.ภูเก็ต ผู้บริหารโรงเรียน คณะครู ในสังกัด อบจ.ภูเก็ต เข้าร่วม 


นายวัชรินทร์ ปฐมวัฒนพงศ์ ปลัด อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า ในการจัดงานวันครู ประจำปี 2557 ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ในครั้งนี้เพื่อระลึกถึงพระคุณบูรพาจารย์ ส่งเสริมและเชิดชูเกียรติวิชาชีพครู ธำรงไว้ซึ่งขนบธรรมเนียมประเพณี และวัฒนธรรมอันดีงามของชาติและเสริมสร้างขวัญกำลังใจแก่ครู และบุคลากรทางการศึกษา โดยรูปแบบของกิจกรรมแบ่งเป็น 2 ช่วง คือ ช่วงเช้า ประกอบด้วยพิธีรำลึกพระคุณบูรพาจารย์ การมอบโล่เกียรติคุณแก่ผู้บริหารโรงเรียน จำนวน 5 คน การมอบเกียรติบัตรพร้อมเข็มเชิดชูเกียรติครูที่ได้รับรางวัล “หนึ่งแสนครูดี” ประจำปี 2556 จำนวน 30 คน 


การมอบเกียรติบัตร “ครูขวัญใจนักเรียนและผู้ปกครอง” จำนวน 14 ท่าน และการมอบเกียรติและเครื่องหมายเชิดชูเกียรติ “ครูผู้สอนดีเด่น” ประจำปี 2556 จำนวน 5 คน กิจกรรมการรำอวยพรโดยคณะครูโรงเรียนในสังกัด อบจ.ภูเก็ต การนำเสนอพรีเซ็นเตชั่นโรงเรียนในสังกัด อบจ.ภูเก็ต กิจกรรมการร้องเพลงประสานเสียงของนักเรียนและครูในสังกัด อบจ.ภูเก็ต และกิจกรรมในภาคบ่าย เป็นการแข่งขัน “กีฬา ครู อบจ.สัมพันธ์ ปี 57” ที่โรงเรียน อบจ.บ้านตลาดเหนือ (วันครู 2502) 


ทางด้านนายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวเพิ่มเติมว่า ในปัจจุบัน แม้ว่าเทคโนโลยีจะก้าวหน้าไปยุคโลกาภิวัตน์ ข้อมูลข่าวสารไร้พรมแดน แต่ก็ไม่สามารถทดแทนตัวครูได้ เพราะการศึกษามิใช่เพียงการรับความรู้ รับข้อมูลข่าวสารเท่านั้น สิ่งสำคัญกว่าคือ การฝึกคิด การบ่มนิสัยให้แต่ละคนสามารถพึ่งพาตนเองและมีน้ำใจเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ต่อผู้อื่น ซึ่งต้องใช้คนสอนเท่านั้น 


ยิ่งเทคโนโลยีก้าวไกลเพียงใด ก็ยิ่งต้องการครูที่มีความสามารถมากขึ้นเท่านั้น ดังนั้นครูต้องพัฒนาตนเองให้เท่าทันกับการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ นอกจากนี้ขอให้ครูทุกคนช่วยบ่มเพาะเมล็ดพันธ์ตั้งแต่ยังเยาว์วัย โดยเฉพาะในเรื่องของสติปัญญา เพราะความรู้หาที่ใดก็ได้ แต่ในเรื่องของจิตสำนึก การนึกคิด การเคารพผู้ใหญ่ ความอ่อนน้อมถ่อมตน เป็นสิ่งที่สอนมาจากใจ ไม่ใช่ความรู้ จึงอยากฝากให้ครูเป็นแบบอย่างที่ดีของศิษย์ เพื่อให้เด็กได้ปฏิบัติตามและเชื่อในคำสอนของครู 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น