จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2557

เปิดฤดูกาลท่องเที่ยว “กมลาเฟสติวัล ประจำปี 2557”



เมื่อวันที่ 17 มกราคม 2557 ที่บริเวณสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ 100 ปี ชายหาดกมลา ต.กมลา อ.กะทู้ ภูเก็ต นายสายัณห์ ชนะชัยวงศ์ นายอำเภอกะทู้ เป็นประธานเปิดงานเทศกาลเปิดฤดูกาลท่องเที่ยว ณ หาดกมลา หรือ กมลาเฟสติวัล ประจำปี 2557 โดยมีนายเสรี ลาภมาก รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลกมลา พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ข้าราชการ เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลกมลา หน่วยงานภาครัฐ เอกชน นักท่องเที่ยวชาวไทย ต่างชาติ และประชาชนทั่วไปเข้าร่วม 


ทั้งนี้นายเสรี ลาภมาก รองนายอบต.กมลา ได้กล่าวว่า การจัดงานในครั้งนี้เพื่อเพิ่มศักยภาพด้านการท่องเที่ยว และประชาสัมพันธ์หาดกมลา ให้เป็นที่รู้จักในหมู่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ตลอดจนส่งเสริมเศรษฐกิจในชุมชนให้มีการเจริญเติบโต สร้างงาน สร้างรายได้เข้าสู่ท้องถิ่น รวมทั้งพัฒนากมลาให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวในระดับโลก 


สำหรับการจัดงานเทศกาลท่องเที่ยวกมลา ประจำปี 2557 ภายใต้ชื่องาน “กมลาเฟสติวัล 2014 (Kamala Festival 2014)” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 17 – 19 มกราคม 2557 ที่สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ 100 ปี หาดกมลา ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อเป็นการสนับสนุน พัฒนา และส่งเสริมการท่องเที่ยวของหาดกมลาตลอดจนเป็นการประชาสัมพันธ์หาดกมลาให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยว และเป็นการเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต


ภายในงานมีกิจกรรมต่างๆ อีกมากมาย โดยในวันที่ 17 มกราคม 2557 ซึ่งเป็นพิธีเปิด มีขบวนพาเหรดของผู้ประกอบการต่างๆ ซึ่งเกี่ยวกับการท่องเที่ยวหน่วยงานภาครัฐในพื้นที่กมลา จำนวน 20 ขบวน นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมทั้งภาคกลางวันและภาคกลางคืน ตลอดเวลาการจัดงานจนถึงวันที่ 19 มกราคม 2557 


ด้านนายสายัณห์ ชนะชัยวงศ์ นายอำเภอกะทู้ ได้กล่าวว่า การจัดกิจกรรมดังกล่าวเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต โดยเฉพาะบริเวณหาดกมลา ให้กลับมาคึกคักขึ้นอีกครั้ง การจัดกิจกรรมนี้ยังเป็นการสร้างความร่วมมือจากทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐและภาคเอกชน จังหวัดภูเก็ตมีศักยภาพในเรื่องสถานที่ท่องเที่ยว โดยมีความพร้อมในด้านของสถานที่ท่องเที่ยว ที่พักและโรงแรม และธุรกิจที่เกี่ยวกับการให้บริการนักท่องเที่ยวในรูปแบบต่างๆ ตลอดจนการดูแลความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว 


ซึ่งสิ่งต่างๆ เหล่านี้ล้วนเป็นสิ่งที่สร้างความมั่นใจแก่นักท่องเที่ยว ทำให้จังหวัดภูเก็ตมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวมีจำนวนมากเพิ่มขึ้นในแต่ละปี ทำให้มีรายได้เข้าประเทศเป็นจำนวนมาก และที่สำคัญ หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนในพื้นที่ ร่วมมือร่วมใจกันเป็นเจ้าบ้านที่ดี และสร้างเอกลักษณ์วัฒนธรรมของชุมชนให้ประจักษ์แก่นักท่องเที่ยวที่มาเยือน เพื่อให้เกิดความประทับใจ รวมทั้งต้องร่วมกันอนุรักษ์ทรัพยากรทางธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อมในพื้นที่ด้วย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น