จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2557

ภูเก็ต เอฟซี เปิดตัวนักเตะ 6 นักเตะใหม่ร่วมทีม



เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2557 ที่สนามฟุตบอลรีพับบลิก หมู่บ้านเจ้าฟ้าธานี ต.ฉลอง อ.เมือง ภูเก็ต คุณปริยวิศว์ อัจฉริยะฉาย หรือ “เบนซ์ บีนทาว์น” ผู้จัดการทีมภูเก็ต เอฟซี “โรนินแดนใต้” ได้แถลงข่าวเปิดตัว 6 นักเตะใหม่ของทีม ประกอบด้วย ดุสิต หนองประทุม แบ็คซ้ายจากพะเยา เอฟซี, ปรัชญา หงษ์อินทร์ กองหลังจากพัทยายูไนเต็ด, เนย์ ฟาเบียโน่ ศูนย์หน้ามากประสบการณ์ชาวบราซิล 


นอกจากนี้ยังมี สัญญา พวงจันทร์ เซ็นเตอร์จากเชียงราย ยูไนเต็ด ”บังยี” ซัมเซ็น หนิมา กองหลังจากสงขลา ยูไนเต็ด และ“ไป โซ” นักเตะจากสโมสรยาดานาบอน ดีกรีรับใช้ทีมชาติพม่าชุดปัจจุบันมาแล้ว 31 นัด พร้อมเปิดตัวเสื้อแข่งขันทีมเยือนประจำฤดูกาล 2014 


โดยประวัติของนักเตะแต่ละคน จะเริ่มจาก “ไป โซ” เป็นนักเตะสารพัดประโยชน์ที่เล่นได้ทุกตำแหน่งทางริมเส้นฝั่งซ้าย สังกัดสโมสร Yadanabon ในลีกฟุตบอลสูงสุดของพม่าตั้งแต่ปี 2009 โดยช่วยให้ทีมต้นสังกัดคว้าแชมป์รายการต่างๆมากมายและติดทีมชาติพม่าตั้งแต่ชุดเยาวชน จนถึงชุดใหญ่ในปัจจุบันโดยมีสถิติรับใช้ชาติ 31นัด ยิงได้ 6ประตู ส่วน สัญญา พวงจันทร์ อดีตรองกัปตันทีมเชียงราย ยูไนเต็ด ถือเป็นกำลังหลักให้เชียงรายในศึกไทยพรีเมียร์ลีกในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เช่นเดียวกับ ซัมเซ็น หนิมา อดีตกองหลังตัวหลักของสงขลา ยูไนเต็ด ซึ่งถูกเปรียบดั่งปราการหลังระดับสิงห์เหนือ-เสือใต้ 


ในขณะที่ เนย์ ฟาเบียโน่ กองหน้าที่มีประสบการณ์เล่นให้กับหลายทีมในไทยลีกทั้งพนักงานยาสูบ, ชลบุรี เอฟซี , สุพรรณบุรี เอฟซี และวัวชนยูไนเต็ดโดยเคยค้าแข้งให้กับหลายสโมสรในบราซิล เช่น เซาเปาโล, ครูไซโร, พัลไมรัส และเคยเล่นกับทีมเมลเบิร์น วิคตอรี่ในลีกออสเตรเลีย ด้านดุสิต หนองประทุม แบ็คซ้ายจากพะเยา เอฟซี สร้างชื่อเป็นที่รู้จักของวงการฟุตบอลภาคใต้รู้จักจากการเล่นให้กับปัตตานี เอฟซี รุ่นเดียวกับสะการียา กอและ นักเตะภูเก็ต เอฟซีในปัจจุบัน และปรัชญา หงษ์อินทร์ แบ็คขวาจอมแกร่ง ย้ายมาจากพัทยา ยูไนเต็ด 


โดยที่ “เบนซ์ บีนทาว์น” ปริยวิศว์ อัจฉริยะฉาย ผู้จัดการทีม กล่าวว่า บรรยากาศในทีมถือว่ายอดเยี่ยมมาก นักเตะมีความสนิทสนมและปรับตัวเข้ากันอย่างรวดเร็ว การซ้อมเต็มไปด้วยรอยยิ้มและความสนุกสนาน โดยต่างมีความมุ่งมั่นในการพิสูจน์ตนเอง ซึ่งโดยส่วนตัวมองว่าความคาดหวังผลงานสูงจะเป็นการกดดันทีมเกินไป เพราะอันดับในตารางการแข่งขันขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่าง ตอนนี้ขอทำผลงานให้ดีที่สุดในทุกๆ นัดดีกว่า โดยในฤดูกาลนี้ภูเก็ต เอฟซีไม่ได้ตั้งเป้าหมายไว้ว่าจะจบที่อันดับใด แต่ต้องการให้ผลงานออกมาดีที่สุด อย่างไรก็ตาม หากนักเตะทุกคนเล่นกันอย่างเต็มที่ และฟอร์มเยี่ยม ก็อาจจะเป็นไปได้ที่ทีมจะจบฤดูกาลในตำแหน่งที่ดี 


ปริยวิศว์ อัจฉริยะฉาย ยังกล่าวอีกว่า หลังจากนี้ภูเก็ต เอฟซี จะมีคิวลงเตะนัดกระชับมิตรกับ FC Forward VL จาก Vladivostok จากประเทศรัสเชีย ในวันเสาร์ที่ 18 มกราคม นี้ ที่สนามสุระกุล ก่อนจัดการแข่งขันฟุตบอล 3 เส้า ภูเก็ต เอฟซี-นครศรี เฮอริเทจ-บรูไน ดีพีพีเอ็ม จากลีกสิงค์โปร์ ระหว่างวันที่ 25 – 27 มกราคม 57 และศึกช้างชนช้าง กับ ”ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ในวันเสาร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ ที่สนามสุระกุลเช่นกัน และจะปิดท้ายด้วยการอุ่นเครื่องกับสุราษฎร์ธานี เอฟซีในฟุตบอลการกุศล ศึกดาราช่อง 3 ในวันเสาร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ นี้เป็นการส่งท้าย ก่อนเปิดฤดูกาลการแข่งขันฟุตบอลรายการยามาฮ่าลีกวัน ปี 2014 ในวันที่ 22 ก.พ.นี้ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น