จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

คนภูเก็ตแห่ทำหนังสือเดินทางที่ภูเก็ตเนืองแน่น



เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2557 ที่บริเวณหน้าสำนักงานหนังสือเดินทางจังหวัดภูเก็ต ซึ่งตั้งอยู่ภายในศาลากลางจังหวัดภูเก็ตได้มีประชาชนจำนวนมากจากทั้งในจังหวัดภูเก็ตและจังหวัดใกล้เคียงได้เดินทางมาเข้าคิวรอทำหนังสือเดินทางเป็นจำนวนมาก เนื่องจากได้เปิดทำการเป็นวันแรก หลังจากที่ผู้ชุมนุมของกลุ่มกปปส.ได้ขอความร่วมมือให้ปิดและไม่ให้ข้าราชการเข้าปฏิบัติหน้าที่ภายในศาลากลางจังหวัดตั้งแต่ปลายเดือนที่ผ่านมา 


ทั้งนี้จากการสอบถามผู้ที่มาทำหนังสือเดินทางบางราย ทราบว่ามารอตั้งแต่เวลา 04.00 น. ในขณะที่การเปิดให้บริการของสำนักงานหนังสือเดินทางเปิดทำการในเวลา 08.00 น. ซึ่งทันทีที่เจ้าหน้าที่เปิดบริการก็มีประชาชนแห่ต่อแถวรับบัตรคิวจำนวนมาก โดยเจ้าหน้าที่ฯ แจ้งว่า สามารถรับได้เพียง 120 คน ทำให้บางรายต้องผิดหวัง โดยมีเจ้าหน้าที่อาสาสมัครรักษาดินแดน และเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองภูเก็ตกว่า 10 นาย มาคอยอำนวยความสะดวก พร้อมทั้งตรวจตราความสงบเรียบร้อยบริเวณประตูทางเข้า-ออกด้านหลังศาลากลางฯ ส่วนของประตูทางเข้าด้านหน้ายังคงปิดตาย ขณะที่ส่วนราชการอื่นๆ ก็ยังไม่สามารถเข้ามาทำงานได้ 


น.ส.ศิริพร ตันติปัญญาเทพ หัวหน้าหนังสือเดินทางจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า นับจากที่มีการปิดศาลากลางจังหวัดภูเก็ตตั้งแต่ช่วงปลายเดือนที่ผ่านมาทำให้สำนักงานหนังสือเดินทางฯ ซึ่งตั้งอยู่ภายในศาลากลางไม่สามารถที่จะเปิดให้บริการได้ ส่งผลให้ผู้ที่จำเป็นจะต้องเดินทางไปต่างประเทศโดยเฉพาะนักเรียนที่ได้รับทุนการศึกษาต้องประสบกับปัญหา จึงมีการประสานกับทางแกนนำ กปปส.ภูเก็ต เพื่อขอเปิดให้บริการ เพื่อลดปัญหาความเดือนร้อนของประชาชนดังกล่าว ซึ่งได้รับความร่วมมือเป็นอย่างนี้ 


“จากที่ได้เปิดให้บริการในวันนี้ (10 ก.พ.) ปรากฏว่ามีประชาชนใน จ.ภูเก็ตและใกล้เคียงเดินทางมาทำหนังสือเดินทางเป็นจำนวนมาก แต่เราสามารถรับได้เพียง 120 รายต่อวันเท่านั้น จึงอยากฝากไปยังผู้ที่ไม่มีความจำเป็นเร่งด่วนให้มาทำในสัปดาห์ต่อไป และขณะนี้เรานำระบบออนไลน์มาใช้ในการให้บริการซึ่งจะทำให้สามารถรับเล่มหนังสือเดินทางได้ภายใน 7 วันนับจากวันมายื่นเอกสาร แต่หากประชาชนคนใดที่มีหนังสือเดินทางเล่มใหม่แล้ว แต่วีซ่าเล่มเก่ายังไม่หมดก็สามารถที่จะนำวีซ่าของหนังสือเดินทางเล่มเก่ามาผนวกกับหนังสือเดินทางเล่มใหม่ได้” 


น.ส.ศิริพร ยังกล่าวด้วยว่า ในช่วงก่อนปกติจะมีประชาชนในจังหวัดภูเก็ตและใกล้เคียง เช่น พังงา กระบี่ เป็นต้น มาทำหนังสือเดินทางวันละประมาณ 100-120 คน แต่ช่วงที่มีการเดินทางมาทำหนังสือเดินทางค่อนข้างมากในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนมีประมาณ 170-180 คนต่อวัน เหตุที่ภูเก็ตรับได้น้อยเนื่องจากข้อจำกัดของสถานที่ แต่หากเป็นจังหวัดใหญ่ๆอาจจะสามารถรับได้มากขึ้น ซึ่งในภาคใต้นอกจากภูเก็ตแล้วยังมีที่ จ.สุราษฎร์ธานี และ จ.สงลา โดยในส่วนของกรุงทำฯ ที่สามารถเปิดให้บริการแล้ว ได้แก่ ปิ่นเกล้า บางนา และศูนย์ประชุมสิริกิติ์ 


ด้านนางปาณรัสมี แซ่ตันหนึ่งในผู้มาทำหนังสือเดินทาง กล่าวว่ามารอตั้งแต่เวลา 07.00 น.โดยก่อนหน้านี้ได้เดินทางมาที่ศาลากลางจังหวัดทุกวันเพื่อดูว่าสำนักงานหนังสือเดินทางเปิดหรือไม่ โดยไม่ได้คิดว่าเป็นสิ่งที่เดือดร้อนเนื่องจากบ้านอยู่ที่จังหวัดภูเก็ต แค่รู้สึกไม่สะดวก หลังจากที่รอมาระยะหนึ่งก็ตัดสินใจจะเดินทางไปทำที่สำนักงานใหญ่ที่กรุงเทพฯ แต่ โชคดีที่จองตั๋วเครื่องบินไม่ได้เนื่องจากขณะนี้มีผู้จองตั๋วเดินทางเต็มหมด และทราบข่าวว่าเปิดทำการในวันนี้จึงรีบเดินทางมา

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น