จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

แม่ค้าดอกไม้โอดราคากุหลาบพุ่งเท่าตัว



นางรติกร วงเวียนคำ เจ้าของร้านดอกไม้บูเก้ สามกอง เปิดเผยถึงการจำหน่ายดอกไม้ในช่วงเทศกาลแห่งความรัก หรือวาเลนไทน์ ว่า ในช่วงเวลาดังกล่าวหนุ่มสาวจะนิยมบอกรักกันด้วยการให้ดอกกุหลาบ โดยในปีนี้ทางร้านได้สั่งดอกกุหลาบจากทั้งในประเทศและต่างประเทศมาจำหน่ายให้กับลูกค้า เป็นกุหลาบจีนประมาณ 200 ดอก และกุหลาบไทยประมาณ 2,500 ดอก 


ปีนี้เราสั่งซื้อมาจำหน่ายค่อนข้างน้อยเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว เนื่องจากในปีนี้มีการปรับราคาสูงขึ้นกว่าเท่าตัว อันเป็นผลมาจากอัตราค่าขนส่งที่เพิ่มสูงขึ้น ในส่วนของการจำหน่ายนั้นกรณีของกุหลาบไทยจำหน่ายราคาดอกละ 15-20 บาท หากเป็นช่ออยู่ราคา 500-2,000 บาท ส่วนกุหลาบต่างประเทศ ราคาดอกละ 200 บาท เป็นช่อๆ ละ 2,000 บาทขึ้นไป โดยลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มวัยรุ่น นักเรียน และวัยทำงาน 


ด้านนางสาวอรทัย สายนที เจ้าของร้าน กะรัต เวดดิ้งแอนด์แฟนซี ตั้งอยู่บริเวณ ถ.เจ้าตะวันออก อ.เมือง จ.ภูเก็ต เปิดเผยว่า นอกจากการเปิดจำหน่ายที่ร้านตามปกติแล้ว ยังมีการไปวางจำหน่ายตามจุดต่างๆ รวม 5 จุด ได้แก่ 1.บริเวณหน้าสวนหลวง ร.9 2.บริเวณหน้าปั้ม ปตท.หน้าโรงเรียนเทศบาลเมืองภูเก็ต 3.บริเวณข้างศาลเจ้าจุ้ยตุ๋ยเต้าโบ้เก้ง 4.บริเวณหน้าบ้านพัก สภ.เมืองภูเก็ต และ 5.บริเวณก่อนถึงสี่แยกโรงเรียนดาวรุ่ง สินค้าที่เตรียมไว้นอกจากดอกกุหลาบทั้งของไทยและต่างประเทศแล้ว ยังมีสินค้าจำพวกตุ๊กตาและของที่ระลึกต่างๆ ที่เกี่ยวกับความรัก 


โดยกลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นวัยรุ่นกับวัยทำงาน ซึ่งวาเลนไทน์ปีนี้ทางร้านได้สั่งสินค้าประเภทดอกกุหลาบไทยและต่างประเทศ เช่น กุหลาบจีน กุหลาบฮอลแลนด์ เป็นต้น ไว้ค่อนข้างเยอะ เพื่อให้เพียงพอต่อการวางจำหน่าย แต่เมื่อเทียบกับปีที่แล้วจะค่อนข้างน้อยกว่า เนื่องจากราคาที่ค่อนข้างสูงอันเป็นผลมาจากเรื่องของการเมืองและอากาศทางภาคเหนือที่หนาวกว่าปกติ กรณีที่เป็นกุหลาบไทยจำหน่ายอยู่ที่ดอกละ 20 – 40 บาท ส่วนที่เป็นช่ออยู่ที่ช่อละ 250 – 2,000 บาท หากเป็นกุหลาบต่างประเทศ ราคาดอกละ 200 บาท และเป็นช่อ ช่อละ 500 – 3,000 บาท 


ในขณะที่ป้าแดง ซึ่งเป็นพนักงานร้านดอกไม้สวนหลวงฟลร์อรีสท์ ตั้งอยู่บริเวณหน้าสวนหลวง ร.9 ถ.เจ้าฟ้าตะวันออก อ.เมือง จ.ภูเก็ต เล่าว่าในช่วงเทศกาลวันวาเลนไทน์ของทุกปีทางร้านฯ จะมีการเตรียมสินค้าสำหรับวันวาเลนไทน์ เช่น ดอกกุหลาบไทย ดอกกุหลาบต่างประเทศ เป็นต้น ให้เพียงกับความต้องการของลูกค้า มีทั้งดอกกุหลาบไทยและต่างประเทศ โดยเฉพาะกุหลาบจีน เพิ่มกว่าช่วงปกติ กรณีกุหลาบไทย จำหน่ายดอกละ 20 – 40 บาท และเป็นช่อ ช่อละ 250 – 2,500 บาท 


และหากเป็นกุหลาบต่างประเทศราคาจะค่อนข้างสูง ดอกละ 200 บาท และเป็นช่อจะมีราคาตั้งแต่ 500 – 2,500 บาท เมื่อเทียบราคากับปีที่ผ่านมาพบว่าในปีนี้มีราคาสูงกว่าเท่าตัว ทำให้มีการสั่งสต๊อกไว้ไม่มากนักเมื่อเทียบกับปีก่อน ประกอบกับในส่วนของลุกค้าเองก็มีการสั่งจองค่อนข้างลดลง ส่วนสาเหตุที่ราคาปรับสูงขึ้นนอกจากเป็นผลมาจากการความต้องการที่เพิ่มมากขึ้นแล้ว อาจจะมีปัจจัยในเรื่องของอากาศที่หนาวกว่าปกติ แต่คิดว่าเมื่อถึงวันที่ 14 กุมภาพันธ์ จะสามารถขายดอกกุหลาบได้มากกว่าวันปกติแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น