จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

อาชีวศึกษา จัดนิทรรศการมหกรรมวิชาชีพ



เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2557 ที่ ลานอาชีวะสัมพันธ์ วิทยาลัยอาชีวศึกษาภูเก็ต อ.เมือง ภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตเป็นประธานเปิดงานนิทรรศการมหกรรมวิชาชีพ ครั้งที่ 13 โดยมีหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดภูเก็ต คณะครู อาจารย์ นักศึกษา จากสถาบันต่างๆ ในกลุ่มอาชีวะศึกษาภูเก็ต และประชาชนผู้สนใจเข้าร่วม 


ทั้งนี้นายสุนทร พลรงค์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาภูเก็ต กล่าวว่า ด้วยวิทยาลัยอาชีวะศึกษาภูเก็ต เป็นสถานศึกษาในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการอาชีวศึกษา มีภารกิจหลักในการจัดการศึกษา มุ่งศุ่ความเป็นเลิศในการผลิตและพัฒนากำลังด้านวิชาชีพ ตามความต้องการของตลาดแรงงาน สถานประกอบการ และชุมชนท้องถิ่น จากภารกิจดังกล่าววิทยาลัยอาชีวะศึกษาภูเก็ต 


จึงได้จัดงานนิทรรศการมหกรรมวิชาชีพ เป็นประจำทุกปี ปีนี้เป็นปีที่ 13 เพื่อประเมินผลการเรียนของนักศึกษา ทุกสาขาอาชีพ โดยเชิญบุคลากรจากสถานประกอบการต่างๆ ผู้ทรงคุณวุฒิ เป็นคณะกรรมการประเมินผลงานนักศึกษา ให้ได้ตามมาตรฐาน ตามสาขาวิชาชีพ มาตรฐานอาชีพ พัฒนาฝีมือแรงงาน เป็นยุทธศาสตร์สำคัญในการประกันคุณภาพนักศึกษา ที่จะสำเร็จการศึกษาสู่ตลาดแรงงาน 


นอกจากนี้ยังเป็นการแนะแนวการศึกษาต่อด้านอาชีพ โดยนำเสนอผลงานและผลผลิตของนักศึกษาทุกสาขาอาชีพในรูปแบบการจัดนิทรรศการ พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไป ได้รับความรู้ด้านวิชาชีพ อย่างหลากหลาย สามารถสร้างงาน สร้างอาชีพ ให้เกิดรายได้แก่ตนเองและครอบครัว นอกจากนี้ยังเป็นการประชาสัมพันธ์การจัดการเรียนการสอนของทางวิทยาลัย และเป็นเวทีแสดงผลงานวิจัยด้านวิชาการและวิชาชีพครู อาจารย์ นักศึกษาอีกด้วย 


โดยการจัดงานในครั้งนี้มีขึ้นในระหว่างวันที่ 11-13 กุมภาพันธ์ 2557 ภายในงานมีการจัดนิทรรศการ การแสดงผลงานด้านวิชาชีพสาขาต่างๆ การแข่งขันทักษะวิชาชีพ การประเมินมาตรฐานวิชาชีพ มาตรฐานอาชีพพัฒนาฝีมือแรงงาน การสอนหลักสูตรระยะสั้น 108 อาชีพ การสาธิตและจำหน่ายผลผลิตนักศึกษา และกิจกรรมการแสดงบนเวที 


ด้านนายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้กล่าวว่า การอาชีวะศึกษา คือการศึกษาเพื่ออาชีพ การที่วิทยาลัยอาชีวะศึกษาส่งเสริมให้นักเรียน นักศึกษา ประยุกต์เอาความรู้ที่เล่าเรียนในชั้นเรียน มานำแสดงให้ประชาชนได้สัมผัส ได้เห็น และได้ร่วมกิจกรรม นับเป็นการจัดการเรียนการสอน ที่เชื่อมโยงกับงานอาชีพจริง นักศึกาได้ฝึกปฏิบัติจริง เป็นการเตรียมความพร้อม กำลังคน ด้านวิชาชีพ เพื่อเข้าสู่ประชาคมอาเซียนที่จะเป็นในไม่ช้านี้ต่อไป 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น