จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

คู่รักจูงมือจดทะเบียนสมรสวันวาเลนไทน์อ.เมืองภูเก็ต



เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2557 ที่สำนักทะเบียนอำเภอเมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต นายเสรี พาณิชย์กุล ปลัดจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดโครงการ “จดทะเบียนสมรส ในวันแห่งความรักอำเภอเมืองภูเก็ต ประจำปี 2557” โดยมีนายภาคภูมิ อินทรสุวรรณ นายอำเภอเมืองภูเก็ต พร้อม กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมเป็นสักขีพยาน ทั้งนี้มีคู่รักหลากหลายวัยทั้งที่พึ่งแต่งงานและแต่งงานจนมีบุตรแล้วมาจดทะเบียนสมรส เพราะมองว่าเป็นวันที่ดี เนื่องจากวันวาเลนไทน์ปีนี้ตรงกับสำคัญทางพระพุทธศาสนา คือ วันมาฆบูชาด้วย 


นายภาคภูมิ อินทรสุวรรณ นายอำเภอเมืองภูเก็ต กล่าวว่า วันที่ 14 กุมภาพันธ์ ของทุกปีเป็นวันแห่งความรัก หรือวันวาเลนไทน์ ซึ่งจะมีคู่สมรสให้ความสนใจและให้ความสำคัญของความรักที่มีให้แก่กันมาขอจดทะเบียนสมรสเป็นจำนวนมาก และในทุกๆ ปีทางสำนักทะเบียนอำเภอเมืองภูเก็ตได้จัดบริการจดทะเบียนสมรสขึ้นเป็นกรณีพิเศษ ซึ่งในปีนี้ได้รับความร่วมมือจากส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และภาคธุรกิจเอกชน ร่วมสนับสนุนของขวัญมอบให้กับผู้ที่มาจดทะเบียนสมรส 


“ การจัดทำโครงการจดทะเบียนสมรส ในวันแห่งความรักฯ มีวัตถุประสงค์เพื่ออำนวยความสะดวกแก่คู่สมรสที่ประสงค์จะขอจดทะเบียนสมรสในวันแห่งความรักให้เป็นประเพณีที่นิยมถือปฏิบัติ เพื่อส่งเสริมสนับสนุนให้ความสำคัญกับสถาบันครอบครัว ให้มีความรักความเข้าใจ มีความผูกพันที่ดีต่อกันให้ยั่งยืนตลอดไป 


ตลอดจนให้คู่สมรสเห็นความสำคัญของการจดทะเบียนสมรสให้เป็นคู่สมรสที่ถูกต้องตามกฎหมาย เกิดความมั่นคงสร้างความอบอุ่นแก่ครอบครัวเป็นที่ยอมรับของสังคมและครอบครัวได้รับการคุ้มครองตามกฎหมาย และเพื่อเป็นการตอบสนองนโยบายของจังหวัดภูเก็ต กรมการปกครอง ที่เน้นให้บริการประทับใจแก่ชุมชน รวมทั้งสนองตอบต่อนโยบายของรัฐบาลในการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนด้วย” 


นายภาคภูมิ กล่าวด้วยว่า สำหรับวันแห่งความรักปีนี้ตรงกับวันมาฆบูชาซึ่งเป็นวันหยุด คาดว่าจะมีคู่สมรสเดินทางมาจดทะเบียนสมรสมากกว่าปีที่ผ่านมา โดยในปีที่ผ่านมามีคู่สมรสเดินทางมาจดทะเบียนสมรสที่สำนักทะเบียนอำเมืองภูเก็ต มีจำนวน 116 คู่ 


ทั้งนี้นายทองจันทร์ เอกสิงห์ อายุ 61 ปี กับ น.ส.ทองสด ชาลี อายุ 51 ปี ซึ่งเป็นคู่รักที่อายุมากที่สุดในครั้งนี้ ได้กล่าวถึงการมาจดทะเบียนสมรสในครั้งนี้ ว่า ได้อยู่กินมากว่า 10 ปี ซึ่งที่ผ่านมาๆ ก็คิดที่จะมาจดทะเบียนสมรสเหมือนกันแต่ก็ยังไม่มีโอกาส และในปีนี้นับว่าเป็นดีที่ตรงกับวันหยุด และเป็นวันสำคัญทางศาสนาด้วยโดยก่อนที่จะเดินทางมาที่อำเภอ ได้ไปทำบุญที่วัดมาแล้วด้วย 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น