จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

วางกรอบปฏิบัติและแนวทางเฝ้าระวังทางวัฒนธรรม



เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2557 ที่ห้องประชุมสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดภูเก็ต อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายทวิชาติ อินทรฤทธิ์ วัฒนธรรมจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์จังหวัดภูเก็ต ครั้งที่ 1/2557 


โดยมีนางพิมพร ขอศานติวิชัย พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดภูเก็ต นายอนุรักษ์ รุ่งเรือง รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาภูเก็ต ตลอดจนหน่วยงานที่ภาครัฐและองค์กรภาคเอกชนที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม อาทิ สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดภูเก็ต สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต สภาวัฒนธรรมจังหวัดภูเก็ต หอการค้าจังหวัดภูเก็ต ผู้ประกอบการร้านเกม เป็นต้น 


สำหรับการประชุมในครั้งนี้ได้มีการแจ้งที่ประชุมทราบถึงการจัดมอบโล่และประกาศเกียรติคุณยกย่องเชิดชูสื่อซึ่งเผยแพร่ทางโทรทัศน์และเคเบิ้ลทีวีในท้องถิ่น เพื่อเป็นแบบอย่างสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์และเป็นสื่อต้นแบบในพื้นที่ ซึ่งผู้ได้รับรางวัลยอดเยี่ยม ได้แก่ รายการซิตี้นิวส์ ผลิตโดยบริษัท เจพี มีเดียแอดเวอร์ไทซิ่ง จำกัด เผยแพร่ทางช่องภูเก็ตเคเบิ้ลทีวี ช่อง 1. ดีซีเคเบิ้ลทีวีและราไวย์เคเบิ้ลทีวี, รางวัลดีเยี่ยม ได้แก่ รายการ Phuket Culture ผลิตโดยบริษัท มอร์แกน ครีเอชั่น จำกัด เผยแพร่ทางช่องภูเก็ตเคเบิ้ลทีวี, 


รางวัลดีเด่น ได้แก่ รายการ Phuket Show ผลิตโดย บริษัทมอร์แกน ครีเอชั่น จำกัด เผยแพร่ทางช่องภูเก็ตเคเบิ้ลทีวี, รางวัลชมเชย ได้แก่ รายการ Follow Me ผลิตโดยบริษัทบีเอ็ม โปรดักชั่น จำกัด เผยแพร่ทางช่องภูเก็ตเคเบิ้ลทีวี และรายการแหลงข่าวรอบเกาะ ผลิตโดยบริษัทภูเก็ต เทเลวิชั่น มีเดีย จำกัด เผยแพร่ทางช่องเคพีพีเคเบิ้ลทีวี 


นอกจากนี้ยังได้มีการชี้แจงเกี่ยวกับกรอบแนวทางการดำเนินงานเฝ้าระวังทางวัฒนธรรมและการพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ระดับจังหวัด ประจำปีงบประมาณ 2557 ประกอบด้วยด้วย การบริหารจัดการและการจัดประชุมคณะอนุกรรมการฯ เพื่อเป็นบอร์ดกำกับทิศทางและให้คำปรึกษา คำแนะนำรวมถึงกำหนดแนวทาง/มาตรการในการสร้างภูมิคุ้มกันทางสังคมของจังหวัด, การขับเคลื่อนเครือข่ายศูนย์เฝ้าระวังทางวัฒนธรรมในพื้นที่อำเภอ ร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และทุกภาคส่วนในอำเภอ ประชุมประชาคมกำหนดแผนงาน/โครงการ/กิจกรรมการสร้างภูมิคุ้มกันทางสังคมทั้ง 3 อำเภอ 


พร้อมผลักดันเข้าสู่ข้อบังคับหรือเทศบัญญัติขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นไม่น้อยกว่าร้อยละ 75 ของจำนวนแผนงาน/โครงการทั้งหมด รวมทั้งรณรงค์ปลูกจิตสำนึก และเผยแพร่ประชาสัมพันธ์การดำเนินงานผ่านวิทยุชุมชน เสียงตามสาย ป้ายไวนิล และเคเบิ้ลทีวีท้องถิ่น ตลอดจนการดำเนินกิจกรรม Cultural Vaccine โดยจัดทำกิจกรรมสำหรับพ่อแม่ผู้ปกครองทำร่วมกับเด็กและเยาวชน เพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์ในครอบครัว และกิจกรรมสำหรับเด็กและเยาวชน เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันเพิ่มขึ้น เช่น กิจกรรมรู้เท่าทันสื่อ เป็นต้น 


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น