จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

วันคล้ายวันสถาปนากองอาสาสมัครรักษาดินแดน



เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2557 ที่บริเวณสนามหญ้าหน้าที่ทำการกองอาสาสมัครรักษาดินแดน (หลังศาลากลางจังหวัดภูเก็ต) นายไมตรี อินทุสุตผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตในฐานะผู้บังคับการกองอาสาสมัครรักษาดินแดนจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีวันคล้ายวันสถาปนากองอาสาสมัครรักษาดินแดน ปีที่ 60 ซึ่งกองบังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดภูเก็ตจัดขึ้น



โดยมีนางสาวสมหมาย ปรีชาศิลป์ และนายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นางภาวิณี อินทุสุต นายกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต นายเสรี พาณิชย์กุล ปลัดจังหวัดภูเก็ต นายภาคภูมิ อินทรสุวรรณ นายอำเภอเมืองภูเก็ต นายสุพจน์ ชนะกิจ นายอำเภอถลาง นายสายัณห์ ชนะชัยวงศ์ นายอำเภอกะทู้สมาชิกสมาคมสตรีอาสาสมัครรักษาดินแดนจังหวัดภูเก็ตแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดภูเก็ต สมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครรักษาดินแดนจังหวัดภูเก็ต เข้าร่วมในพิธี


ในโอกาสนี้สมาชิกกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดภูเก็ตยังได้ร่วมกันกล่าวคำสัตย์ปฏิญาณ, ผู้บังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดภูเก็ต อ่านสารของ นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รมว.มหาดไทย ในฐานะผู้บัญชาการกองอาสารักษาดินแดน, การมอบเข็มอาสารักษาดินแดนสดุดี, มอบถุงยังชีพให้กับสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดภูเก็ต และการมอบเงินทุนการศึกษาแก่บุตรข้าราชการ ลูกจ้างสังกัดกระทรวงมหาดไทย และบุตรสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดภูเก็ต


นายเสรี พาณิชย์กุล ปลัดจังหวัดภูเก็ต ในฐานะหัวหน้าฝ่ายอำนวยการ กองบังคับการกองอาสาสมัครรักษาดินแดน จังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า กองอาสารักษาดินแดน ได้จัดตั้งขึ้นตามพระราชบัญญัติกองอาสารักษาดินแดนเมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2497 จนถึงปัจจุบันรวมเป็นเวลา 60 ปี


ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมากองอาสารักษาดินแดน ได้ยึดถือปฏิบัติตามพระบรมราโชวาทที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระราชทานให้กองอาสารักษาดินแดนในพิธีสวนสนาม และพระราชทานธงประจำกองอาสารักษาดินแดน เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2497 คือ มุ่งหมายที่จะอบรมราษฎรให้ทำหน้าที่เพื่อช่วยป้องกันบรรเทาภัยอันเนื่องจากภัยสงครามและภัยธรรมชาติ ตลอดจนรักษาความสงบสุขและความปลอดภัยของประเทศชาติ


สำหรับกองบังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดภูเก็ต ได้รับอนุมัติจากกองบัญชาการ กระทรวงมหาดไทยสั่งใช้สมาชิกกองอาสาสมัครรักษาดินแดนปฏิบัติภารกิจในการรักษาความสงบเรียบร้อย ร่วมกับฝ่ายปกครอง และตำรวจ รวมทั้งสิ้น 4กองร้อย กำลังพล 90 อัตรา ปัจจุบันสั่งใช้จริง 86 อัตรา ประกอบด้วย กองร้อยบังคับการและบริการ กำลังพล 30 อัตรา กองร้อยอาสาดินแดนอำเภอเมืองภูเก็ต กำลังพล 18 อัตรา กองร้อยอาสาดินแดนอำเภอกะทู้ กำลังพล 19 อัตรา และกองร้อยอาสาดินแดนอำเภอถลาง กำลังพล 19 อัตรา


ขณะที่นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวให้โอวาทว่า ขอให้สมาชิก อส.มีความขยันหมั่นเพียร มีความแข็งแรง แข็งขัน ในการฝึกปรือสมรรถนะทางกายและจิต มีจิตวิญญาณ มีปณิธานไหวพริบ ให้มีความเป็นอยู่อย่างเรียบง่าย ยืนอยู่บนความพอเพียง รู้จักประหยัด มัธยัสถ์ อดออม เสียสละ


ประกอบอาชีพเสริมที่ทำอยู่มีความสามัคคีเป็นหนึ่งเดียวต่อหน้าที่ทั้งต่อหน้าและลับหลัง เป็นกองร้อยที่มีความกลมเกลียวและลดความร้าวฉานในชุมชน ไม่แบ่งพรรคแบ่งพวก ให้มีความเข้มงวดในวินัก รักษา กฎ กติกามารยาท ไม่หวั่นไหวต่อเสียงวิพากษ์วิจารณ์ และช่วยเหลือตนเอง ยืนอยู่บนลำแข้งของตัวเองอย่างสง่างาม และปฏิบัติเป็นแบบอย่างที่ดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น