จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ภูเก็ตเตรียมจัดแข่งขัน หมากล้อมภูเก็ตโอเพ่น ครั้งที่ 7




เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2557 ที่ห้องประชุมสมาคมกีฬาจังหวัดภูเก็ต สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดภูเก็ต นายชินวัฒน์ อุดมนิยม ประธานชมรมกีฬาหมากล้อม พร้อมด้วย นายสรนันท์ เสน่ห์ ผู้ช่วยเลขาธิการสมาคมกีฬาจังหวัดภูเก็ต นายสุรพล อินทรเทศ หัวหน้าคณะวิทยากรผู้ฝึกอบรม คณะกรรมการสมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเทศไทย ได้ร่วมกันแถลงข่าว การจัดการแข่งขันกีฬาหมากล้อม ภูเก็ตโอเพ่น ครั้งที่ 7 ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 14 มิถุนายน 2557 ที่ห้องประชุมมะฮอกกานี โรงเรียนสตรีภูเก็ต 


นายชินวัฒน์ อุดมนิยม ประธานชมรมกีฬาหมากล้อม ได้กล่าวงว่า ในระหว่างวันที่ 4 – 13 มิถุนายน 2557 ทางสมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเทศไทย ได้ร่วมกันสมาคมกีฬาจังหวัดภูเก็ต และชมรมกีฬาหมากล้อมจังหวัดภูเก็ต ได้จัดกิจกรรมการอบรมกีฬาหมากล้อมในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต เพื่อฝึกอบรมให้เด็กและเยาวชนในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ได้มีความรู้ในกีฬาหมากล้อมเพิ่มมากขึ้น พร้อมทั้งพัฒนาศักยภาพขีดความสามารถ และเพิ่มพูนประสบการณ์ของนักกีฬาหมากล้อม และเตรียมความพร้อมในการเป็นตัวแทนนักกีฬาหมากล้อมของจังหวัดภูเก็ต 


โดยการอบรมในครั้งนี้ มีคณะครู นักศึกษา นักเรียน และนักกีฬาหมากล้อม เข้าร่วมในการอบรมเพื่อเรียนรู้ทักษะกีฬาหมากล้อม โดยมีวิทยากรจากสมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเทศไทย เดินทางมาอบรมในครั้งนี้ โดยจะไปอบรมสถานศึกษาต่างๆ ในจังหวัดภูเก็ต โดยมีผู้ให้ความสนใจเข้าร่วมการอบรมเป็นจำนวนมาก 


ด้านนายสรนันท์ เสน่ห์ ผู้ช่วยเลขาธิการสมาคมกีฬาจังหวัดภูเก็ต ได้กล่าวว่า ภายหลังจากการอบรมเป็นที่เรียบร้อย ทางสมาคมกีฬาก็ได้จัดการแข่งขันกีฬาหมากล้อม ภูเก็ตโอเพ่น ขึ้น โดยครั้งนี้เป็นครั้งที่ 7 ในวันที่ 14 มิถุนายน 2557 ณ ห้องประชุมมะฮอกกานี โรงเรียนสตรีภูเก็ต ซึ่งคัดเลือกผู้เข้าแข่งขันจากผู้ที่เข้าอบรมของแต่ละสถานศึกษา จำนวน 968 คน 


เพื่อเข้าแข่งขันในระดับต่างๆ เพื่อให้เด็กและเยาวชนได้พัฒนาตนเอง ใช้เวลาว่างให้ เกิดประโยชน์มีการพัฒนาศักยภาพและทักษะทางด้านกระบวนความคิด เพื่อสร้างความสัมพันธ์ และมิตรภาพระหว่างบุคคลทั่วไป เด็กและเยาวชนในสถานศึกษาต่างๆ เพื่อพัฒนาศักยภาพขีดความสามารถ และเพิ่มพูนประสบการณ์ของนักกีฬาในการแข่งขันอย่างเป็นทางการ และเป็นการเตรียมความพร้อมในการเป็นตัวแทนนักกีฬาหมากล้อมของจังหวัดภูเก็ต เพื่อเข้าขันในระดับต่างๆทั้งภูมิภาค และระดับชาติ 


โดยการแข่งขันในครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจากสมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเทศไทย และสมาคมกีฬาจังหวัดภูเก็ต ในเรื่องการจัดกิจกรรมอุปกรณ์การอบรมและค่าใช้จ่ายต่างๆ โดยตลอด 7 ปีที่ผ่านมาจังหวัดภูเก็ตได้สร้างนักกีฬาหมากล้อมอยู่ตลอดเวลา และสามารถทำชื่อเสียง ให้กับจังหวัดทั้งการแข่งขันในระดับประเทศและต่างประเทศ 


อย่างไรก็ตามการแข่งขันในครั้งนี้ถือเป็นโอกาสดีที่จะค้นหานักกีฬาที่มีความสามารถไปอบรม พัฒนากระบวนความคิดและส่งเสริมปัญญาเพื่อเป็น นักกีฬาระดับเยาวชนและทีมชาติต่อไปในอนาคตด้วย 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น