จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2557

“เฉลิมลักษณ์” แถลงนโยบายต่อสภาทม.ป่าตอง




เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2557 ที่ห้องประชุมพระพิศิษฐ์กรณีย์ ชั้น 3 สำนักงานเทศบาลเมืองป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต สภาเทศบาลเมืองป่าตอง ได้เรียกประชุมสภาเทศบาลเมืองป่าตอง สมัยวิสามัญ สมัยที่ 1 ประจำปี 2557 เพื่อให้สมาชิกสภาเทศบาลเมืองป่าตองที่ได้รับเลือกตั้งใหม่ ปฏิญาณตน และนายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง (นางสาวเฉลิมลักษณ์ เก็บทรัพย์) แถลงนโยบายต่อสภาเทศบาลเมืองป่าตอง 


รวมทั้งการคัดเลือกสมาชิกสภาเทศบาลเมืองป่าตอง เพื่อแต่งตั้งเป็นคณะกรรมการติดตามและประเมินผลและแผนพัฒนาเทศบาลเมืองป่าตอง (แทนตำแหน่งที่ว่าง 1 ตำแหน่ง) คัดเลือกคณะกรรมการตรวจรายงานการประชุม (แทนตำแหน่งที่ว่าง 1 ตำแหน่ง และกำหนดการประชุมสมัยสามัญ ประจำปี 2557 โดยนายธานินทร์ อรรถทรัพย์ ประธานสภาฯ เป็นประธานการประชุม มีสมาชิกสภาฯ เข้าร่วมจำนวน 18 คน 


นอกจากนี้ยังมีนางสาวเฉลิมลักษณ์ เก็บทรัพย์ นายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการเทศบาลเมืองป่าตอง ตลอดหัวหน้าส่วนราชการต่างๆ ในพื้นที่เข้าร่วม ซึ่งการประชุมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย 


สำหรับการประชุมดังกล่าวนับเป็นครั้งที่ 2 หลังจากที่นางสาวเฉลิมลักษณ์ เก็บทรัพย์ นายกเทศมนตรีเมืองป่าตองได้รับการเลือกตั้งและได้รับการรับรองจากคณะกรรมการการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยสภาเทศบาลเมืองป่าตอง ได้กำหนดประชุมเพื่อให้นายกเทศมนตรีได้แถลงนโยบายต่อสภาฯ ครั้งแรกเมื่อวันที่ 30 พฤษภาคมที่ผ่านมา แต่ในครั้งนั้นสมาชิกสภาฯ ไม่ครบองค์ประชุมทำให้ต้องเลื่อนการประชุมมาเป็นวันนี้ (9 มิ.ย. 57 ) ซึ่งมีสมาชิกสภาฯ เข้าร่วมการประชุมครบทั้ง 18 คน 


นางสาวเฉลิมลักษณ์ เก็บทรัพย์ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองป่าตอง กล่าวว่า ในส่วนของการทำงานแก้ปัญหาให้แก่พี่น้องชาวป่าตองนั้น จะดำเนินการไปตามนโยบายที่ได้หาเสียงไว้เป็นหลักในเรื่องของการพ้นจาก 5 ภาวะจำทน ได้แก่ การแก้ปัญหาน้ำท่วม การแก้ปัญหาจราจร การปัญหาสิ่งแวดล้อมเสื่อมโทรม การแก้ปัญหาการใช้พื้นที่สาธารณะ และการแก้ปัญหามาเฟียอิทธิพล 


โดยเฉพาะปัญหาแรกที่จะต้องแปลงเป็นนโยบาย คือ การแก้ปัญหาน้ำท่วมเมืองป่าตอง ซึ่งขณะนี้ได้เริ่มเข้าสู่หน้าฝนแล้ว โดยได้มีการเรียกหัวหน้าส่วนราชการมาหารือร่วมกัน เกี่ยวกับแนวทางการแก้ปัญหาดังกล่าว ซึ่งทราบว่า ได้มีการขุดลอกคลองต่างๆ ซึ่งดำเนินการไปแล้วเกือบคลุมทุกพื้นที่ รวมทั้งจะได้ประสานกับทางสำนักงานทางหลวงชนบทในการขุดลอกในท่อของโครงการถนนผังเมืองสาย ก เพื่อให้สามารถระบายน้ำได้สะดวกมากขึ้น 


นอกจากนี้จะเร่งดำเนินการในส่วนของการแก้ปัญหาการจราจรติดขัดที่อยู่คู่กับกับป่าตองมานานแล้ว โดยจะเริ่มจากการขอคืนทางเท้าให้แก่นักท่องเที่ยว และชาวป่าตอง และในส่วนของชายหาดนั้น จะจัดระเบียบให้ดีขึ้น บนพื้นฐานที่พี่น้องชาวป่าตองยังสามารถประกอบอาชีพบนชายหาดได้เหมือนเดิม แต่ชายหาดจะต้องเป็นระเบียบ และสวยงาม เช่น การจัดงานเปิดหาดป่าตอง จะไม่มีการเปิดเป็นร้านขายของที่สวนโลมาเหมือนที่ผ่านๆ มา เพราะสิ่งเหล่านั้นจะทำให้ชายหาดรกรุงรัง เป็นต้น 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น