จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2557

รองผู้ว่าลงพื้นที่จัดระเบียบชายหาดตำบลเชิงทะเล




เมื่อวันที่ 11มิถุนายน 2557 นายจำเริญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนายเสรี พาณิชย์กุล ปลัดจังหวัดภูเก็ต นายสุพจน์ ชนะกิจ นายอำเภอถลาง นายสิทธิชัย พรหมชาติ เจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดภูเก็ต ส่วนแยกอำเภอถลาง นายมาแอน สำราญ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเชิงทะเล พ.ต.อ.ปวร พรพรหมมา ผกก. สภ.เชิงทะเล พ.ต.ต.ณรงค์ บัวคง รอง ผกก.สภ.เชิงทะเล พร้อมด้วยกำนันผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง อส. ปกครองจังหวัด อส.ปกครอง อ.ถลาง และเจ้าหน้าที่เทศกิจองค์การบริหารส่วนตำบลเชิงทะเล 


ลงตรวจสอบพื้นที่ชายหาดในความรับผิดชอบขององค์การบริหารส่วนตำบลเชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ประกอบด้วย หาดสุรินทร์ หาดเลพัง หาดลายันและหาดบางเทา เพื่อทำการจัดระเบียบ อันเนื่องมาจากมีการบุกรุกสร้างสิ่งปลูกสร้างบนชายหาดชาย ซึ่งเป็นที่สาธารณะที่ประชาชนใช้ประโยชน์ร่วมกัน ตามนโยบายการบังคับใช้กฎหมายอย่างเป็นธรรมกับประชาชนและการแก้ปัญหาการบุกรุกที่สาธารณะของคณะกรรมการรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และนโยบายการจัดระเบียบชายหาดของจังหวัดภูเก็ต 


อย่างไรก็ตามจากากรลงพื้นที่พบว่าในแต่ละชายหาดจะมีการสร้างสิ่งปลูกสร้างถาวร ในลักษณะของร้านค้า ร้านอาหาร และอื่นๆ รวมถึงการต่อเติมอาคารที่ทางท้องถิ่นอนุญาตให้ใช้จนผิดไปจากเดิม มีทั้งที่ดำเนินการโดยประชาชนทั่วไป และนายทุนซึ่งเป็นชาวต่างชาติ ทำให้ผู้ที่จะลงไปเล่นน้ำบริเวณชายหาดไม่ได้รับความสะดวก เพราะต้องผ่านอาคารที่ปลุกสร้าง หรือในบางจุดก็ไม่สามารถที่จะลงไปยังบริเวณชายหาดได้ 


ทั้งนี้พื้นที่ที่มีการก่อสร้างอาคารสิ่งปลูกสร้างนั้นมีทั้งพื้นที่ประเภทที่สาธารณะใช้ประโยชน์ร่วมกัน และที่ นสล. เบื้องต้นทางองค์การบริหารส่วนตำบลเชิงทะเล ได้แจ้งให้กับเจ้าของอาคารทำการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างทั้งหมดตามขั้นตอนของกฎหมาย หากพบว่ายังดื้อดึงก็จะมีการแจ้งความดำเนินคดี นอกจากนี้ในกรณีของชาวบ้านซึ่งเป็นคนท้องถิ่น ทางองค์การบริการส่วนตำบลเชิงทะเลก็ได้มีการจัดเตรียมพื้นที่ไว้รองรับ เพื่อแก้ปัญหาความเดือดร้อนเรื่องของการประกอบอาชีพ 


นายจำเริญ กล่าวว่า จากการลงพื้นที่บริเวณชายหาดที่อยู่ในความรับผิดชอบขององค์การบริหารส่วนตำบลเชิงทะเล ประกอบด้วยหาดสุรินทร์ หาดเลพัง หาดลายันและหาดบางเทา ซึ่งมีความยาวต่อเนื่องกันประมาณ 8 กม.พบว่ามีประชาชนเข้าไปบุกรุกปลูกสิ่งปลูกสร้างถาวรบนชายหาด จำนวนรวมกว่า 100 ราย ซึ่งในการแก้ปัญหานอกจากจะเป็นนโยบายของทางจังหวัดภูเก็ตแล้ว ยังเป็นนโยบายของ คสช. ในการแก้ปัญหาดังกล่าวด้วย 


เพื่อคืนพื้นที่สาธารณะให้กับประชาชนได้ใช้ประโยชน์ร่วมกัน ในครั้งนี้เน้นการใช้ พ.ร.บ.ควบคุมอาคารเข้ามาดำเนินการก่อน โดยมอบหมายให้ทางองค์การบริหารส่วนตำบลเชิงทะเลแจ้งให้ผู้บุกรุกทุกรายทราบ เพื่อให้รื้อถอนสิ่งปลูกสร้างต่างๆ บนชายหาดออกไป ตามขั้นตอนของกฎหมาย เพราะหากเจ้าหน้าที่ไม่ดำเนินการก็จะต้องถูกดำเนินการด้วยเช่นกัน ในข้อหาละเว้นการปฎิบัติหน้าที่ 


ขณะที่นายมาแอน สำราญ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเชิงทะเล กล่าวว่า ขณะนี้ทางองค์การบริหารส่วนตำบลฯ ได้ออกประกาศไปยังผู้ประกอบการ โดยเริ่มจากชายหาดสุรินทร์ ให้ทำการรื้อถอนอาคารที่สร้างลุกล้ำไปยังที่ชายหาดสาธารณะ ตามขั้นตอนของ พ.ร.บ.ควบคุมอาคาร จากนั้นก็จะเป็นชายหาดเลพัง หาดบางเทาและหาดลายัน ซึ่งหากครบกำหนดตามขั้นตอนแล้วยังไม่รื้อถอนก็จะมีการแจ้งความดำเนินคดีต่อไป 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น