จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2557

พบศพทารกแรกเกิดถูกยัดถุงพลาสติกทิ้งสวนยาง




เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2557 พ.ต.ท.จักรพงษ์ เหลืองอ่อน พนักงานสอบสวน สภ.กะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบศพเด็กทารกถูกยัดใส่ถุงพลาสติก บริเวณสวนยางพาราภายในซอยเพชรกูด ถ.สิริราชย์ ต.ป่าตอง อ.กะทู้ ขอให้เดินทางมาตรวจสอบด้วย หลังรับแจ้งก็ได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบจากนั้นก็ได้เดินทางไปตรวจขสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต 



ที่เกิดเหตุอยู่ภายในบริเวณสวนยางพาราในซอยดังกล่าว ซึ่งห่างจากถนนใหญ่เข้าไปราว 2 กม. พบถุงพลาสติกใสแบบมีหูหิ้ว ซึ่งภายนอกชุ่มไปด้วยน้ำฝน ขณะที่ภายในมีศพทารกเพศชายขึ้นอืดสภาพเปลือยล่อนจ้อน อายุ 1 – 2 วัน น้ำหนักราว 3 – 4 กก.ศีรษะผมดกดำ ขาซ้ายขาดหายไป ตรวจสอบไม่พบบาดแผลตามร่างกายที่สามารถเห็นเด่นชัด มีเพียงสายรกยังคงติดอยู่ที่สะดือ คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 วัน โดยไม่พบหลักฐานว่าเป็นใครและสัญชาติใด จึงนำศพส่งชันสูตรที่ รพ.ป่าตองเพื่อให้แพทย์วินิจฉัยสาเหตุการตายที่แท้จริงอย่างละเอียดอีกครั้ง 


จากการสอบสวนทราบว่า เมื่อช่วงกลางดึก 2 – 3 วันที่ผ่านมา ชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงกับสวนยางพาราดังกล่าวได้ยินเสียงสุนัขเห่าดังไปทั่วบริเวณ แต่ไม่มีผู้ใดสนใจออกมาดู เพราะคิดว่าสุนัขอาจเห็นงูหรือสัตว์เลื้อยคลานที่ออกหากินในช่วงฝนตก จนกระทั่งวันนี้ (12 มิ.ย.57) คนงานกรีดยางพาราเดินไปพบถุงพลาสติกถูกเปิดปากถุงอยู่ จึงเปิดออกและพบว่าภายในถุงมีศพเด็กทารกสภาพเปลือยเปล่า ส่วนขาซ้ายที่ขาดหายไปนั้นคาดว่าสุนัขอาจมากัดจนขาดแล้วลากไปกินเป็นอาหารก่อนหน้าที่คนงานจะมาพบ ส่วนสาเหตุการตายเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่า แม่เด็กอาจเป็นคนทำงานกลางคืนและคลอดลูกเอง เนื่องจากยังมีสายรกพันติดอยู่สะดือ แต่อาจพลาดท่าทำลูกตกกระแทกพื้น ส่งผลให้ลูกเสียชีวิต แต่กลัวความผิด จึงนำเด็กใส่ถุงพลาสติกแอบนำมาทิ้งไว้ในสวนยางพาราดังกล่าวก่อนหลบหนีไป อย่างไรก็ดีเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สืบสวนสอบสวนติดตามจับกุมแม่ใจร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น