จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2557

บริษัทกลางคุ้มครองผู้ประสบภัยรณรงค์ลดอุบัติเหตุต่อเนื่อง




เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2557 ที่ห้องประชุมโรงแรมบีทู อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายไพฑูลย์ ศิลปะวิสุทธิ์ ผู้จัดการอาวุโส สาขาภูเก็ต บริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด จัดกิจกรรม “กินข้าวเล่าเรื่อง” (Safe Thai Safe Road) เพื่อนำเสนอบทบาทและภารกิจของบริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด รวมถึงการนำเสนอบทบาทของเครือข่ายที่ดำเนินการในพื้นที่ จ.ภูเก็ต 


โดยนายสันติ์ จันทรวงศ์ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต เจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต ครู-นักเรียนที่เข้าร่วมโครงการ ประกอบด้วยโรงเรียนกะทู้วิทยา โรงเรียนเมืองถลาง โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ ภูเก็ตฯ โรงเรียนหงส์หยกบำรุง และโรงเรียนวีรสตรีอนุสรณ์ ตลอดจนสื่อมวลชนแขนงต่างๆ 


นายไพฑูลย์ กล่าวว่า บริษัทกลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด สาขาภูเก็ต มีภารกิจในการจ่ายสินไหมทดแทน ตาม พ.ร.บ.แทนทุกบริษัทประกันภัย จำหน่าย พ.ร.บ.ในราคา 323 บาท ระยะเวลาคุ้มครอง 1 ปี ให้กับประชาชนผู้ใช้รถจักรยานยนต์ และยังมีตัวแทนจำหน่ายทั่วทั้งจังหวัดภูเก็ตมากกว่า 50 ตัวแทน เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนผู้ใช้รถจักรยานยนต์อย่างทั่วถึง เป็นกรรมการความปลอดภัยทางถนนแห่งชาติ และคณะทำงานของ สอจร. รวมทั้งได้รับการแต่งตั้งจากจังหวัดภูเก็ตในการลดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลอย่างต่อเนื่อง 


“โครงการที่ดำเนินการร่วมกับเครือข่ายต่างๆ ได้แก่ โครงการถนนปลอดภัยในสถานศึกษา โดยให้โรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการจัดตั้งชมรมถนนปลอดภัยฯ ในโรงเรียน มีคณะกรรมการซึ่งเป็นนักเรียน 15 คน มีครู เป็นที่ปรึกษาและทางบริษัทฯ จะเป็นพี่เลี้ยงในการเข้าไปให้ความรู้ ซึ่งในปี 2557 จะมีการจัดกิจกรรมภายใต้หัวข้อ “เปิดไฟใส่หมวกขับขี่ปลอดภัยภายในสถานศึกษา” ในสถานศึกษาต่างๆ ที่เข้าร่วมโครงการ โครงการขับขี่ปลอดภัยห่วงใยคนในองค์กร 


โดยจะมีการคัดเลือกองค์กรต้นแบบหรือนำร่องจัดทำบันทึกข้อตกลงจำนวน 2 แห่ง คือ เทศบาลตำบลวิชิต กับเทศบาลนครภูเก็ต เพื่อให้เข้ามามีส่วนร่วมในการลดอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม เนื่องจากพบว่าปัจจุบันในจังหวัดภูเก็ตมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นเฉลี่ยเดือนละ 400-600 ครั้ง และมีผู้เสียชีวิตเฉลี่ย 4-6 รายต่อเดือน ซึ่งถือเป็นอัตราที่สูง ซึ่งจะต้องสูญเสียบุคลากรที่เป็นกำลังของชาติและเสียงบประมาณในการรณรงค์ป้องกันปีละหลายล้านบาท” 


อย่างไรก็ตามนายไพฑูลย์ กล่าวด้วยว่า ภารกิจหลักที่สำคัญอีกด้านของบริษัทฯ คือ การจ่ายสินไหมทดแทนให้กับผู้ประสบภัยจากรถ โดยความคุ้มครองของ พ.ร.บ. ซึ่งมีสิทธิที่ประชาชนจะได้รับ คือ ค่าเสียหายเบื้องต้น หมายถึงค่าเสียหายต่อชีวิตและร่างกายของผู้ประสบภัย เนื่องจากการใช้รถที่บริษัทประกันต้องจ่ายโดยไม่ต้องรอพิสูจน์ความผิด 


และให้ถือเป็นส่วนหนึ่งของค่าสินไหมทดแทน จ่ายภายใน 7 วัน ได้แก่ ค่ารักษาพยาบาลเบื้องต้น ไม่เกิน 15,000 บาท และค่าทุพพลภาพ/สูญเสียอวัยวะหรือค่าปลงศพ 35,000 บาท กับค่าสินทดแทนสูงสุด (รวมค่าเสียหายเบื้องต้น) กรณีบาดเจ็บ (ผู้ขับขี่ฝ่ายถูก/ผู้ซ้อนท้ายทั้งสองคัน) ไม่เกิน 50,000 บาท กรณีเสียชีวิตหรือทุพพลภาพถาวร 200,000 บาท และค่าชดเชยการรักษาตัว (ผู้ป่วยใน) 200บาท/วัน ไม่เกิน 20 วัน รวม 4,000 บาท


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น