จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2559

ร.ร. อบจ.เมืองภูเก็ต แข่งขันกีฬาต้านภัยยาเสพติด ครั้งที่ 17

ร.ร. อบจ.เมืองภูเก็ต แข่งขันกีฬาต้านภัยยาเสพติด ครั้งที่ 17 


เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2559 ที่สนามโรงเรียน อบจ.เมืองภูเก็ต นายอวยพร สกุลตัน ผู้อำนวยการกองการศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรมองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาต้านภัยยาเสพติด ครั้งที่ 17 ประจำปี 2559 โดย นายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ นางจันทร์สุวรรณ ตามภานนท์ ผู้อำนวยการโรงเรียน อบจ.เมืองภูเก็ต นายไกรวุฒิ คุ้มบ้าน เลขานุการสภา อบจ.ภูเก็ต พร้อมด้วย คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน คณะครู อาจารย์ นักเรียน ผู้ปกครอง และผู้มีเกียรติ เข้าร่วม 



นางจันทร์สุวรรณ ตามภานนท์ ผู้อำนวยการโรงเรียน อบจ.เมืองภูเก็ต กล่าวว่า “นอกจากโรงเรียน อบจ.เมืองภูเก็ตมีการจัดการเรียนการสอนโดยมุ่งเน้นกิจกรรมด้านการเรียนการสอนควบคู่กับด้านคุณธรรม และจริยธรรมแล้ว ยังมุ่งเน้นให้นักเรียนได้มีส่วนร่วมในการเสริมสร้างสุขภาพกาย และสุขภาพใจ โดยผ่านกิจกรรมการแข่งขันกีฬาสีภายใน ซึ่งได้จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ตามโครงการ “กีฬาภายในต้านภัยยาเสพติด” 


เพื่อให้นักเรียนทุกระดับได้แสดงออกตามความสามารถและความถนัด เต็มตามศักยภาพ เพื่อส่งเสริมให้ผู้เรียนมีสุขภาพพลานามัย ที่สมบูรณ์ทั้งร่างกายและจิตใจ เพื่อเป็นการสนับสนุนให้นักเรียนได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ห่างไกลยาเสพติด ตลอดจนส่งเสริมให้ผู้เรียน มีความรัก ความสามัคคี ความรับผิดชอบ รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย บรรลุตามสมรรถนะสำคัญของหลักสูตรการศึกษา และรวมไปถึงคุณลักษณะอันพึงประสงค์อื่นๆ ที่โรงเรียนได้กำหนดขึ้น พร้อมทั้งเป็นการรณรงค์ให้นักเรียนทุกคนห่างไกลจากยาเสพติด โดยใช้กิจกรรมการแข่งขันกีฬาเป็นสื่อกลางตามนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ” 


โดยการแข่งขันกีฬาได้จัดมาตั้งแต่วันที่ 21 กรกฎาคม 2559 มีการแข่งขันกีฬาประเภท ฟุตบอล วอลเล่ย์บอล ตะกร้อ และวิ่งเปี้ยว ซึ่งได้ดำเนินการจัดการแข่งขันไปแล้ว และทางโรงเรียนได้ ได้กำหนดจัดการแข่งขันกรีฑาขึ้นในระหว่างวันที่ 3-4 สิงหาคม 2559 รวมถึงเป็นการคัดเลือกนักกีฬาที่มีความสามารถ เข้าร่วมแข่งขันในระดับจังหวัด ประจำปี 2559 โดยได้รับความร่วมมือร่วมแรงร่วมใจจากคณะครู อาจารย์ นักเรียน ผู้ปกคครอง พร้อมทั้งได้รับการสนับสนุนงบประมาณ และอุปกรณ์การแข่งขัน โดยเงินอุดหนุนตามโครงการ “กีฬาต้านภัยยาเสพติด” จากองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต 


ด้านนายอวยพร สกุลตัน ผู้อำนวยการกองการศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า “ขอแสดงความชื่นชมยินดีกับคณะผู้บริหาร ครู อาจารย์ นักเรียน ผู้ปกครอง ตลอดจนผู้ที่มีส่วนร่วมในการสนับสนุนการจัดการแข่งขันกีฬาภายในต้านภัยยาเสพติด ซึ่งได้เห็นความพร้อมเพรียงของทุกฝ่ายที่ให้ความร่วมมือ ร่วมแรงร่วมใจกันอย่างดียิ่งในการจัดการแข่งขันกีฬา เพื่อเป็นการฝึกให้นักเรียนได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ และเป็นการรณรงค์ให้เยาวชนรุ่นใหม่ หันมาสนใจทางด้านกีฬา และไม่พึ่งพายาเสพติด รวมทั้งเป็นการเสริมสร้างสุขภาพกาย และสุขภาพใจไปพร้อมๆ กัน 


นอกจากนี้ การแข่งขันกีฬาย่อมที่จะฝึกให้นักเรียนมีความสามัคคี มีความรับผิดชอบ รวมกันเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน นักเรียนจะได้มีโอกาสในการพัฒนาตนเอง ทั้งทางด้านร่างกาย จิตใจ สังคม อารมณ์ และสติปัญญา อีกทั้งเป็นการสนับสนุนให้นักเรียนได้แสดงออกตามความสามารถ และความถนัดของตนเอง




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น