จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2559

"ปันรัก เฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา ราชินี"

"ปันรัก เฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา ราชินี" 
ส่งเสริมความรู้ตรวจมะเร็งเต้านมด้วยตนเอง 
มอบสิทธิิพิเศษ 84 คน ตรวจด้วยแมมโมแกรม 


เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2559 ที่ห้องประชุมคิง คาร์ล กุสตาฟ ชั้น 3 โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต นางวาสนา ทิพญพงศ์ธาดา ประธานชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดภูเก็ตและนายกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย พญ.ลลิตา กองสีหา รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต นายแพทย์ อรรถวุฒิ เชื้อทอง และ น.ส.ปารียา จุลพงษ์ ผู้จัดการฝ่ายโครงการพิเศษเพื่อสังคม เครือดุสิตเวชการ กลุ่มโรงพยาบาลภาคใต้


ร่วมแถลงข่าวเปิด “โครงการปันรัก เฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ” โดยความร่วมมือของเครือดุสิตเวชการ กลุ่มโรงพยาบาลภาคใต้ (โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต โรงพยาบาลสิริโรจน์ โรงพยาบาลดีบุก) ร่วมกับแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดภูเก็ต และเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต จัดขึ้น โดยมีสมาชิกชมรมแม่บ้านมหาดไทย สมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต สมาชิกสมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพแห่งประเทศไทย-ภูเก็ต ภาคประชาชน และผู้เกี่ยวข้อง ตลอดจนสื่อมวลชน เข้าร่วม 
นางวาสนา ทิพญพงศ์ธาดา กล่าวว่า ด้วยปัจจุบันโรคมะเร็งเต้านม เป็นโรคมะเร็งอันดับหนึ่งในหญิงไทย เนื่องจากเป็นโรคที่ยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด และยังไม่มีวัคซีนป้องกัน พบว่ามีอัตราผู้ป่วยรายใหม่ในประเทศไทยมากถึงปีละ 15,000 ราย หรือเทียบเป็นสถิติผู้หญิงไทย 25 คน จะพบผู้ป่วยโรคมะเร็งเต้านม 1 คน และยังมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นทุกปี และในวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 84 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ในวันที่ 12 สิงหาคม 2559 แม่บ้านมหาดไทยและเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต พังงา กระบี่ และระนอง ได้ร่วมกับเครือดุสิตเวชการ กลุ่มโรงพยาบาลภาคใต้ จัด “โครงการปันรัก เฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ” ขึ้น 


เพื่อสร้างการเข้าถึงขององค์กรและความรู้ความเข้าใจด้านการตรวจมะเร็งเต้านมด้วยตนเอง โดยจะมีการจัดการอบรมเชิงปฏิบัติการให้กับผู้หญิงในเขตจังหวัดภูเก็ต พังงา กระบี่ และระนอง เกี่ยวกับความรู้เบื้องต้นของโรคมะเร็งเต้านม และตระหนักถึงความเสี่ยงของการเกิดมะเร็งเต้านม รวมทั้งสามารถตรวจเต้านมได้ด้วยตนเอง โดยทีมแพทย์และพยาบาลในเครือดุสิตเวชการ กลุ่มโรงพยาบาลภาคใต้ และกำหนดเป้าหมายเชิงจำนวนไว้ที่ 8,400 คน ตลอดระยะเวลา 1 ปี เริ่มจากวันที่ 12 สิงหาคม 2559 ถึง 11 สิงหาคม 2560


ด้าน พญ.ลลิตา กองสีหา กล่าวว่า เครือดุสิตเวชการ กลุ่มโรงพยาบาลภาคใต้ มีบุคลากรทางการแพทย์ รวมถึงอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ทันสมัย และได้รับโอกาสให้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการที่ยิ่งใหญ่ในครั้งนี้ โดยทีมแพทย์และพยาบาลมีความพร้อมที่จะจัดอบรมเชิงปฏิบัติการให้ความรู้ด้านการตรวจมะเร็งเต้านมด้วยตนเองเบื้องต้น แก่กลุ่มเป้าหมาย และได้เสนอให้ทางกาชาดจังหวัดภูเก็ต คัดผู้อยู่ในกลุ่มเสี่ยงที่มีข้อจำกัดในการเข้าถึงการสาธารณสุข ได้รับการตรวจเต้านมด้วยวิธีแมมโมแกรมให้กับผู้ด้อยโอกาส จำนวน 84 คน โดยแบ่งการตรวจที่ โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต 42 คน โรงพยาบาลสิริโรจน์ 42 คน 


ทั้งนี้หากพบว่า มีสัญญาณผิดปกติจากการตรวจเต้านมด้วยวิธีแมมโมแกรม กองทุนเพื่อการรักษาและวิจัยมะเร็งเต้านม โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต จะสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการตัดชิ้นเนื้อส่งตรวจสำหรับผู้ด้อยโอกาสเพื่อทำการรักษาต่อไป ผู้ที่สนใจได้สิทธิ์ในการตรวจเต้านมด้วยวิธีแมมโมแกรม สามารถติดต่อประสานงานที่ สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต โทร. 076-211 766 โดยทางกาชาดจังหวัดภูเก็ตจะเป็นผู้คัดเลือกและนำส่งให้โรงพยาบาลต่อไป 


ส่วนของหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน ที่สนใจให้แพทย์และพยาบาลของเครือดุสิตเวชการ กลุ่มโรงพยาบาลภาคใต้ ให้ความรู้ความเข้าใจด้านการตรวจมะเร็งเต้านมได้ด้วยตนเอง ใน “โครงการปันรัก เฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ” สามารถแสดงความจำนงขอเข้ารับการอบรมความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับโรคมะเร็งเต้านม ที่คุณปารียา จุลพงษ์ ผู้จัดการฝ่ายโครงการพิเศษเพื่อสังคม เครือดุสิตเวชการ กลุ่มโรงพยาบาลภาคใต้ โทร.094-596 5151 หรือ 1719
 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น