จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2559

กก.พัฒนาความมั่นคงทะเล วางมาตรการดูแลท่องเที่ยวทางทะเล

กก.พัฒนาความมั่นคงทะเล วางมาตรการดูแลท่องเที่ยวทางทะเล


เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2559 ที่ห้องประชุมเฮนาคา โรงแรมรอยัล ภูเก็ต ซิตี้ พล.ร.ท.สายันต์ ประสงค์สำเร็จ ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 เป็นประธานประชุมคณะกรรมการพัฒนาเพื่อความมั่นคงในระดับพื้นที่ ในเขตทัพเรือภาคที่ 3 โดยมีนายโชคดี อมรวัฒน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ผู้แทนจากหน่วยงานระดับนโยบาย ประกอบด้วย ผู้แทนจากสำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ผู้แทนจากสำนักงานคณะกรรมการการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) ผู้แทนกระทรวงมหาดไทย (มท.) และผู้แทนจากกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (กอ.รมน.) ตลอดจนผู้เกี่ยวข้องในส่วนของทัพเรือภาคที่ 3 และส่วนราชการระดับท้องถิ่น ทั้ง 6 จังหวัดฝั่งอันดามัน ประกอบด้วย ภูเก็ต พังงา กระบี่ ระนอง ตรังและสตูล เข้าร่วม 


สำหรับการจัดประชุมครั้งนี้เพื่อชี้แจงให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทราบถึงผลการดำเนินงานตามยุทธศาสตร์การพัฒนาเพื่อความมั่นคงในระดับพื้นที่ ในเขตทัพเรือภาคที่ 3 ประจำปีงบประมาณ 2559 ประกอบด้วย ยุทธศาสตร์ที่ 1 การผนึกกำลังเพื่อเสริมสร้างศักยภาพและภูมิคุ้มกันของคน ชุมชน และพื้นที่เป้าหมายอย่างยั่งยืน ยุทธศาสตร์ที่ 2 การจัดระบบป้องกันเพื่อจัดระเบียบพื้นที่ชายแดน 


ยุทธศาสตร์ที่ 3 เสริมสร้างความมั่นคงในมิติวัฒนธรรม ภูมิปัญญาท้องถิ่น และการจัดการโดยสันติวิธี ยุทธศาสตร์ที่ 4 การพัฒนาฐานข้อมูลและองค์ความรู้ด้านความมั่นคง ยุทธศาสตร์ที่ 5 เสริมสร้างความร่วมมือด้านความมั่งคงกับประเทศเพื่อนบ้าน และยุทธศาสตร์ที่ 6 การบริหารจัดการอย่างมีประสิทธิภาพ


ตลอดจนรับทราบปัญหา อุปสรรค และข้อขัดข้องในการดำเนินงานของแต่ละจังหวัด เพื่อที่จะได้รวบรวมเป็นข้อมูลสำหรับใช้ในการจัดทำแผนแม่บทยุทธศาสตร์การพัฒนาเพื่อความมั่นคงในระดับพื้นที่ในเขตทัพเรือภาคที่ 3 พ.ศ.2561-2564 ต่อไป 


พล.ร.ท.สายันต์ ประสงค์สำเร็จ กล่าวภายหลังการประชุมฯ ว่า การประชุมคณะกรรมการฯ ครั้งนี้ เพื่อสรุปผลการปฏิบัติงานของคณะกรรมการฯ ประจำปีงบประมาณ 2559 และชี้แจงการเตรียมการปฏิบัติงานในปี 2560 ซึ่งจะตามมาใน 2 เดือนข้างหน้า ซึ่งประเด็นหลักๆ ที่ได้มีการหารือกัน คือ การจัดระเบียบพื้นที่การท่องเที่ยวทางทะเลในฝั่งทะเลอันดามัน เป็นการติดตามต่อเนื่องจากการประชุมครั้งที่ผ่านมา 


ซึ่งครั้งนี้มีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น และแต่ละจังหวัดได้มีการดำเนินการเรื่องการท่องเที่ยวในภาพรวม คงเหลือในส่วนของระหว่างจังหวัดซึ่งจะต้องมีการพูดคุยกันอีกครั้งก่อนที่จะเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวในช่วงปลายปีนี้ ซึ่งก็ไม่ได้มีการกำชับอะไรเป็นพิเศษเนื่องจากเป็นการประสานการทำงานร่วมกัน รวมถึงจะได้มีการเชิญในส่วนของผู้ประกอบการท่องเที่ยวทางทะเล มาร่วมหารือและทำความเข้าใจในเรื่องต่างๆ เพื่อให้การท่องเที่ยวทางทะเลเป็นไปในทิศทางเดียวกัน



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น