จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2559

คนร้ายขับรถประกบยิงอิหม่ามบางแป

คนร้ายขับรถประกบยิงอิหม่ามบางแป
ตร.เร่งไล่ล่าคนร้าย คาดจะเข้ารักษาตัว


เมื่อคืนวันที่ 4 สิงหาคม 2559 พ.ต.ท.สุชาติ หมีลำพอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองภูเก็ต ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า เกิดเหตุคนร้ายยิงโต๊ะอิหม่ามขณะขับรถเก๋งอยู่ภายในซอยเกาะแก้ว 24 หมู่ 4 ถ.เทพกระษัตรี ต.เกาะแก้ว อ.เมืองภูเก็ต ได้รับบาดเจ็บ และสายตรวจได้นำตัวส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต 


จากนั้นได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบ และเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยพ.ต.อ.พีระยุทธ การะเจดีย์ รอง.ผบก.ภ.จ.ภูเก็ต พ.ต.อ.กมล โอศิริ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต พ.ต.อ.อกนิษฐ์ ด่านพิทักษ์ศาสน์ ผกก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.ท.ธรรมสันต์ บุญทรง รองผกก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.ท.เชาว์ ผอมนะ รอง.ผกก.ป.สภ.เมืองภูเก็ต พ.ต.ท.ณัฐ พรหมเทพ รอง ผกก.สส. พ.ต.ต.ฉัตรชัย ชูหนู สวป.สภ.เมืองภูเก็ต นำกำลังชุดสืบสวนและสายตรวจ ตลอดจนเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จ.ภูเก็ต ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุและโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต 


ที่เกิดเหตุเป็นที่จอดรถของห้องเช่าแห่งหนึ่งตั้งอยู่บริเวณสามแยกภายในดังกล่าว พบรถเก๋ง ยี่ห้อฮอนด้ารุ่นซิตี้ สีบรอนซ์-เงิน ทะเบียน กน 3203 ภูเก็ต พุ่งชนติดอยู่กับรั้วเหล็กและเสาคอนกรีตของที่จอดรถ สภาพเครื่องยนต์และไฟหน้าเปิดอยู่ บริเวณกระจกหน้าต่างฝั่งคนนั่งมีรูกระสุนไม่ทราบขนาดจำนวน 4 รู ทำให้กระจกร้าวทั้งบาน บริเวณพื้นใต้ท้องรถเก๋งด้านหน้ารถมีรถจักรยานยนต์ฮอนด้าดรีมสีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน สภาพพังยับล้มคว่ำติดอยู่ มีรองเท้าแตะสีแดงแบบหนีบตกอยู่ 1 คู่ โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง และหมวกกันน๊อคแบบเต็มใบอีก 2 ใบตกอยู่ที่พื้นใกล้กับรถคันเกิดเหตุ 


โดยมีประชาชนที่อยู่ในละแวกใกล้เคียงต่างมุ่งดูและวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตรวจสอบทราบว่า ผู้บาดเจ็บและเป็นคนขับรถเก๋งคันดังกล่าว คือ นายวิระชาติ คะหะปะนะ หรือ โต๊ะอิหม่ามดำ โต๊ะอิหม่ามมัสยิดบ้านบางแป ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต และยังเป็นคณะกรรมการอิสลามประจำ จ.ภูเก็ตด้วย ถูกกระสุนปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่บริเวณหน้าท้อง 1 นัด ทราบเบื้องต้นอาการปลอดภัย ในส่วนของคนร้าย ถูกนายวิระชาติขับรถพุ่งชนจนรถจักรยานยนต์ติดอยู่ใต้ท้องรถเก๋งและกระเด็นออกจากรถ ได้พากันหลบหนีไปทางซอยเกาะแก้ว 22 และขโมยรถจักรยานยนต์ฮอนด้าดรีมสีดำ ล้อหลังเป็นแม็คสีดำของชาวบ้านที่จอดอยู่ขับหลบหนีไป ทราบว่าคนร้ายมีอาการบาดเจ็บเช่นกัน เนื่องจากพบรอยเลือดจำนวนมากบริเวณที่เข้าไปขโมยรถจักรยานยนต์ 


จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายวิระชาติได้ขับรถเก๋งคันดังกล่าวออกจากบ้านพักภายในซอยเกาะแก้ว 24 เพื่อไปละหมาด โดยมีลูกชายวัย 3 ขวบนั่งอยู่บริเวณเบาะหลังคนขับ ระหว่างนั้นได้มีคนร้าย 2 คน ขับรถจักรยานยนต์ฮอนด้าดรีมสีดำมาประกบด้านซ้ายของตัวรถ และคนนั่งซ้อนท้ายได้ชักอาวุธปืนออกมาจ่อยิงเข้าที่กระจกฝั่งคนนั่ง 4 นัดซ้อน ทำให้กระสุนพุ่งผ่านกระจก เข้าบริเวณหน้าท้อง และนายวิระชาติได้กัดฟันขับรถพุ่งชนรถจักรยานยนต์คนร้าย และรถได้พุ่งเข้าไปในที่จอดรถบริเวณสามแยกในซอยดังกล่าว ขณะที่รถคนร้ายก็ติดคาอยู่ใต้ท้องรถเก๋ง ส่วนคนร้ายพากันวิ่งหลบหนีไปทางซอยเกาะแก้ว 22 และขโมยรถจักรยานยนต์ของชาวบ้านหลบหนีไปตามถนนเทพกระษัตรี ส่วนนายวิระชาติได้ประคองตัวเองเข้าไปอุ้มลูกชายซึ่งนั่งอยู่ที่เบาะหลังลงมาจากรถ และร้องขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านในละแวกที่เกิดเหตุ จนกระทั่งได้รับการนำส่งโรงพยาบาลดังกล่าว 


ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งสกัดจับตัวคนร้ายตามเส้นทางที่คาดว่าน่าจะหลบหนี พร้อมทั้งประสานไปตามโรงพยาบาลและโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลต่างๆ เนื่องจากคนร้ายมีอาการบาดเจ็บเช่นกัน แต่ยังไร้วี่แวว ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการสืบสวน เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเป็นปัญหาความขัดแย้งส่วนตัว เพราะก่อนหน้านี้เคยมีผู้มาก่อเหตุยิงใส่ประตูบ้านพักเพื่อข่มขู่มาแล้ว 1 ครั้ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น