จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2559

ลงนามความร่วมมือเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์

ลงนามความร่วมมือเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์ 
ระหว่างสำนักงานจังหวัดกับยุติธรรมจังหวัด 


เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2559 ที่ห้องประชุมชั้น 1 ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการดำเนินงานเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์ ระหว่างสำนักงานจังหวัดภูเก็ต โดยนายศรัณยู เสมา หัวหน้าสำนักงานจังหวัดภูเก็ต และสำนักงานยุติธรรมจังหวัดภูเก็ต โดยนางชญาทิตย์ จิตหลัง ยุติธรรมจังหวัดภูเก็ต 


โอกาสนี้ยังได้มีการจัดนิทรรศการแสดงผลการดำเนินงานของศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดภูเก็ต เนื่องในโอกาสครบรอบ 2 ปี การจัดตั้งศูนย์ดำรงธรรมด้วย โดยมีนายอธิวัฒน์ ยอดหวาน ผู้อำนวยการกลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดภูเก็ต พนักงานเจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดภูเก็ต และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมเป็นสักขีพยาน 


นายอธิวัฒน์ ยอดหวาน กล่าวว่า สืบเนื่องจากได้มีประกาศคณะรักษาความสงบแห่งชาติที่ 96/2557 เรื่อง การจัดตั้งศูนย์ดำรงธรรมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารงานระดับจังหวัดและให้การปฏิบัติงานของส่วนราชการในจังหวัดสามารถให้บริการประชาชนได้อย่างเสมอภาค มีคุณภาพ รวดเร็ว ลดขั้นตอนการปฏิบัติงานและประชาชนได้รับความพึงพอใจประกอบกับคำสั่งสำนักงานปลัดกระทรวงหมาดไทยที่ 399/2559 ลงวันที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2559 เรื่อง การปรับปรุงโครงสร้างภารกิจและอัตรากำลังของสำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย โดยจัดตั้งกลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดในสำนักงานจังหวัด พร้อมปรับปรุงระบบปฏิบัติงานให้มีประสิทธิภาพ ประสิทธิผลมากยิ่งขึ้น เพื่อการดำเนินการแก้ไขปัญหาร้องทุกข์/ร้องเรียน 


เนื่องจากในการแก้ไขปัญหาเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์ของประชาชนที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม นอกจากจะเป็นหน้าที่ของกระทรวงมหาดไทย โดยในแต่ละจังหวัดก็เป็นบทบาทและหน้าที่ของกลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดแล้ว ก็จะมีหน่วยงานอื่น ๆ ได้แก่ กระทรวงยุติธรรม โดยสำนักงานยุติธรรมจังหวัด ซึ่งมีภารกิจในการรับเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์ การจ่ายเงินชดเชยให้แก่ผู้เสียหายในคดีอาญา การช่วยเหลือเงินเป็นค่าประกันตัวผู้ที่ถูกฟ้องคดีอาญาเพื่อการช่วยเหลือจัดหาทนายความในการดำเนินคดีในศาล เป็นต้น ซึ่งหากมีการร่วมมือกันโดยบูรณาการในการจัดการแก้ไขปัญหาเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์ และเพิ่มขีดความสามารถในการปฏิบัติงานก็จะเกิดประโยชน์สูงสุดแก่ประชาชนผู้รับบริการ จึงได้มีการลงนามความร่วมมือกันดังกล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น