จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2559

ฉก.ปราบต่างด้าวภูเก็ตฯ แฝงตัววัดดังจับไกด์เถื่อน

ฉก.ปราบต่างด้าวภูเก็ตฯ แฝงตัววัดดังจับไกด์เถื่อน 


เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2559 เจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจเพื่อตรวจสอบปราบปรามการลักลอบทำงานของคนต่างด้าวจังหวัดภูเก็ต ภายใต้การอำนวยการของนายจำเริญ ทิพญพงษ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นำโดยนาย สุทธิพงษ์ สายสาคเรศ แรงงานจังหวัดภูเก็ต นายจิรเดช บุรารักษ์ ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดภูเก็ต เจ้าหน้าที่สำนักงานจัดหางานจังหวัดภูเก็ต นิติกรกรมการท่องเที่ยว และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ร่วมกันตรวจสอบภายในวัดแห่งหนึ่งใน ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต 



เนื่องจากได้รับการร้องเรียนว่า มีบริษัทนำเที่ยวใช้คนต่างชาติทำหน้าที่มัคคุเทศก์ (ไกด์) ซึ่งเป็นอาชีพสงวนสำหรับคนไทยนำนักท่องเที่ยวชาวจีนมาท่องเที่ยวและไหว้พระในวัดดังกล่าว ส่งผลกระทบต่อมัคคุเทศก์คนไทยเป็นอย่างมาก และถือเป็นการทำผิดกฎหมาย ทั้งนี้เจ้าหน้าที่บางส่วนได้แฝงตัวแต่งกายคล้ายเป็นนักท่องเที่ยวเข้าไปตรวจสอบภายในวัดจนพบว่า มีคนต่างชาติทำหน้าที่คล้ายมัคคุเทศก์แต่ไม่มีบัตรแสดง และมีพฤติกรรมน่าสงสัยจึงทำการบันทึกภาพไว้ ก่อนแสดงตัวเข้าตรวจสอบ 

พบกระทำความผิด 3 ราย ได้แก่ นายสุรเดช แซ่หลี่ พร้อมเอกสารบัญชีรายชื่อนักท่องเที่ยวและใบสั่งงาน จากการตรวจสอบนายสุรเดชได้แสดงบัตรบุคคลไม่มีสัญชาติไทย และไม่มีใบอนุญาตทำงานคนต่างด้าว และใบประกอบอาชีพมัคคุเทศก์ จึงเชิญตัวทำประวัติ พร้อมดำเนินคดีในข้อหาเป็นคนต่างด้าวทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต และประกอบอาชีพมัคคุเทศก์โดยไม่ได้รับอนุญาต, นายไกซิง แซ่หยาง เป็นบุคคลต่างด้าวไม่มีสัญชาติ อายุ 34 ปี เจ้าหน้าที่ได้แสดงตัวเข้าจับกุมขณะบรรยายเป็นภาษาจีนให้กับลูกทัวร์ 

จึงให้ล่ามภาษาจีนพูดคุยทำความเข้าใจก่อนเชิญตัวทำประวัติ พร้อมดำเนินคดีในข้อหาเป็นคนต่างด้าวทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต และประกอบอาชีพมัคคุเทศก์โดยไม่ได้รับอนุญาต และนายหวัง หยี สัญชาติจีน อายุ 30 ปี ขณะบรรยายลูกทัวร์ภายในวัด โดยให้ล่ามภาษาจีนพูดคุยทำความเข้าใจก่อนเชิญตัวทำประวัติ พร้อมดำเนินคดีในข้อหาเป็นคนต่างด้าวทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต และประกอบอาชีพมัคคุเทศก์โดยไม่ได้รับอนุญาตเช่นกัน ทั้งนี้ได้ดำเนินคดีกับบริษัทที่ว่าจ้างต่างชาติทั้ง 3 รายด้วย ในข้อกล่าวหา “จ้างคนต่างด้าวไม่มีอนุญาตทำงาน” ตาม พ.ร.บ.การทำงานของคนต่างด้าว ปี พ.ศ.2551 และส่งตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น