จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2559

กกต.ภูเก็ตจัดเวทีแสดงความคิดเห็นร่าง รธน.

กกต.ภูเก็ตจัดเวทีแสดงความคิดเห็นร่าง รธน. 
กระตุ้นการรับรู้- เชิญชวนออกมาลงประชามติ 


เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2559 ที่ห้องประชุมชั้น 2 หอประชุมมหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ต อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดเวที เพื่อให้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับร่างรัฐธรรมนูญฉบับลงประชามติ และประเด็นคำถามเพิ่มเติม” ประจำจังหวัดภูเก็ต ซึ่งทางจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดภูเก็ต (กกต.ภูเก็ต) จัดขึ้น 



โดยมีนายประเจียด อักษรธรรมกุล และนายโชคดี อมรวัฒน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต น.อ.สถาพร วาจรัตน์ รองผอ.กอ.รมน.ภูเก็ต คณะกรรมการการออกเสียงประจำเขตออกสียงจังหวัดภูเก็ต ตัวแทนคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) ตัวแทนสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ตัวแทนพรรคการเมือง นักวิชาการ นักศึกษา ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนันผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน สื่อมวลชน และผู้สนใจเข้าร่วม 


โอกาสเดียวกันนี้ยังได้มีการปล่อยขบวนรถรณรงค์ไปตามถนนสายต่างๆ ในจังหวัดภูเก็ต เพื่อเชิญชวนประชาชนมาร่วมลงประชามติในวันที่ 7 สิงหาคมนี้ด้วย 


นายกิตติพงษ์ เที่ยงคุณากฤต ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดภูเก็ต กล่าวถึงการจัดเวทีเสวนา ฯ ว่า เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนได้แสดงความคิดเห็นต่อรัฐธรรมนูญฉบับลงประชามติ และประเด็นเพิ่มเติมตามมาตรา 7 มาตรา 10 และมาตรา 61 วรรค 2 แห่ง พ.ร.บ.ว่าด้วยการออกเสียงประชามติร่างรัฐธรรมนูญ พ.ศ. 2559 อย่างถูกต้อง


เพื่อประชาสัมพันธ์ รณรงค์ และกระตุ้นให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิโดยพร้อมเพรียงกัน ตามยุทธศาสตร์ดอกไม้บาน 65 ล้าน บานสะพรั่ง และเป็นที่ยอมรับของประชาชน เปิดโอกาสให้ฝ่ายที่เห็นชอบและไม่เห็นชอบได้แสดงความคิดเห็นอย่างเท่าเทียมกัน 


ขณะที่ นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมของหน่วยงานดำเนินการด้านการออกเสียงประชามติว่า ขณะนี้มีความพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์ ทั้งการจัดการสถานที่ และบุคลากร และด้านการดูแลความปลอดภัย เชื่อว่าชาวภูเก็ตที่มีหัวใจรักประชาธิปไตยจิกมาใช้สิทธิกันอย่างเต็มที่ ทั้งนี้จากสถิติการใช้สิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรครั้งที่ผ่านมาอยู่ที่ประมาณ 64% และในครั้งนี้ 


คาดว่าจะมีผู้มาใช้สิทธิมากกว่า 50 % เพราะที่ผ่านมาทุกฝ่ายร่วมกันทำงานอย่างเต็มที่ และต้องเรียนว่า การลงประชามติเป็นสิทธิและหน้าที่ของประชาชน ดังนั้นจึงขอเชิญชวนให้ทุกฝ่ายออกมาใช้สิทธิ ส่วนจะรับหรือไม่รับก็เป็นสิทธิของแต่ละบุคคล ขณะนี้ภาพรวมของจังหวัดภูเก็ตยังไม่พบการกระทำผิดเกี่ยวกับการออกเสียงประชามติ

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น