จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2559

ทน.ภูเก็ตเปิดแข่งขันกรีฑานักเรียนในสังกัดเทศบาล

ทน.ภูเก็ตเปิดแข่งขันกรีฑานักเรียนในสังกัดเทศบาล 


เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2559 ที่สนามกีฬาสุระกุล ต.วิชิต อ.เมือง ภูเก็ต นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต เป็นประธานพิธีเปิดการแข่งขันกรีฑานักเรียนสังกัดเทศบาลนครภูเก็ต ประจำปี 2559โดยมีนายกวี ตันสุคตานนท์ รองนายกเมศมนตรีนครภูเก็ต พ.ต.อ. นิกร สมสุข ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรวิชิต นายพงษ์สิงห์ ณ นคร ประธานสภาเทศบาล สมาชิกสภาเทศบาล นายธวัชชัย ทองมั่ง ปลัดเทศบาลนครภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารสถานศึกษา คณะครู และนักเรียน ร่วมในพิธีเปิด 


นายธวัชชัย ทองมั่ง ปลัดเทศบาลนครภูเก็ต กล่าวว่า การแข่งขันกีฬา-กรีฑานักเรียนสังกัดเทศบาลนครภูเก็ต เป็นกิจกรรมสืบสานพัฒนาทักษะของนักเรียน ทั้งทักษะด้านร่างกาย สติปัญญา อารมณ์ และสังคม อันเป็นการพัฒนาองค์รวมของความเป็นมนุษย์โดยใช้กิจกรรมกีฬาเป็นเครื่องมือ 


ซึ่งเกิดจากความร่วมมือร่วมใจของโรงเรียนในสังกัดเทศบาลทั้ง 7 โรงเรียน ประกอบด้วย โรงเรียนเทศบาลวัดขจรรังสรรค์, โรงเรียนเทศบาลบ้านบางเหนียว, โรงเรียนเทศบาลปลูกปัญญาในพระอุปถัมภ์, โรงเรียนเทศบาลบ้านสามกอง (ขุนวิเศษนุกูลกิจ), โรงเรียนเทศบาลเมืองภูเก็ต, โรงเรียนเทศบาลพิบูลสวัสดี และโรงเรียนอนุบาลเทศบาลนครภูเก็ต ภายใต้การอำนวยความสะดวกของฝ่ายกิจกรรมเด็กและเยาวชน สำนักการศึกษา 


ซึ่งการจัดการแข่งขันกีฬานี้ เพื่อสนับสนุน ส่งเสริมให้นักเรียน คณะครูได้ใช้กิจกรรมกีฬาเพื่อเป็นสื่อในการพัฒนาทรัพยากรบุคคล ให้มีสุขภาพพลานามัยสมบูรณ์แข็งแรง มีคุณธรรม จริยธรรม ระเบียบวินัย มีน้ำใจนักกีฬา มีความรักสมัครสมานในหมู่คณะ เพื่อคัดเลือกตัวแทนนักกีฬาในสังกัด เข้าร่วมแข่งขันกีฬานักเรียนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในระดับต่างๆ 


โดยมีการแข่งขันกีฬา 11 ประเภท คือ ฟุตบอล ฟุตซอล วอลเลย์บอลในร่ม วอลเลย์บอลชายหาด, เซปักตะกร้อ, เปตอง, เทเบิลเทนนิส, แบดมินตัน, หมากรุก, หมากฮอส, และกรีฑา การแข่งขันกีฬาได้ดำเนินการแข่งขันเสร็จสิ้นแล้วตั้งแต่วันที่ 22 – 26 กรกฎาคม 2559 ณ ศูนย์กีฬาสะพานหิน สำหรับการแข่งขันกรีฑา ดำเนินการจัดการแข่งขันวันที่ 1 – 2 สิงหาคม 2559 ณ สนามสุระกุล 


นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต กล่าวว่า กีฬาเป็นแหล่งหลอมรวมกิจกรรมพัฒนาทักษะต่างๆ ให้เกิดการเสริมสร้างสิ่งต่างๆ ขึ้นมา สร้างพลานามัยให้ร่างกาย สร้างสังคมสร้างจิตใจที่รูจักการแพ้ การชนะและการให้อภัย ภายใต้กฎ กติกา ของแต่ละประเภทกีฬา ในนามของคณะผู้บริหารเทศบาล ขอชื่นชมในการจัดการแข่งขันครั้งนี้ และจะมุ่งเน้น เพื่อให้การกีฬาเป็นสื่อของการให้ความสุข ความสนุกสนาน ความสามัคคีในหมู่คณะ ความเสียสละ การระดมทรัพยากรเพื่อสนับสนุนการแข่งขันให้เป็นแบบอย่างที่ดีแก่เยาวชนสืบไป 


 




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น