จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2559

บ.สารสนเทศชุมชน คว้าสุดยอดสตาร์ทอัพภูมิภาค 2016

บ.สารสนเทศชุมชน คว้าแชมป์ “สุดยอดสตาร์ทอัพภูมิภาค 2016” 
รับเงินสดกว่า 6 แสนบาทและตั๋วดูงาน Huawei R&D ประเทศจีน 


เมื่อวันที่ 17 กันยายน 2559 ที่บริเวณชายหาดป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ดร.พิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เป็นประธานเปิดการแข่งขัน Pitching Challenge ภูมิภาค ซึ่งเป็นกิจกรรมในการจับคู่ธุรกิจระหว่างสตาร์ทอัพที่มีไอเดียและความคิดสร้างสรรค์ที่กระจายตัวอยู่ทั่วภูมิภาคของประเทศไทย กับนักลงทุนที่สนใจจากทั่วโลก เป็นโอกาสให้สตาร์ทอัพหน้าใหม่ของไทยได้แสดงศักยภาพและมีโอกาสเติบโตสู่ตลาดโลก ซึ่งจะทำให้ประเทศไทยอยู่ในระดับสากล เช่นเดียวกับแหล่งธุรกิจชั้นนำอย่างซิลิคอนวัลเล่ย์ สตอคโฮล์ม และอิสราเอล 


โดยกิจกรรม Pitching Challenge นี้ เป็นส่วนหนึ่งของงาน Startup Thailand Regional ซึ่งได้จัดขึ้นในระดับภูมิภาคที่ผ่านมา 2 ครั้งแล้ว คือ ที่จังหวัดเชียงใหม่เมื่อวันที่ 5-7 สิงหาคม และที่จังหวัดขอนแก่นเมื่อวันที่ 26-28 สิงหาคม ที่ผ่านมา สำหรับในครั้งนี้เป็นการเปิดรับผู้สนใจหน้าใหม่เข้านำเสนอไอเดีย ผลิตภัณฑ์และบริการ พร้อมโมเดลธุรกิจให้กับกลุ่มนักธุรกิจและนักลงทุน เมื่อวันที่ 16 กันยายน และได้คัดเลือก 5 ทีมมาร่วมการแข่งขันรอบสุดท้าย Pitching Grand Challenge กับผู้ชนะจากกรุงเทพ เชียงใหม่ และขอนแก่น เพื่อชิงรางวัลสุดยอดสตาร์ทอัพภูมิภาค ประจำปี 2016 


สำหรับกำหนดการแข่งขันกิจกรรม Startup Thailand Pitching Grand Challenge 2016 ซึ่งเป็นการแข่งขันในรอบสุดท้ายของ Grand Challenge Pitching โดยมี 5 บริษัท Startups จากทั้งหมด 51 บริษัท โดยผู้เข้าแข่งขันทั้ง 5 บริษัท ต้องนำเสนอไอเดีย ผลิตภัณฑ์และบริการแก่กรรมการทีมละ 7 นาที และเปิดโอกาสให้กรรมการซักถามได้อีก 5 นาที เพื่อคัดเลือกผู้ที่ชนะเลิศและได้รับรางวัลที่ 1 จาก Pitching Challenge Phuket 


ปรากฎว่า Startup ที่ชนะเลิศ คือ บริษัท สารสนเทศชุมชน จำกัด ได้เป็นแชมป์สุดยอดของสตาร์ทอัพภูมิภาคประจำปี 2016 ไปครอง และได้รับรางวัลเงินสดและตั๋วไปดูงานที่ Huawei R&D Headquarter ที่ประเทศจีน รวมมูลค่ากว่า 600,000 บาท จาก มร.หวาง ยี่ฟาง กรรมการผู้จัดการ บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ (ประเทศไทย) จำกัด




 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น